Cuộc đối thoại bí mật của Tổng thống Mỹ, Nga ở G20

Thế giớiThứ Tư, 19/07/2017 08:09:00 +07:00

Theo Reuters, Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin đã có cuộc đối thoại lần thứ hai và chưa từng được tiết lộ ở Hội nghị G20.

Cuộc đối thoại này diễn ra trong bữa tối dành cho các nhà lãnh đạo G20 tham dự hội nghị thượng đỉnh của nhóm này diễn ra hồi đầu tháng ở Đức, Reuters dẫn xác nhận ngày 18/7 của một quan chức Nhà Trắng.

20170719070329-trumpputin

 Hình ảnh Trump và Putin trong cuộc gặp mới đây. 

Trước đó, hai nhà lãnh đạo có cuộc hội đàm chính thức kéo dài hai giờ đồng hồ. Ông Trump sau đó cho biết ông Putin đã bác cáo buộc rằng chỉ đạo can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Quan chức Nhà Trắng trên không tiết lộ cuộc đối thoại lần thứ hai kéo dài trong khoảng thời gian bao lâu và những vấn đề được hai nhà lãnh đạo bàn tới.

Trong khi đó, CNN dẫn lời Michael Anton, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia, cho hay “đã có một bữa tiệc tối xã giao ở hội nghị thượng đỉnh G20. Cuối buổi, Tổng thống nói chuyện với ông Putin".

Video: Ông Trump nhặt mũ cho lính Mỹ

Cũng theo lời ông Anton, không có nhân viên hay thành viên nội các nào của bất cứ nước nào trong bữa tối, ngoại trừ những người phiên dịch. Ông này cho biết thêm, hai nhà lãnh đạo Mỹ, Nga trò chuyện ở ngay phòng chính, nơi diễn ra bữa tiệc tối, mà không tới phòng riêng.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn