Bé trai 6 tuổi tử vong, 3 người nguy kịch sau cháy nhà

Sức khỏeThứ Sáu, 31/08/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Mặc dù được đưa đi cấp cứu kịp thời sau khi bị “bà hỏa” viếng thăm, nhưng chỉ mấy tiếng đồng hồ cấp cứu tại bệnh viện, bé trai đã tử vong.

(VTC News) – Mặc dù được đưa đi cấp cứu kịp thời sau khi bị “bà hỏa” thiêu rụi căn nhà, thế nhưng chỉ trong mấy tiếng đồng hồ cấp cứu tại bệnh viện, bé trai đã tử vong.

Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, bé Phan Văn Hiếu (6 tuổi, ở Ninh Thuận) đã tử vong do bỏng nặng.

Trước đó, khuya ngày 29/8 căn nhà của bà Trần Thị Bụi (68 tuổi, ở khu phố 9, phường Mỹ Đông, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận) đã bị “bà hỏa” hỏi thăm. Mặc dù chỉ vài phút sau những người hàng xóm nghe thấy tiếng kêu cứu đã nhanh chóng báo cho cảnh sát PCCC tỉnh Ninh Thuận và tìm mọi cách để khắc phục đám cháy, nhưng, do lửa mỗi lúc một lớn, căn nhà bà Bụi đã bị thiêu rụi.

Đau lòng hơn nữa, bà Bụi, anh Phạm Kim Hùng (31 tuổi, con trai bà Bụi), chị Nguyễn Thị Gái (28 tuổi, vợ anh Hùng), bé Hiếu và bé Phan Nguyễn Lê Hoài (6 tuổi, con anh Hùng) đều bị bỏng nặng.

Các nạn nhân được nhanh chóng chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận để cấp cứu, song vết bỏng quá nặng, các nạn nhân đã được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM đã chữa trị.

Khi được chuyển đến bệnh viện, các bệnh nhân đang trong trình trạng rất nguy kịch. Các bác sĩ xác định, bà Bụi bị bỏng 20%, anh Hùng 76%, chị Gái 45% và bé Hiếu 36%.

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Đông Quang Duyên, Phó Khoa Bỏng chỉnh hình Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, các nạn nhân đến điều trị tại bệnh viện đều trong tình trạng rất nguy kịch. Có bệnh nhân hầu như bị bỏng toàn thân, riêng cháu Hiếu do vết bỏng quá sâu và do sức khỏe yếu nên đã tử vong sau 7 giờ điệu trị tại bệnh viện.

Hiện các bệnh nhân đang được các bác sĩ chăm sóc nhưng có tiên lượng rất xấu. Một điều mà các bác sĩ đang lo ngại nhất hiện nay là các bệnh nhân đều bị sốc bỏng, bỏng hô hấp rất nguy kịch. Và việc các bệnh nhân bình phục và trở lại bình thường cần rất nhiều thời gian.

Trao đổi với chúng tôi, người nhà của các bệnh nhân cho biết, gia đình bà Bụi có mở tiệm bán tạp hóa và bán xăng lẻ. Thường ngày, gia đình bà Bụi thường sang chiết xăng từ các can lớn sang can nhỏ để bán cho khách. Ngày 29/8, khi cả nhà bà Bụi đang năm ngủ thì ngọn lửa bất ngờ bùng phát, thiêu rụi cả căn nhà. Khi lực lượng PCCC đến cửa ngoài bị khóa kín nên phải tìm cách phá cửa mới cứu các nạn nhân.

Dương Bình

Bình luận
vtcnews.vn