Bé 9 tháng tuổi lái taxi giữa Hà Nội: Bố mẹ bé nói gì?

Thời sựThứ Tư, 14/03/2012 07:05:00 +07:00

(VTC News) - Bố mẹ cháu bé đã giải thích do cháu bé khóc trên đường ra Bệnh viện Nhi cấp cứu, nên người bố bảo cho sang ngồi cầm vô lăng.

(VTC News) - Bố mẹ cháu bé đã giải thích do cháu bé khóc trên đường ra Bệnh viện Nhi cấp cứu, nên người bố bảo cho sang ngồi cầm vô lăng.

>> Hà Nội: Đùa với 'tử thần' khi cho bé 2 tuổi lái taxi

Tin từ hãng taxi Ba Sao cho biết, hãng này đã tạm đình chỉ công việc đối với tài xế Đỗ Văn Học (23 tuổi, ở huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) chờ cơ quan chức năng giải quyết, vì đã để bé trai 9 tháng tuổi ngồi ghế lái và cầm vô lăng khi chiếc taxi mang BKS 30K-6714 của hãng taxi Ba Sao đang đi trên đường Điện Biên Phủ (Hà Nội).

Bé 9 tháng tuổi được cho cầm vô lăng lái taxi. Ảnh chụp từ video clip. 

Ngay sau khi đoạn video clip quay lại cảnh trên được báo chí đăng tải, chiều 12/3, hãng taxi Ba Sao đã yêu cầu tài xế Học về hãng làm tường trình.

Theo bản tường trình của tài xế Học, khoảng 9h30’ ngày 12/3, anh đã đón 1 khách nam bế cháu nhỏ đi đến Bệnh viện Nhi Trung ương. Khi đến đường Trần Phú, cháu bé cháu nhỏ khóc to, bố cháu nhỏ không dỗ được nên trao cháu bé cho tài xế Học. Tài xế này đã cho cháu bé ngồi vào lòng và cầm vô lăng.

“Lúc đó tôi chỉ nghĩ cho cháu đi bệnh viện nên không nghĩ gì”, tài xế Học viết trong tường trình.

Được biết, trong sáng 13/3, bố mẹ cháu bé đã bế cháu tới văn phòng hãng taxi Sao Mai để thanh minh, họ có giải thích do cháu bé khóc trên đường ra Bệnh viện Nhi cấp cứu, nên người bố bảo cho sang ngồi với chú lái xe cho cháu nín.

Cũng trong sáng 13/3, tài xế Học đã lên làm việc với Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP. Hà Nội).

Ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc Hãng taxi Ba Sao cho biết: “Sau khi Cảnh sát giao thông có kết luận vụ việc, hãng sẽ xử lý nghiêm khắc tài xế Học theo mức độ vi phạm”.

Như chúng tôi đã đưa tin, đoạn video clip dài 53 giây, ghi lại cảnh tài xế taxi để cháu bé ngồi vào ghế lái và cầm vô lăng khi xe đang lưu thông trên đường Điện Biên Phủ - Trần Phú (Hà Nội), sự việc xảy ra vào sáng 12/3, trên chiếc taxi của hãng taxi Ba Sao.

Lê Việt

Bình luận
vtcnews.vn