Bầu Đức: HLV không phải là vua mà muốn làm gì thì làm

Thể thaoThứ Sáu, 04/12/2015 03:35:00 +07:00

Bầu Đức tiếp tục công kích VFF, HLV Miura trong cuộc họp của VFF đang diễn ra tại TP.HCM. Bầu Đức tuyên bố HLV không phải là vua mà muốn làm gì thì làm

Trong cuộc họp của VFF đang diễn ra tại TP.HCM, bầu Đức đã không ngần ngại bày tỏ quan điểm điểm cá nhân về công tác tổ chức, hoạt động của các ban ngành trong BCH.

“Thật sự, tôi cũng là người của VFF, nhưng xin nói thật nhiều khi tôi cũng hoàn toàn mù tịt thông tin về VFF. Là người trong nhà, nhưng nhiều khi tôi không biết VFF đang làm gì và hoạt động như thế nào" , bầu Đức nói.

"Ở đây, tôi muốn nhấn mạnh vai trò của các trưởng phòng ban trong BCH của VFF. Bởi vì, ở thời điểm hiện tại, mỗi phòng ban đều có trưởng ban, vậy sao các anh không tự đưa ra phương hướng hoạt động nơi phòng ban mình phụ trách để làm sao cho ban đó, phòng đó phải hoạt động tốt và có hiệu quả hơn.
HLV Miura đều đặn chạy cùng học trò
 HLV Miura đều đặn chạy cùng học trò (Ảnh: Hà Thành)
VFF là Liên đoàn bóng đá của một quốc gia, nếu như có nhiều phòng ban hoạt động hiệu quả và mạnh như thế thì tất nhiên VFF sẽ tự khắc mạnh lên và hoạt động hiệu quả hơn rất nhiều. Thử hỏi, vai trò của trưởng mỗi phòng ban là gì mà mỗi khi tôi hỏi đến là trả lời không biết.

Người trong một nhà, mà các bạn còn giấu thông tin, không dám công khai minh bạch cho nhau thì làm sao có thể cùng nhau bắt tay để vực dậy nền bóng đá nước nhà. Trong thời gian tới VFF cần phải xem lại cách hoạt động của từng phòng ban để có hướng đi mới tốt đẹp hơn”.

“Theo tôi, ngay sau cuộc họp BCH VFF hôm nay phải ngay lập tức thành lập Hội đồng HLV Quốc gia, ít nhất phải có 5 người có kinh nghiệm trên 20 năm trong nghề. Từ Bắc, Trung, Nam mỗi miền phải có một người ở trong Hội đồng này để định hướng hoạt động, lối chơi và lựa chọn HLV cho ĐTQG”, bầu Đức tiếp tục bức xức về việc BĐVN hiện tại không có Hội đồng HLV Quốc Gia.

Ở đây, trong cuộc họp này chúng ta có rất nhiều HLV có kinh nghiệm với nghề trên 20 năm, đó là tôi chưa kể đến những anh HLV lớn tuổi không có mặt hôm nay. Vậy thì tại sao chúng ta không tận dụng kinh nghiệm của họ cho BĐVN.

 

HLV cũng chỉ là người làm thuê, không phải là vua mà muốn làm gì thì làm.
Bầu Đức
 
Tôi xin nói thẳng vai trò của Hội đồng HLV Quốc gia đối với một nền bóng đá. Những người nằm trong Hội đồng này phải biết định hướng mục tiêu cho ĐTQG ở các giải đấu mà đội tuyển tham dự.

Không cần nghĩ đến World Cup chi cho xa vời, trong khi SEA Games đã 60 năm rồi chúng ta vẫn chưa giành được tấm HCV.


Một đất nước với 90 triệu dân mà mỗi khi tham dự SEA Games đặt mục tiêu là bán kết thì quá vô lý, điều này chúng ta đã làm được cách đây 20 năm rồi. Mục tiêu phải là trận chung kết và tấm HCV, đặt mục tiêu như vậy để cho cầu thủ và HLV họ cùng phấn đấu mà trước mắt là tấm HCV SEA Games 2017.

Tiếp theo, đó là lối chơi riêng của đội tuyển. Người Việt Nam mình nhỏ con, tất nhiên phải chọn lối đá kỹ thuật, bóng ngắn thì mới phù hợp, mà lối chơi đó phải phụ thuộc vào HLV trưởng. Hội đồng HLV Quốc gia nếu như đã biết cầu thủ VN thích hợp với lối chơi nào thì cũng phải chọn HLV cho phù hợp với lối chơi đó.
Công Phượng, Văn Toàn trên tuyển U23 Việt Nam
 Công Phượng, Văn Toàn trên tuyển U23 Việt Nam (Ảnh: Hà Thành)
Không thể nào cứ tiếp tục tình trạng, hôm nay ông HLV A đến thì chơi bóng dài, không phù hợp chúng ta sa thải lấy ông HLV B về lại chơi bóng ngắn.
Hết tháng 3, HLV Miura lại được cho nghỉ, sẽ có người mới tới và đi theo sẽ là một lối chơi mới. Cứ mãi quay vòng như thế này, đến bao giờ đội tuyển mới có lối chơi riêng được chứ. Trong khi, ĐTQG cần phải có lối chơi và bản sắc riêng, điều đó thì không thể nào lẫn lộn được.

Và xin nói thẳng, khi mình đã chọn HLV cho đội tuyển thì phải có ràng buộc với họ về những điều khoản này. HLV cũng chỉ là người làm thuê, không phải là vua mà muốn làm gì thì làm.

Tôi xin dẫn chứng ngay tại CLB HAGL, tôi có thể thuê bất kỳ HLV nào nếu như họ thật sự hay và có chuyên môn. Tuy nhiên, phải theo tôn chỉ là bóng đá đẹp và phải có bản sắc riêng của HA.GL”, bầu Đức tiếp tục vạch những định hưởng đế VFF cần phải thay đổi.

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn