Bầu Hiển, bầu Đức: Nhà đông con,cơm không ngon cũng hết

Thể thaoThứ Tư, 11/09/2013 03:11:00 +07:00

(VTC News) - Một bản tin chứng khoán hôm 9/9 có nhắc đến việc VN-Index mất hơn 2% khiến tốp 5 người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam mất 1.100 tỷ.


(VTC News) - Một bản tin chứng khoán hôm 9/9 có nhắc đến việc VN-Index mất hơn 2% khiến tốp 5 người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam mất 1.100 tỷ đồng.


Tất nhiên trong Top 5 người giàu nhất Việt Nam có ông Đoàn Nguyên Đức, còn gọi là bầu Đức, ông chủ của CLB HAGL.

Thông tin cho hay Bầu Đức và gia đình mất gần 160 tỷ đồng và chỉ còn gần 6.370 tỷ đồng tổng giá trị tài sản quy ra từ hơn 318 triệu cổ phiếu HAGL.

Thực ra cái gọi là mất trên thị trường chứng khoán là một khái niệm ảo. Cổ phiếu hôm nay xuống chưa chắc đã là mất, ngày mai lên chưa chắc đã là được nếu số cổ phiếu ấy không quy ra… tiền bằng những giao dịch.

Ấy thế nhưng con số “mất” 160 tỷ trong vẻn vẹn một ngày, dù ảo cũng khiến rất nhiều người…xót xa. Xót xa ở chỗ, từng ấy tiền đủ nuôi ít nhất 3 CLB tại V.League trong vòng…1 năm.

Bau Duc
Bầu Đức của HAGL (Ảnh: Quang Minh)

Hồi cuối tháng 8, HAGL công bố chiến lược kinh doanh giao đoạn 2013- 2015 và tái cấu trúc tập đoàn. Đây được coi là đợt tái cấu trúc lần này là cuộc đại phẫu sâu rộng. Trong đó HAGL thừa nhận bỏ bất động sản trong nước và các dự án thủy điện.

Không một dòng nào nói về chuyện sinh tử của CLB bóng đá HAGL. Tất nhiên. Bởi dù gì thì khoản đầu tư cho HAGL cũng “chẳng đáng bao nhiêu”, cũng tầm…50-60 tỷ mỗi năm. Con số ấy là khá bèo so với một đại gia.

Thế nhưng bên cạnh bản tin kinh tế, một bản tin khác về thể thao: HAGL đã chia tay hai công thần Evaldo và Oseni những người đã đóng góp công lớn để HAGL đoạt Top 3 V.League mùa này.

Trong bóng đá “chia tay” cũng có thể đồng nghĩa với việc “không đủ tiền giữ chân cầu thủ”. Cũng như việc SLNA phải “chia tay” 3 cầu thủ của mình là Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn tới miền đất B.Bình Dương.

Thóc ở đâu thì bồ câu sẽ tới. Những ông chủ, đặc biệt ông chủ như bầu Đức từng uất ức gọi cầu thủ trẻ là “mất dạy” quá hiểu ra quy luật cung cầu của thị trường.

Đến như HAGL còn “có vấn đề” thì V.League sao đây?

Nhiều người làm bóng đá đau lòng khi nghe tin nhóm cầu thủ ngoại K.Kiên Giang tới nhà lãnh đội đập phá đòi nợ, còn cầu thủ nội thì tính chuyện đình công.

Bau Thang va Bau Duc
Bầu Thắng cũng đau đầu chẳng kém bầu Đức với cuộc đình công ở K.Kiên Giang (Ảnh: Quang Minh) 

Vì tiền cả. Và cũng không quên nhắc lại rằng Kienlong Bank - nhà tài trợ của K.Kiên Giang đang chịu sự điều hành của Chủ tịch HĐQT Kienlong Bank Võ Quốc Thắng.

Khi ông Thắng còn làm ông chủ ĐT.LA (bây giờ ông thắng đã trao quyền cho người em Võ Thành Nhiệm làm Chủ tịch CLB) thì mức độ chi tiêu cho ĐT.LA ở mức khiêm tốn, nếu như không nói là chắt chiu thì việc “ôm nợ” thêm K.Kiên Giang thì đúng là quá tải, rơi đúng vào cảnh: nhà đông con- cơm không ngon cũng hết.

Bau Hien
Bầu Hiển đang sở hữu nhiều danh hiệu nhưng cũng phải chạy đôn chạy đáo lo cho các đội bóng (Ảnh: Quang Minh)

Nhưng “con đàn cháu đống” bây giờ giờ phải gọi là bầu Hiển. Tất nhiên ông Hiển chẳng chính danh là Chủ tịch một CLB nào nhưng ai cũng hiểu là bầu Hiển bây giờ không phải là ông chủ 2 đội bóng nữa mà là ông chủ của…nhiều đội bóng.

Mỗi đội bóng là một cái tàu há mồm. Nói đúng hơn là những cái cối xay tiền.

Hà Nội T&T vô địch V-League, SHB.Đà Nẵng thứ nhì. Rằng vui thì thật là vui nhưng có thể phía sau là cái lo: lo chạy ăn từng bữa nhưng vẫn phải dồn tiền cho con du học.


Song An(Thể thao 24h)

Bình luận
vtcnews.vn