Beckham chán ngán vì không đưa World Cup về nước Anh

Thể thaoThứ Sáu, 03/12/2010 09:41:00 +07:00

(VTC News) - Công sức của Beckham cùng phái đoàn Anh đã đổ sông đổ biển sau thất bại bất ngờ ở Zurich đêm qua.

(VTC News) - Công sức của Beckham cùng phái đoàn Anh đã đổ sông đổ biển sau thất bại bất ngờ ở Zurich đêm qua.


Sự có mặt của Beckham cùng thủ tướng Anh David Cameroon và hoàng tử William những tưởng sẽ giúp đất nước sương mù nắm chắc phần thắng trong tay nhưng rút cuộc họ đã phải ra về với một thất bại vô cùng đau đớn. Nước Nga, với sự hậu thuẫn của chủ tịch Sepp Blatter đã giành thắng lợi tuyệt đối, trong khi người Anh thậm chí còn bị loại ngay từ vòng bỏ phiếu đầu tiên.

Sự xuất hiện của Beckham chẳng mang lại chút lợi thế nào cho người Anh.

Phát biểu tại Zurich sau buổi lễ công bố kết quả, cựu tiền vệ ĐT Anh buồn bã thừa nhận: "Chúng tôi thực sự thất vọng khi phải rời Thụy Sĩ mà chẳng thể mang World Cup về cho quê hương. Mọi người đã cố gắng hết sức mình, đã làm việc chăm chỉ trong suốt thời gian qua, song thật tiếc khi giấc mơ không thể trở thành hiện thực. Dẫu sao tôi cũng xin gửi lời chúc mừng tới Nga và Qatar, đó là 2 đất nước tuyệt vời, và chắc chắn họ biết cách làm cho FIFA cảm thấy tự hào vì quyết định của mình".

Không giữ được sự bình tĩnh như Beckham, nhiều chính khách Anh đã lên tiếng chỉ trích FIFA vì sự lựa chọn này. Chủ tịch Football League, Lord Mawhinney, bày tỏ: "Tôi thực sự ngạc nhiên với kết quả tại Zurich đêm qua. Những gì nước Anh nói tới thật sự là tuyệt vời. Bởi thế, tôi đề nghị FIFA cho biết nguyên nhân gì đã loại Anh ngay từ vòng bỏ phiếu đầu tiên".

Thực sự thì Mawhinney chẳng phải đợi bản giải trình của FIFA. Báo chí Anh, với những động thái tích cực quá mức nhằm phanh phui những nghi án tham nhũng tại cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới này đã góp phần hất đổ mọi hi vọng đưa World Cup trở về nơi khai sinh của bóng đá.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn