Bệnh viện không đẩy phần khó cho người bệnh

Sức khỏeThứ Sáu, 11/07/2014 04:23:00 +07:00

(VTC News) - Bộ trưởng Y tế nói bệnh viện phải giành phần khó về mình, không đẩy phần khó cho người bệnh.

(VTC News) - Bộ trưởng Y tế nói bệnh viện phải giành phần khó về mình, không đẩy phần khó cho người bệnh.

Ngày 11/7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đi kiểm tra công tác thực hiện đề án giảm quá tải bệnh viện, cải cách thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh, cải tiến quy trình khám chữa bệnh tại BV K và BV Nội tiết trung ương (Hà Nội).

Bà Tiến cho biết đây là những viện quá tải trầm trọng nhất cả nước. Điều trị khó khăn nhất, tốn kém nhất và tử vong cao nhất.

Bà Bộ trưởng yêu cầu: “Khi bệnh nhân chuyển viện, y tá ghi mã số thẻ bảo hiểm và ký tên vào giấy chuyển viện. Không bắt người bệnh phải đi phô tô giấy tờ, thủ tục nữa. Vừa tốn kém, vừa mất thời gian mà gây phiền hà cho người bệnh. BV phải giành phần khó về mình, không đẩy phần khó cho người bệnh”.

Các BV cần tăng cường thực hiện đề án BV vệ tinh, chuyển giao công nghệ cho các BV vệ tinh để giảm tải cho BV tuyến trên. “Các BV cũng tăng cường tiếp nhận qua đường dây nóng, xử lý kịp thời những thắc mắc và bức xúc của người bệnh về thái độ phục vụ. “Dứt khoát đưa ra khỏi ngành những cán bộ y đức kém, làm mất đi hình ảnh của ngành y tế” – bà Tiến nhấn mạnh.

Vấn đề xã hội hóa cũng cần thực hiện, đồng thời Bộ Y tế sẽ hỗ trợ một phần để xây dựng nhà ở cho gia đình người bệnh để hoàn chỉnh mô hình BV đỡ khổ cho gia đình.

Theo báo cáo của các BV, quy trình khám chữa bệnh đã giảm từ 7 bước xuống còn 5 bước, bộ mặt của BV là khoa khám bệnh đã được nâng cấp, khang trang, sạch sẽ hơn, thời gian chờ khám chỉ khoảng 15 phút.


Nam Anh




Bình luận
vtcnews.vn