Bế tắc vì chưa cưới đã bị bạo hành

Sức khỏeThứ Bảy, 14/08/2010 06:25:00 +07:00

(VTC News) - Phá thai xong, em không có hứng thú gì với H khiến H sỉ nhục, nói những lời thậm tệ, thậm chí còn tát, đánh em.

(VTC News) - Phá thai xong, em không có hứng thú gì với H khiến H sỉ nhục, nói những lời thậm tệ, thậm chí còn tát, đánh em.

Hỏi: Em năm nay 26 tuổi. Cách đây hai năm em có yêu T, hơn em hai tuổi, làm nghề xây dựng. T thường xuyên đi xa nhà, nhận làm các công trình ở các tỉnh khác nên chúng em rất ít thời gian được ở bên nhau. Mặc dù vậy tình yêu chúng em dành cho nhau vẫn mãnh liệt, không bị khoảng cách địa lý làm phai nhạt. Chuyện tình của chúng em người thân trong gia đình đều đã biết cả. Chúng em chỉ đợi ổn định công việc sẽ kết hôn. Vì tin nhau và cũng đã có những dự định cho tương lai nên chúng em đã quan hệ tình dục trước hôn nhân. Em đã hiến dâng không một chút hối tiếc rồi chính em là người đã phản bội T để đến với một người khác. Đó là H, người em quen qua một người anh họ giới thiệu.

Vấn nạn bạo hành đang diễn ra công khai trong nhiều gia đình. Ảnh minh họa nguồn Internet 
Em đã bị vẻ đẹp điển trai của H hấp dẫn, quên đi mất T - người đã cùng em vượt qua bao khó khăn. Cả ngày em chỉ mong gặp H, được H dẫn đi chơi, mua sắm thứ này thứ kia. Em thực sự đã bỏ quên T, một mình ngổn ngang với bao câu hỏi còn đó. Yêu H được 4 tháng, H phải trở về TPHCM làm việc. Trước khi trở về nam H có bàn với em chuyện cưới xin, nói em cùng vào đó ổn định công việc trước rồi sẽ đưa bố mẹ ra ngoài này xin cưới hỏi em. Em cứ ngỡ H nói thật nên đã xin nghỉ việc ở ngoài Bắc cùng H vào Nam làm việc. Em thuê trọ một mình nhưng H thường xuyên lui tới, ăn ngủ lại đó. Chúng em sinh hoạt như vợ chồng, H cũng biết em không còn là con gái trước khi đến với H nhưng H nói không coi chuyện đó là quan trọng, quan trọng là hiện tại em yêu H mà thôi.

Rồi em có thai. H nói điều kiện chưa cho phép cưới nên mong muốn em phá bỏ cái thai đó. H nói đợi kinh tế vững thêm chút rồi sẽ tổ chức đám cưới. H nói ngon nói ngọt làm em đương tâm vứt bỏ đi cốt nhục của mình. Nhưng từ sau lần đó, em ốm liên tục, sức khoẻ giảm sút, da dẻ xanh xao. Nhiều hôm H gần gũi nhưng em không có hứng thú gì, những lúc đó em lại bị H sỉ nhục, nói những lời thậm tệ. Có lần H còn tát em. Em tủi thân khóc lóc, van xin H thì H càng đánh em nhiều hơn.


Em cũng nhận ra tình cảm H dành cho em không còn như xưa và những lời H nói ngày nào chỉ là giả tạo. Em lẳng lặng thu dọn đồ rồi ra đi không một lời từ biệt với H. Em thuê căn nhà trọ nhỏ nằm sâu trong căn hẻm vậy mà H vẫn tìm ra em, còn đưa mấy người đến doạ nạt em. Hoảng quá em kêu lên thì bị mấy người kia xông tới đánh em. H yêu cầu em trở về sống với H, dù thế nào cũng đừng mơ rời bỏ H được. Em không thể chống cự được nên đành theo H trở về căn nhà lúc trước. Những trận đòn roi, bạo hành lại đến với em.


Lúc này, em chỉ mong muốn được trở về nhà với bố mẹ, càng nghĩ càng hối hận vì những gì mình đã làm. Em thấy xót xa lắm. Nghĩ là vậy nhưng em không có cách nào để thuyết phục H buông tha cho em. Xin hãy giúp em một lời khuyên.


Trang Nga(TP HCM)


Trả  lời của Trung tâm Tâm lý Ngàn Phố (2239 8602; 0989 199 184;  http://www.tamlynganpho.com)


Trang Nga thân mến,


Những gì đã trôi qua rồi đành phải để cho nó trôi qua em ạ, giờ đây việc cần nhất là em nhanh chóng thoát khỏi H phải không em?


Qua những gì em nói thì H không dành cho em một tình yêu theo đúng nghĩa của nó. Có em dường như là để thỏa mãn sự ích kỷ, tính vụ lợi, sự tàn nhẫn sự muốn chiếm hữu… Anh ta lợi dụng thể xác của em và chà đạp tinh thần em. Một lần phá thai, những lần ăn đòn roi, những cái tát, những lời nói sỉ nhục…. Thật là quá đắng cay đối với em rồi.


Những việc làm ấy của H đều vi phạm nhân quyền, vi phạm pháp luật. H lại còn đưa người doạ nạt em, đánh em nữa, quả là anh ta không coi con người em ra gì, coi thường pháp luật. Em buộc phải nói chuyện thẳng thắn với H, nếu H vẫn tiếp tục bạo lực với em và vẫn không chịu buông tha cho em thì em có thể nhờ đến sự can thiệp của, tổ chức, ban ngành, luật pháp, họ sẽ đứng ra bảo vệ quyền lợi cho em. Trước hết là với chi hội phụ nữ, nơi em cư trú, sau nữa là công an khu vực, vùng và nếu vẫn không được em đành phải nhờ đến văn phòng luật sư.


Trong trường hợp nguy kịch em nên bỏ trốn về Bắc với bố mẹ, không bố mẹ nào lại không thương con, dù con có như thế nào.


Em nên nhanh chóng có quyết định sáng suốt nhất để bảo vệ an toàn cho em.


Mong em sớm vượt qua hoàn cảnh này và có được niềm vui trong cuộc sống!









PK(ghi)

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010

Hãy tham gia bình chọn cho người đẹp mà bạn yêu thích nhất.
Người đẹp được bình chọn nhiều nhất sẽ được nhận danh hiệu "Người đẹp do khán giả bình chọn"
và 01 xe Vespa LX hồng (trị giá 66 triệu đồng) từ Ban tổ chức

Soạn tin:HH  <Số Báo Danh>  <Số người bình chọn đúng>  gửi 8530

Xem danh sách thí sinh và thông tin chi tiết tại

http://binhchon.hoahauvietnam2010.vn


Bình luận
vtcnews.vn