Bé gái tị nạn Syria 4 tuổi chết trên bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ

Thế giớiThứ Bảy, 19/09/2015 05:11:00 +07:00

Thi thể của bé gái 4 tị nạn 4 tuổi người Syria ngày 18/9 đã trôi dạt vào bờ biển phía Tây Thổ Nhĩ Kỳ.

Thi thể của bé gái 4 tị nạn 4 tuổi người Syria ngày 18/9 đã trôi dạt vào bờ biển phía Tây Thổ Nhĩ Kỳ.

Báo Anatolia của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, thi thể của cô bé chưa rõ danh tính này trôi dạt đến trên bờ biển Aegean tại tỉnh Izmir sau khi chiếc thuyền chở 15 người Syria đến đảo Chios của Hy Lạp thì bị chìm.

Lực lượng tuần duyên Thổ Nhĩ Kỳ đã cứu được 14 người trên thuyền trong đó có 8 trẻ em và bé gái 4 tuổi thiệt mạng là nạn nhân duy nhất.
Một bé trai trên thuyền chở người tị nạn Syria từ Thổ Nhĩ Kỳ sang Hy Lạp
Một bé trai trên thuyền chở người tị nạn Syria từ Thổ Nhĩ Kỳ sang Hy Lạp 
Vụ việc này xảy ra chỉ vài tuần sau khi hình ảnh của bé trai Aylan người Syria nằm chết cũng trên bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ gây rúng động thế giới về thảm kịch của những người tị nạn chạy trốn chiến tranh và đói kém và tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn tại châu Âu.

Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus cho biết, từ đầu năm 2015, nước này đã cứu được khoảng 53.000 người tị nạn trên những con tàu rách nát lênh đênh trên Địa Trung Hải.

Ông Kurtulmus cho biết, khoảng 247 người tị nạn đã thiệt mạng trên biển khi cố gắng rời khỏi Thổ Nhĩ Kỳ để đến Hy Lạp.

Rất nhiều người tị nạn gần đây đã tìm cách vượt biên giới Thổ Nhĩ Kỳ đến Hy Lạp và Bulgaria bằng đường bộ nhằm tránh phải trải qua hành trình chết chóc trên Địa Trung Hải khiến hơn 2.600 người thiệt mạng trong năm 2015.

Hiện có khoảng vài trăm người tị nạn đang tạm trú tại thành phố Edirne của Thổ Nhĩ Kỳ cách biên giới Hy Lạp khoảng 10km.

Theo chính sách mở cửa của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan, Thổ Nhĩ Kỳ đã tiếp nhận khoảng 2,2 triệu người tị nạn kể từ khi cuộc nội chiến tại Syria bắt đầu vào năm 2011.

Ông Kurtulmus cho biết, đến nay, Thổ Nhĩ Kỳ đã chi tới 11 tỷ USD cho những người tị nạn.

Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn