BGK Next Top Model bật khóc khi chia tay thí sinh

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 05/12/2011 06:33:00 +07:00

(VTC News) - Đỗ Mạnh Cường, Nam Trung, Xuân Lan và Phạm Hoài Nam đều không cầm nổi nước mắt khi phải nói lời chia tay với Lê Thị Phương và Trần Thanh Thủy

(VTC News) - Ở tập 10 Vietnam's Next Top Model,  8 thí sinh xuất sắc lần đầu tiên được thử thách diễn xuất quay quảng cáo và được giám khảo Xuân Lan đưa đến sân khấu kịch Idecaf để diện kiến cũng như tham gia khóa huấn luyện với "Phù thủy sân khấu" - NSƯT Thành Lộc.

'Phù thủy sân khấu' Thành Lộc hướng dẫn các thí sinh 

Không chỉ hướng dẫn các thí sinh những kỹ năng quan trọng khi diễn xuất trước máy quay phim hay cách tạo dáng tĩnh lúc tạo hình cho các bức ảnh quảng cáo, NSƯT Thành Lộc còn chia sẻ rất nhiều câu chuyện nghề nghiệp mà anh tâm huyết.

"Phù thủy sân khấu" cũng tiết lộ một câu chuyện thú vị. Theo đó, sân khấu Idecaf những năm 1970 từng là một sàn diễn thời trang dành cho những người mẫu hàng đầu. Anh rất vui khi được đón tiếp những cô gái thuộc thế hệ người mẫu mới đến nơi đây để học tập.

Các thí sinh nhận được yêu cầu hóa thân theo từng nhân vật quảng cáo cho các sản phẩm khác nhau và mỗi người đã thể hiện một phong cách diễn xuất riêng. Có người bộc lộ sự vụng về nhưng cũng có thí sinh hơi "quá lố" khi hóa thân vào nhân vật, khiến Thành Lộc cũng như các giám khảo đi cùng như Xuân Lan và Phạm Hoài Nam không nhịn được cười. Trà My là thí sinh có phần đóng tiểu phẩm đạt nhất ở thử thách này.

Xem các thí sinh hóa thân vào nhân vật

Các thí sinh rất hào hứng tham gia 
 Lê Thị Phương
Lê Thị Phương khiến BGK không nhịn được cười 

Phần quan trọng nhất để đánh giá sự tiến bộ của các thí sinh và qua đó phân loại đậu - rớt từ giám khảo là buổi quay hình quảng cáo cho một sản phẩm điện thoại. Với bàn tay đạo diễn của Lê Văn Kiệt, 8 thí sinh lần lượt được đảm nhận vai chính và thay nhau đảm nhận luôn một trong hai vị trí vai phụ để minh họa cho thí sinh đóng vai chính.


Các thí sinh đóng quảng cáo điện thoại  

Buổi quay hình diễn ra rất sôi động, tuy nhiên ở thử thách này, Lê Thị Phương và Trần Thanh Thủy không thể hiện được sự bứt phá so với các bạn nên đành chấp nhận bị loại. Trong khi đó, 4 cô gái Hoàng Thị Thùy, Trà My, Nguyễn Thị Tuyết và Phương Anh được đánh giá cao và cũng là những người được ban giám khảo lựa chọn xuất hiện trong đêm thời trang giấy "Emos Fashion Show" có sự góp mặt của Đỗ Mạnh Cường. Lần thứ hai, Hoàng Thị Thùy đoạt giải có bức ảnh hoặc clip đẹp nhất tuần.

Còn trong phần thử thách thể hiện biểu cảm qua giọng nói, khả năng ứng biến thông minh linh hoạt, các cô gái được giao lưu và có phần làm việc trên radio với hai MC Nguyên Khang và Ngọc Bảo của kênh âm nhạc Xone FM.

Theo ban giám khảo, phần đào tạo đài từ và biểu cảm giọng nói rất quan trọng đối với một Top Model, vì giọng nói và cảm xúc trong giọng nói của họ cùng với phần thể hiện hình ảnh sẽ quyết định đến việc người nghe (hoặc người xem) có thích phần quảng cáo của họ hay sẽ bỏ qua.

Ở phần giao lưu này, Lê Thị Phương với cách thể hiện rất bản năng lại tiếp tục trở thành tâm điểm của những tiếng cười. Còn Phương Anh - cô sinh viên vừa tốt nghiệp Đại học Khoa học Công nghệ quốc gia Vân Long (Đài Loan) lại gây ngạc nhiên cho khán giả với cách ứng xử thông minh, tinh tế. Riêng MC Ngọc Bảo của Xone FM không chỉ dành nhiều lời khen cho thí sinh này mà còn cho biết, Phương Anh chỉ cần điều chỉnh thêm một chút về giọng nói là có thể vào kênh phát thanh âm nhạc này làm việc luôn.

Buổi công bố kết quả tập 10 có thể nói là buổi chia tay xúc động nhất của Vietnam's Next Top Model. Giám khảo Đỗ Mạnh Cường, giám đốc sáng tạo Nam Trung, siêu mẫu Xuân Lan và nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam đều không cầm nổi nước mắt khi phải nói lời chia tay với Lê Thị Phương và Trần Thanh Thủy.

BGK không cầm nổi nước mắt khi nói lời chia tay hai thí sinh 

Lê Thị Phương và Trần Thanh Thủy là tấm gương cho những bạn trẻ có niềm đam mê và khao khát trở thành người mẫu chuyên nghiệp. Hai thí sinh luôn thể hiện rõ tinh thần không ngừng học hỏi và nỗ lực hết mình trong bất cứ thử thách nào mà chương trình đưa ra.

Lê Thị Phương và Trần Thanh Thủy 

Lê Thị Phương luôn bộc lộ được sự đam mê, quyết tâm hết mình ở cuộc thi. Cô không ngại xa người thân, đặc biệt là người chồng mới cưới để theo đuổi ước mơ người mẫu và cũng không hề nao núng khi gặp phải sự chọc ghẹo, cười chê của các đối thủ. Nếu so sánh hình ảnh cô gái quê ngờ nghệch vụng về khi phải nhờ đến Xuân Lan dắt tay khi đi catwalk ở vòng casting với phần thể hiện ở những tập gần đây, Phương đã có sự "lột xác" rõ nét.

Khác với Lê Thị Phương, Trần Thanh Thủy là một người rất hiền lành, từ cách cô thể hiện trước ống kính đến việc sống chung cùng các thí sinh khác trong "ngôi nhà chung". Thanh Thủy chẳng làm mất lòng ai và được mọi người yêu mến tuy nhiên cô chưa thể hiện được sự vượt trội so với các bạn của mình.

Tuy có xuất phát điểm thấp hơn, cá tính không mạnh bằng một số thí sinh khác nhưng Thanh Thủy luôn tỏ ra là người rất cầu thị và biết lắng nghe. Cô gái này luôn lặng lẽ tập luyện catwalk và cách tạo dáng trước ống kính sau những giờ làm việc, khi các bạn khác đã ngủ lăn trên giường.

Vào đến top 8 của chương trình "Người mẫu Việt Nam" có thể là những thành công nho nhỏ với hai cô gái luôn sống hết mình này. Giám khảo Đỗ Mạnh Cường nhắn nhủ, nếu họ vẫn tiếp tục giữ được những hoài bão và sự cầu thị của mình, con đường người mẫu thời trang chuyên nghiệp sẽ dần mở ra trước họ.

6 cô gái đi tiếp vào vòng trong 

6 thí sinh còn lại của Vietnam's Next Top Model sẽ có những trải nghiệm thú vị trong môi trường làm việc với cường độ cao tại Tây Nguyên. Khán giả sẽ tiếp tục được thưởng thức những phần thử thách của họ như kỹ năng giữ thăng bằng khi đi trên cà kheo, giao lưu văn hóa cồng chiêng của đồng bào dân tộc miền núi và chụp ảnh với những chú voi...ở tập phát sóng tiếp theo. Chặng đường đến với ngôi vị Top Model 2011 đang đến rất gần, cùng chờ đợi xem thí sinh nào sẽ tỏa sáng.

T.L 

Bình luận
vtcnews.vn