Bênh vực học trò, cô giáo bị nhà trường sa thải

Giáo dụcThứ Bảy, 04/10/2014 04:28:00 +07:00

(VTC News) - Một cô giáo đã nhận quyết định sa thải của nhà trường chỉ vì bênh vực cho cậu học trò bị bắt nạt trong lớp.

(VTC News) - Một cô giáo đã nhận quyết định sa thải của nhà trường chỉ vì bênh vực cho cậu học trò bị bắt nạt trong lớp.


Câu chuyện xảy ra khi nam sinh Malachi Gillis, 9 tuổi, trở thành đối tượng phân biệt chủng tộc ngay từ những ngày đầu tiên cậu bé đi học tại trường tiểu học Four Peaks, thuộc thành phố Phoenix (Mỹ).

Bị bạn bè ăn hiếp và trêu chọc suốt thời gian dài nhưng bé Malachi vẫn không nhận được bất kỳ sự giúp đỡ nào từ phía nhà trường.

Đứng trước hoàn cảnh tội nghiệp của cậu học trò, cô giáo Pam Aister sau đó quyết định đứng ra bảo vệ cho học trò của mình. Tuy nhiên, hành động tốt đẹp của cô đã bị nhà trường "răn đe", họ còn cho rằng hành vi bênh vực của cô là đang đe dọa các học sinh khác. Kết quả, hội đồng nhà trường quyết định cho cô Aister nghỉ việc.
 Hình ảnh vị giáo viên đã bị sa thải sau khi bảo vệ cho học trò.
Trong một phiên điều trần trước ban lãnh đạo nhà trường, cô Aister đã đọc một bản tường trình về những những điều cô đã nói với một số học sinh đã ăn hiếp Malachi:

"Malachi hiện đang trong lớp học do tôi dạy, cậu ta không cô độc. Khi các em trêu ghẹo cậu ta thì đồng nghĩa với việc các em đang trêu ghẹo tôi. Giờ không phải là lúc 5 người đối phó 1 người, mà là 5 người đối phó 2 người. Từ đây không được trêu ghẹo, gọi tên phân biệt bạn, hành động đó phải dừng ngay. Các em nghe rõ không".

Theo Metro, trước đó có khoảng thời gian cậu bé Malachi từng bị bạn bè sỉ nhục với những lời nói thô tục, so sánh Malachi với loài khỉ và cho rằng "cậu thuộc về sở thú".
 Mẹ con bé Galachi bức xúc trước quyết định sa thải cô Aister.
Được biết, quyết định sa thải cô giáo Aister đã gặp nhiều phản đối từ phía phụ huynh.

Mẹ của bé Galachi, bà Jenifer nói: "Tại sao lại đuổi việc vì những điều tốt mà cô ấy đã làm".

Cô Aister là một giáo viên thâm niên với hơn 25 năm kinh nghiệm giảng dạy, đã kết thúc sự nghiệp của mình trong nỗi buồn sâu thẳm.


Hùng Phú
Bình luận
vtcnews.vn