Bến xe Miền Tây: 1.500 xe phục vụ hết công suất

Thời sựThứ Sáu, 02/09/2011 01:56:00 +07:00

(VTC News) - Do ngày lễ Quốc Khánh 2-9 nhằm ngày thứ 6, tiếp đó là ngày cuối tuần nên ngày nghỉ kéo dài, người dân được dịp về quê thăm gia đình, vui chơi...

(VTC News) - Ngày lễ Quốc Khánh 2-9 nhằm ngày thứ 6, tiếp đó là ngày cuối tuần nên ngày nghỉ kéo dài, người dân được dịp về quê thăm gia đình, vui chơi, dã ngoại... khiến lượng khách đổ dồn về các bến xe cũng tăng lên.

Ông Trần Văn Phương - Phó Tổng GĐ bến xe Miền Tây cho biết: "Dự kiến trong hai ngày 1-2/9 năm nay tăng 10% so với cùng kỳ năm 2010. Cụ thể tăng từ 30.000 - 32.000 hành khách/ngày. Mặc dù vậy giá vé vẫn giữ nguyên, tuy nhiên có doanh nghiệp tính thêm phụ thu từ 20-40% do trống, khuyết lần chạy vòng ngược lại thành phố không có khách".


Trong những ngày này bến xe Miền Tây tăng từ 1.200 - 1.500 xe, chủ yếu từ các nguồn như tăng số đầu xe, tăng vòng quay đi - về, điều các xe tuyến ít khách qua... để phục vụ kịp thời lượng khách tăng đột biến. "Nếu những phương án đưa ra vẫn chưa đáp ứng đủ thì phải tính đến phương án cuối cùng là cho xe buýt tham gia vào vận chuyển khách đường xa. Các tuyến đường đông khách đi về là Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Cà Mau" - Ông Phương nói.

Hành khách mua vé ở khu vực bán vé do bến xe phụ trách - ảnh: H.C

Một bảo vệ cho rằng, tình hình an ninh trật tự tại đây được đảm bảo gần như an toàn tuyệt đối. Bến xe  cắt cử đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp liên kết với lực lượng CATP phối hợp giữ gìn ANTT nhằm ngăn chặn nạn móc túi, giật dọc, cò nài... Nếu có xảy ra tình trạng móc túi thì chỉ có vòng ngoài bến, đa phần trên xe buýt, còn ở bến xe tình trạng này hiện tại vẫn chưa ghi nhận được trường hợp nào. Tuy nhiên, ở đây chúng tôi chủ yếu tiến hành phòng ngừa, phần quan trọng chính là do ý thức cất giữ, mang vác tài sản của hành khách, mỗi người nên tự mình cảnh giác.

Được biết, Ban giám đốc bến cũng đã xử lý những trường hợp bán vé quá giá niêm yết tại quầy của các đơn vị vi phạm. Khách hàng thường lựa chọn những doanh nghiệp có uy tín như Hãng xe Phương Trang, Mai Linh, xe khách dịch vụ Miền Tây...

Và mua vé ở khu vực doanh nghiệp tư nhân phụ trách - ảnh: H.C

Ngoài lượng xe trong bến, đội ngũ "xe dù, bến cóc" được dịp tăng cường hoạt động, lượng người dùng xe gắn máy làm phương tiện về quê cũng khá đông. Một số tuyến đường gần thành phố như Tiền Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ đa phần nhà xe chỉ hoạt động đến 5 giờ chiều nên vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của hành khách. Chị Nguyễn Nhật Tuyền (P.Tân Tạo, ngụ Q.Bình Tân) cho biết: "Tôi đi Tiền Giang dự đám cưới bạn  làm chung cơ quan nhưng do công ty làm việc đến 4h30 chiều ra về nên ra bến xe thì đã hết xe chạy, tôi phải tìm cách lái xe máy đi. Biết mệt nhưng cũng phải ráng đi chứ biết làm sao!".

Hiện nay vào bến xe mua vé là lựa chọn hàng đầu của đa số người dân - ảnh: H.C

Qua quan sát, PV VTC News ghi nhận gần khu vực bến xe, một lượng không nhỏ các xe ô-tô 16-24 chỗ chạy lượn lờ qua lại, số khác nằm gần các cây xanh gần đó đợi "thời cơ" bắt khách, các lơ xe thò đầu ra ngoài cửa xe hoặc mở hẳn cửa xe bên hông phụ xế, miệng la lớn "đi không", "về đâu?"... Nếu ai đồng ý giá cả, chưa kịp dứt lời thì lơ xe nhảy phóc xuống đẩy nhanh hành khách lên xe, tình hình này rất nguy hiểm cho người đi đường lẫn hành khách, nhà xe. 

"Hiện nay, ý thức người dân về "xe dù, bến cóc" cũng đã được nâng lên nên đa phần họ chọn cách trực tiếp  đến phòng vé bến xe mua cho được tấm vé thật để yên tâm về quê "đi đến nơi về đến chốn". Xe dù chưa hẳn lấy giá vé thấp hơn xe trong bến, không những thế xe dù thường chạy rất nhiều tuyến nên nguy cơ sang xe, chuyển khách là điều thường xảy ra khiến hành khách rất mệt mỏi" - anh Trần Văn Thành - một hành khách nói.


Dự kiến ngày 02/09 lượng khách đến các bến xe vẫn còn đông.
Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn