Berlin không áp lệnh trừng phạt mới với Matxcơva

Thế giớiThứ Hai, 22/12/2014 08:31:00 +07:00

phó Phát ngôn viên Chính phủ Đức cho biết Berlin không thấy có lý do để áp đặt lệnh trừng phạt mới chống Liên bang Nga.

(VTC News) - Đài tiếng nói nước Nga dẫn lời phó Phát ngôn viên Chính phủ Đức cho biết Berlin không thấy có lý do để áp đặt lệnh trừng phạt mới chống Liên bang Nga.

Theo Đài tiếng nói nước Nga, bà Christiane Wirtz, phó Phát ngôn viên Chính phủ Đức nói: "Hiện tại không phải là lúc nghĩ về biện pháp trừng phạt mới".
Phó Phát ngôn viên Chính phủ Đức Christiane Wirtz
Phó Phát ngôn viên Chính phủ Đức Christiane Wirtz 
Đại diện của chính phủ nhắc lại quan điểm chính thức của Đức rằng 'lệnh trừng phạt không phải là mục đích tự thân' mà là 'phản ứng với các quyết định chính trị của phía Nga về sự sáp nhập Crưm.

Crưm và Sevastopol đã trở thành khu vực của Nga sau tháng 3/2014, khi cuộc trưng cầu được tổ chức, trong đó đa số cử tri đã ủng hộ ly khai khỏi Ukraine và thống nhất với Nga.

Mỹ, EU và các nước đối tác không thừa nhận sự sát nhập Crưm với Nga và áp đặt lệnh trừng phạt đối với một số đại diện Liên bang và công ty Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi phản ứng của phương Tây với sự sát nhập Crưm vào Nga là hoàn toàn không phù hợp với những gì đã xảy ra, bởi vì các chuẩn mực luật pháp quốc tế không hề bị vi phạm.

Tùng Đinh (Theo Đài tiếng nói nước Nga)
Bình luận
vtcnews.vn