BCH Quân sự TP.Pleiku: Không để dân sống cùng đạn lạc

Thời sựThứ Sáu, 26/11/2010 12:42:00 +07:00

(VTC News) – Sau bài viết “Sống cùng… đạn lạc” như VTC News đã đăng tải, mới đây, BCH Quân sự TP.Pleiku (Gia Lai) đã có công văn số 916/CV-BCH phản hồi sự việc.

(VTC News) – Sau bài viết “Sống cùng… đạn lạc” như VTC News đã đăng tải, mới đây, Ban Chỉ huy Quân sự TP.Pleiku (Gia Lai) đã có công văn số 916/CV-BCH nêu rõ bản chất sự việc và biện pháp khắc phục trong vụ việc trên.


Văn bản của Ban chỉ huy Quân sự TP. Pleiku nêu rõ: Việc đầu đạn AK bắn lạc vào nhà dân như nội dung bài báo là có thật. Sau khi báo đăng, Ban Chỉ huy Quân sự TP.Pleiku đã tổ chức kiểm tra xác minh, kết quả như sau: Ngày 15/11, Tiểu đoàn 21 - Bộ tham mưu thuộc Binh đoàn Tây Nguyên có tổ chức kiểm tra bắn đạn thật súng tiểu liên AK cho chiến sĩ mới tại thao trường bắn núi Chư A (phường Chi Lăng, TP. Pleiku, Gia Lai) khi chưa được sự đồng thuận của Ban Chỉ huy Quân sự Thành phố.


Đầu viên đạn suýt gây chấn thương cho ông Thiện 


Ban Chỉ huy Quân sự Thành phố đã giao cho Ban Chỉ huy tiểu đoàn 21 đến thăm hỏi và bồi thường thiệt hại cho dân. Cụ thể, đã bồi thường 1 triệu đồng để sửa chữa 2 tấm tôn hỏng do đạn của nhà ông Thiện (theo đề nghị của chủ nhà). Chính quyền địa phương, nhân dân xung quanh và gia đình ông Thiện hoàn toàn nhất trí với cách làm này.

Thao trường Chư A là trường bắn của chế độ cũ. Căn cứ thực tế thao trường, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đã san ủi phục vụ huấn luyện cho bộ đội, dự bị động viên và dân quân tự vệ nhưng vẫn chưa đảm bảo an toàn cho nên trong thời gian gần đây không tổ chức bắn đạn thật nữa.

Khi sự việc xảy ra, Ban Chỉ huy Quân sự Thành phố đã có thông báo cấm các đơn vị tổ chức bắn đạn thật đồng thời chỉ đạo Ban Chỉ huy quân sự phường Chi Lăng tuần tra, bảo vệ thao trường.

Yến Viễn
Bình luận
vtcnews.vn