Bầu Đức 'xem giò' kình địch U19 Việt Nam

Thể thaoChủ Nhật, 07/09/2014 05:40:00 +07:00

(VTC News) - Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức bất ngờ xuất hiện trên sân Mỹ Đình, theo dõi trận đấu giữa U19 Australia và U19 Nhật Bản.

(VTC News) - Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Đoàn Nguyên Đức bất ngờ xuất hiện trên sân Mỹ Đình, theo dõi trận đấu giữa U19 Australia và U19 Nhật Bản.

Khi trận đấu giữa U19 Nhật Bản và U19 Australia diễn ra được chừng 10 phút thì bầu Đức tới sân để theo dõi hai đối thủ trực tiếp của U19 Việt Nam. Ngoài bầu Đức, HLV trưởng tuyển Việt Nam, ông Miura, và một số thành viên ban huấn luyện U19 Việt Nam cũng có mặt.

U19 Nhật Bản là đối thủ tiếp theo của U19 Việt Nam. Cách đây 8 tháng, họ từng đánh bại U19 Việt Nam 7-0, buộc VFF phải nhanh chóng bố trí cho U19 Việt Nam thêm các chuyến tập huấn ở châu Âu và Nhật Bản.
U19 VN
Bầu Đức tới xem trận U19 Nhật Bản- U19 Australia
Đã rất lâu rồi bầu Đức mới lại xuất hiện ở một sự kiện của bóng đá Việt Nam, thậm chí, cả CLB HAGL từng một thời được xem là con cưng cũng bị cho ra rìa.

Chỉ đến khi ông tuyên bố sẽ cho lứa U19 HAGL Arsenal JMG thi đấu ở V-League vào năm tới, đồng thời có những nhắc nhở nghiêm khắc với U19 Việt Nam thì vai trò phó chủ tịch VFF của ông mới lộ rõ.

Trao đổi với báo chí, bầu Đức cho biết đã dõi theo thầy trò HLV Guillaume Graechen thi đấu qua truyền hình và rất lấy làm sung sướng khi U19 Việt Nam lần thứ 2 hạ đội bóng trẻ xứ chuột túi.

Nói về siêu phẩm của "báu vật" Công Phượng, ông chủ Học viện HAGL-Arsenal JMG hồ hởi: "Xem bàn thắng của Phượng cùng cách chơi bóng của U19 Việt Nam khiến tôi sướng rân. Tôi đã xem đi xem lại bàn thắng của Phượng hơn 10 lần cũng không thấy chán. Càng xem càng thấy đã.

Ở thời điểm cuối trận, trước một rừng hậu vệ Australia, không có đà chạy, nhưng Phượng vẫn ngoặc bóng và tung cú sút căng như búa bổ. Chứng tỏ thể lực và kỹ thuật của cầu thủ U19 Việt Nam được cải thiện đáng kể.

Tôi nói thẳng các cầu thủ hàng đầu thế giới cũng ghi những bàn tương tự như vậy là cùng. U19 Việt Nam và Công Phượng đã khiến không chỉ riêng tôi hạnh phúc mà người hâm mộ bóng đá VN có lại niềm tin.

Qua trận đấu này, tôi tin rằng U19 Việt Nam sẽ đến với vòng chung kết U.19 châu Á tại Myanmar với mục tiêu bước qua vòng bảng. Khi chúng ta đã thắng U19 Australia hai lần, thì có thể chơi tốt trước U19 Nhật Bản, U19 Hàn Quốc hay U19 Trung Quốc”.

Dù rất vui trước chiến thắng của U19 Việt Nam nhưng bầu Đức cũng không quên nhắc nhở các học trò của HLV Graechen phải giữ thái độ khiêm nhường, đặc biệt phải chơi đẹp, không được để lại một hình ảnh xấu nào trên sân.

Ngoài ra ông còn khẳng định, với tư cách là Phó chủ tịch phụ trách tài chính của VFF, ông sẽ đề nghị VFF bỏ việc treo thưởng từng giải, từng trận. Ông nói: "Đã là tuyển thủ quốc gia thì phải cống hiến vì màu cờ sắc áo chứ không phải đá vì tiền thưởng. Nhiều thế hệ cầu thủ Việt Nam hư hỏng chỉ vì nhăm nhăm tới tiền thưởng, do đó, đây là lúc chúng ta phải triệt tiêu suy nghĩ ấy..."

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn