Bí ẩn giang hồ cộm cán Hà Thành chết ở Hòa Bình

Pháp luậtThứ Ba, 04/06/2013 03:00:00 +07:00

Có tới 4 tiền án, tiền sự với nhiều tội danh khác nhau, trong giới giang hồ Hoàng cũng thuộc diện có máu mặt, được nhiều người kính nể.

Cho đến hiện tại, chuyên án bắt giữ trùm ma túy Đỗ Huy Hoàng (37 tuổi) tại dốc Mã thuộc huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình cơ bản đã được hoàn thành.

Với số lượng 20 bánh heroin, 1kg ma túy đá, 6 túi hồng phiến... đây được coi là một chuyên án lớn mà Cục C47 (Bộ Công an), Cục Chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) cùng nhiều đơn vị khác đã thực hiện được trong tháng 4/2013. Tuy nhiên, phải hơn 1 tháng sau vụ truy bắt nghẹt thở, toàn bộ tình tiết của vụ án này mới được lực lượng tham gia tiết lộ.

Cái chết của cô vợ trẻ

Đối tượng Đỗ Huy Hoàng. 
Về nhân thân của trùm ma túy Đỗ Huy Hoàng sẽ được chúng tôi làm rõ trong phần sau của bài viết này, ở phần này chúng ta sẽ cùng làm rõ mọi tình tiết vẫn được coi là bí ẩn trong cuộc truy bắt của lực lượng chức năng xảy ra vào rạng sáng 3/4 tại dốc Mã, Cao Phong, Hòa Bình.

Chuyên án điều tra, theo dõi đường dây ma túy do Đỗ Huy Hoàng đã được Cục C47 triển khai một thời gian khá dài. Đến đầu tháng 4/2013, Cục C47 đã nắm được thông tin, Hoàng cùng đồng bọn chuẩn bị đánh một chuyến hàng lớn từ Mộc Châu (Sơn La) về Hà Nội.

Điều đáng nói là theo thông tin thu thập được thì chuyến hàng này được coi là “tất tay” mà Hoàng thực hiện nên từ khối lượng ma túy cho đến đồng bọn tham gia đều rất lớn. Nắm bắt chặt chẽ mọi di biến động của từng đối tượng trong đường dây của Hoàng, lực lượng trinh sát Cục C47 đã xác định được ngày giờ nhận hàng và cung đường Hoàng chọn để vận chuyển ma túy về Hà Nội.


Đêm 2/4 rạng sáng 3/4, Hoàng và đồng bọn đi xe ôtô lên khu vực Mộc Châu (Sơn La) để lấy hàng. Nhờ nguồn tin từ cơ sở nên lực lượng của Cục C47 đã xác định được việc Hoàng sẽ đi qua khu vực huyện Cao Phong, sau đó đi ra đường Hồ Chí Minh để xuôi về Hà Nội.

Với việc nghiên cứu kỹ đặc điểm của đối tượng, Cục C47 tính toán, khoảng nửa đêm Hoàng sẽ đi qua khu vực dốc Mã, tại đây lực lượng điều tra sẽ tiến hành bao vây, bắt giữ. Tuy nhiên, do khâu kiểm tra hàng của Hoàng diễn ra rất lâu nên thời gian đã có sự xê dịch đáng kể. Thực ra thì trước đó, trong các chuyến hàng Hoàng đã từng một lần bị “ăn hàng giả” nên chuyến này gã phải kiểm tra cẩn thận trước khi giao tiền.


Điều đặc biệt là trong chuyến hàng này, Hoàng mang theo cả cô vợ trẻ 25 tuổi mới cưới được hơn 4 tháng. Đây là người vợ thứ 2 của Hoàng dù gã vẫn chưa ly dị người vợ cả. Cô vợ trẻ này của Hoàng tên là Lê Thị Minh Huệ, quê gốc ở Thanh Hóa nhưng đã sinh sống và làm việc ở Hà Nội được khá lâu.

Huệ đóng vai trò là người quản lý tài chính cho Hoàng, là người thu chi trong toàn bộ đường dây của trùm ma túy này. Thông thường, Huệ chỉ ở nhà rồi làm theo sự chỉ đạo của Hoàng nhưng trong chuyến hàng này, Huệ đã được mang theo với ý nghĩ “sẽ đem lại may mắn cho chuyến hàng”.

Hoàng và Huệ cùng ngồi trên chiếc xe ôtô Lexus lao vun vút trên quốc lộ ngay sau khi nhận được hàng từ Mộc Châu. Lúc này, lực lượng truy bắt của Cục C47 cũng đã xuất phát và truy đuổi theo. Phát hiện mình đang bị truy đuổi, Hoàng tăng ga lao nhanh hòng tẩu thoát.

Thực ra, trước kia, Hoàng cũng đã một lần “thoát nạn” nhờ vào việc phóng xe nhanh nên lần này, vì bị đuổi phía sau, trùm ma túy tiếp tục sử dụng chiêu thức này dù bên phải đường là vực sâu, chỉ cần sảy tay trong tích tắc là sẽ đâm xuống vực.

Đồng bọn của Hoàng bị bắt. 

Tuy nhiên, vì đã tính toán từ trước nên Cục C47 đã bố trí một lực lượng vô cùng hùng hậu đón lõng Hoàng ở khu vực dốc Mã thuộc huyện Cao Phong. Nhìn về phía trước bị xe Công an chặn, không còn đường lùi, Hoàng tiếp tục nhấn ga lao thẳng về phía lực lượng chức năng mặc cho những lời cảnh báo đã được đưa ra.

Trước tình huống này, tổ trinh sát chặn bắt buộc phải nổ súng với mục đích làm vỡ lốp xe của Hoàng, phá vỡ ý định lao vào lực lượng Công an để tử thủ. Những viên đạn được bắn ra trong lấp loáng ánh đèn pha của ôtô và một trong những viên đạn đó đã trúng vào Huệ khiến đối tượng này chết ngay trên xe của Hoàng.


Vì xe bị trúng đạn, lạc tay lái, xe của Hoàng đã sa lầy vào bãi đất phía giáp quốc lộ và không thể di chuyển được nữa. Bị khống chế bởi hai gọng kìm của các tổ trinh sát, Hoàng cùng đồng bọn ngay lập tức đã bị khống chế. Ngay tại hiện trường, Cục C47 đã thu được một khối lượng ma túy rất lớn giấu trong xe của Hoàng. Ngay trong sáng 3/4, Hoàng đã được đưa về trụ sở của Cục C47 để tiếp tục làm rõ.

Chân dung giang hồ cộm cán Hà Thành

Về nhân thân của Hoàng, đối với lực lượng chức năng, đặc biệt là Công an từ TP Hà Nội cho đến các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an, đây là một nhân vật khá quen thuộc. Có tới 4 tiền án, tiền sự với nhiều tội danh khác nhau, lại là chủ của hệ thống phân phối ma túy, thuốc lắc cho các vũ trường, quán bar ở Hà Nội, trong giới giang hồ Hoàng cũng thuộc diện có máu mặt, được nhiều người kính nể.

trùm ma túy, đỗ huy hoàng
 Tang vật vụ thu giữ được.

Hoàng đã có thâm niên trong việc buôn ma túy. Năm 2012, đối tượng này đã từng bị bắt 1 lần khi cùng với người tình là Bùi Thị Thiển vận chuyển gần nửa kilogam ma túy từ Mộc Châu về Bến xe Mỹ Đình. Lần này, vụ vận chuyển của Hoàng cũng bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ, tuy nhiên, điều đáng nói là khi bắt, Thiển chính là người đang ôm số hàng.

Hơn nữa, tại cơ quan điều tra, Thiển đã nhận hết tội về mình, không khai nửa lời về sự liên quan của Hoàng. Vì không có tài liệu chứng cứ rõ ràng nên lực lượng chức năng buộc phải thả Hoàng mặc dù biết đối tượng này chính là kẻ đạo diễn toàn bộ vụ vận chuyển.


Sau màn thoát chết ngoạn mục khi được Thiển “chết thay”, Hoàng án binh bất động một thời gian ngắn, sau đó lại tiếp tục tìm mối hàng để vận chuyển về Hà Nội bán lẻ. Theo dư luận của giới giang hồ, thì hiện tại Hoàng đang phải gánh một khoản nợ cực lớn, công việc buôn bán ma túy lại không thuận lợi do phía Công an làm rất quyết liệt nên gã bị khá nhiều chủ nợ truy đuổi. Vì có hàng loạt khoản nợ phải thanh toán ngay nên đến tháng 4/2013, Hoàng buộc phải đánh một chuyến hàng lớn từ Mộc Châu về Hà Nội dù biết đi chuyến này sẽ rất nguy hiểm.

Đúng ra, theo kế hoạch vạch ra từ trước, Hoàng chọn sáng 1/4 sẽ lấy hàng để vận chuyển về Hà Nội. Để chuẩn bị cho “quả tất tay”, Hoàng và vợ cùng với đám đàn em đã tổ chức một bữa tiệc chỉ có rượu và ma túy. Trong cuộc chơi này, vì sơ ý mà Hoàng đã làm vỡ chiếc nhẫn đầu rồng của mình. Đây là chiếc nhẫn được coi là bùa hộ mệnh đối với Hoàng, khi nó vỡ, gã ngay lập tức nghĩ đến việc sẽ có bất trắc xảy ra với mình.

Đến sáng 1/4, Hoàng “đánh hơi” được việc lực lượng Công an đang theo dõi mình nên đã không đi Mộc Châu như kế hoạch đã định từ trước. Việc làm này của Hoàng đã làm thay đổi kế hoạch vây bắt của lực lượng Cục C47.

Tuy nhiên, đến ngày 3/4, Hoàng lại tiếp tục triển khai vụ vận chuyển như đã định của mình. Thực ra, khi rời Hà Nội đi Mộc Châu, trong người Hoàng có những cảm nhận khá lạ thường, kết hợp với việc vỡ chiếc nhẫn đầu rồng nên gã càng cảm thấy lo lắng. Để trấn an tinh thần, Hoàng quyết định cho Huệ đi cùng vì gã luôn coi cô vợ hai này là bùa may mắn của mình.

Hoàng bố trí sẵn một chiếc xe ôtô cho đám đàn em đi phía sau luôn giữ khoảng cách từ 15-20km đối với xe mình, khi có động sẽ ngay lập tức thông báo để gã kịp thời chạy trốn. Tuy nhiên, do Cục C47 đã tính toán mọi phương án diễn ra, bố trí sẵn lực lượng đón lõng nên dù có đàn em hộ tống thì trùm ma túy này cũng không thể trốn thoát được.


Với khối lượng ma túy cực lớn, lại bị thu giữ trong xe mình lái, chắc chắn lần này Hoàng sẽ không may mắn thoát tội như năm 2012. Bản thân trùm ma túy này khi bị bắt tại dốc Mã cũng tỏ rõ thái độ bất lực như thể đã đoán được bản án nào sẽ dành cho hắn ta trong thời gian tới.






Theo Công an Nhân dân
Bình luận
vtcnews.vn