Bầu Đức loại thẳng tay cầu thủ HAGL chơi xấu, cãi trọng tài

Thể thaoThứ Tư, 31/12/2014 08:22:00 +07:00

Bất cứ cầu thủ nào có biểu hiện chơi xấu, cãi trọng tài...đều phải trả giá bằng cách bị loại ra khỏi đội hình, bầu Đức nêu quan điểm.

Bất cứ cầu thủ nào có biểu hiện chơi xấu, cãi trọng tài...đều phải trả giá bằng cách bị loại ra khỏi đội hình.

Mới đây, trong cuộc họp báo công bố Nutifood là nhà tài trợ chính của HAGL tại mùa giải 2015, bầu Đức đã tiết lộ rằng chính những Công Phượng, Tuấn Anh,... xin được đá V-League.


"Sau giải U19 Đông Nam Á - Cúp Nutifood diễn ra tại Hà Nội, tôi có hỏi các cháu rằng có muốn lên đá ở V-League hay không?

Tôi hết sức bất ngờ khi cháu nào cũng tỏ ra hết sức hào hứng.
Cháu nào cũng rất tự tin nói "có gì mà không dám ạ". Vậy nên tôi mới có quyết định hiếm có người nào trên thế giới dám làm, đó là cho nghỉ việc tổng cộng 28 người, cả cầu thủ lẫn BHL đội một HAGL, để đưa cầu thủ U19 lên", bầu Đức cho hay.
Chức vô địch U21 Quốc tế Báo Thanh Niên
U19 Việt Nam vô địch U21 Quốc tế Báo Thanh Niên
Chia sẻ trong cuộc trò chuyện riêng với chúng tôi, bầu Đức cho rằng chính việc những Công Phượng, Tuấn Anh..."máu" đá V-League đến thế nên ông bầu này không đặt nặng thành tích với HAGL ở mùa giải tới: "Nói gì thì nói, đôn cả một lứa trẻ lên đá V-League như thế mạo hiểm lắm chứ.

Nhưng tôi luôn động viên cả thầy Giôm lẫn các cháu rằng cứ chơi hết mình, cống hiến hết mình thôi. Kể cả nếu phải xuống hạng cũng không sao cả. Nhưng dù thế nào, tôi cũng có niềm tin lớn rằng chính việc các cầu thủ không ngán ai cả nên HAGL sẽ có một mùa giải thành công.
Clip: U19 Việt Nam thua sát nút U19 Nhật Bản
Như chuyến tập huấn ở Thái Lan vừa rồi, các cháu đá ngang ngửa, thậm chí thắng đậm cả đội đương kim á quân Thai Premier League rồi thì chẳng có lý do gì mà không thể chơi tốt ở V-League cả. Tôi nghĩ các cháu đang hết sức tự tin nên chưa thể nói trước được điều gì cả, biết đâu HAGL vô địch thì sao", bầu Đức tự tin nói.
Công Phượng-Nutifood
HAGL ký hợp đồng tài trợ với Nutifood (Ảnh: Quang Minh)
Trong khi đó, chia sẻ với chúng tôi về việc nhiều khả năng các cầu thủ trẻ của HAGL sẽ bị những cầu thủ "đàn anh" ở V-League "dằn mặt" cả bằng lời nói lẫn hành động trên sân cỏ, bầu Đức cho biết: "Thực tế, các cầu thủ xuất thân từ học viện HAGL Arsenal JMG của chúng tôi luôn phải thể hiện lối đá đẹp, tinh thần fair-play trên sân cỏ.

 
Bất cứ cầu thủ nào có biểu hiện chơi xấu, cãi trọng tài...đều phải trả giá bằng cách bị loại ra khỏi đội hình.
Bầu Đức
 
Bất cứ cầu thủ nào có biểu hiện chơi xấu, cãi trọng tài...đều phải trả giá bằng cách bị loại ra khỏi đội hình. Chúng tôi đã lường trước được việc các cầu thủ sẽ bị đối thủ dằn mặt khi lên chơi ở V-League. Nhất là những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường...đang được người hâm mộ lẫn truyền thông chú ý nên càng bị họ ghét nhiều hơn.


Vậy nên chúng tôi luôn nhắc nhở các cháu rằng nếu có bị đá xấu thì nhất định không ai được phép có hành động trả đũa. Mà hầu hết các cầu thủ HAGL đều đã được học cách "né đòn" từ đối thủ rồi.

Giờ giả sử như Công Phượng bị chơi xấu, nhưng né được một lần, rồi hai lần, dần dần rồi những cầu thủ đá xấu cũng bị "quê" mà không làm như vậy nữa.

Công Phượng nhiều khả năng đá SEA Games
 Công Phượng nhiều khả năng đá SEA Games
Hơn nữa, tôi tin rằng người hâm mộ cũng như giới truyền thông sẽ không "tha" cho những cầu thủ chơi xấu ở V-League 2015 sắp tới đâu. Bởi chẳng ai muốn cứ vòng đấu nào cũng bị bêu xấu trên mặt báo khi có những hành động không đẹp trên sân cỏ cả".

Mới đây, Ban kỷ luật của VFF đang đề xuất tăng thêm án phạt với những hành vi bạo lực ở mùa giải 2015. Theo đó, VFF sẽ có những án phạt vô cùng nghiêm khắc với hành vi không fair-play trên sân cỏ.
Clip: Chủ tịch VFF cam kết bảo vệ các cầu thủ đá hay, đá đẹp
Trong bản đề xuất của Ban kỷ luật VFF có ghi rõ, người nào định hoặc cố tình xâm phạm thân thể người khác nhưng chưa làm thiệt hại đến thân thể, sức khỏe của người khác thì bị cảnh cáo và có thể bị định chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ ít nhất 3 trận, thay vì 2 trận như mùa trước.

Nếu gây thiệt hại đến sức khỏe, thân thể người khác thì bị đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ ít nhất 5 trận, thay vì 4 trận ở mùa trước. Với những án phạt nghiêm khắc kể trên, VFF hy vọng sẽ ngăn chặn được tình trạng bạo lực tràn lan trên khắp các sân cỏ V-League như những mùa giải vừa qua.

Theo 24h
Bình luận
vtcnews.vn