Bầu Đức: Hai năm nữa, sẽ không có đội bóng nào địch lại HAGL

Thể thaoThứ Tư, 01/03/2017 07:53:00 +07:00

"Chỉ 2 năm nữa thôi, khi lứa trẻ này thực sự trưởng thành, Tuấn Anh bình phục chấn thương và Xuân Trường trở về từ Hàn Quốc, tôi nghĩ sẽ không đội bóng nào địch lại HAGL”, ông bầu Đoàn Nguyên Đức không hề có ý nói thách, mà chắc nịch luôn.

Năm 2009, khi có được chữ ký của Lee Nguyễn, bầu Đức từng dõng dạc tuyên bố, HAGL có đến 98% vô địch hay đại loại như, Thanh Bình ăn đứt Công Vinh.

2-1470011105620

 Bầu Đức tự tin thành công với lứa cầu thủ trẻ tài năng.

Hay như gần đây, khi lứa U19 Học viện HAGL-Arsenal-JMG xuất xưởng, ông chủ tối thượng của HAGL Group khẳng định, những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều..., sẽ vô địch SEA Games.

Một vài người còn bồi thêm, họ sẽ giành vé đi World Cup chứ chẳng chơi. Tóm lại, nói về những phát biểu gây sốc của ba Đức, thì nhiều vô số kể.

Hơn 10 năm trước, HAGL của bầu Đức bá chủ V-League, mà người ta chỉ nghe rất ít những phát ngôn vĩ cuồng từ ông chủ.

'Mọi ngả đường đều dẫn về phố núi Pleiku, HAGL tập hợp được cả dải ngân hà, để hình thành nên khái niệm Dream team, tới giờ vẫn được khắc tên trên bia đá ở Hàm Rồng.

Mạnh vì gạo, bạo vì tiền, trên đường đến với cú đúp danh hiệu V-League (2003-2004), người của HAGL rải đầy những lương khô, như vị lữ hành, phòng khi đói rét, lạc đường. Điển tích 200 USD trong phong thư gửi trọng tài cũng là “phát kiến” của bầu Đức và thuộc cấp.

20-hagl-2017

HAGL đang thăng hoa tại V-League 2017. (Ảnh: Hoàng Tùng)

 

Trong chiều dài phát triển của bóng đá Việt Nam, cũng như các giải đấu, bầu Đức có công lớn, cần được ghi nhận. Ông Đoàn Nguyên Đức trong vai trò Phó chủ tịch - Thường trực VFF hay đơn thuần là Chủ tịch CLB HAGL, thì việc ông kiến nghị thay đổi lãnh đạo Ban Trọng tài (thuộc VFF), cũng cần được lắng nghe, thay vì mũ ni che tai.

Sản phẩm của Học viện HAGL- Arsenal-JMG đang áp đảo về số lượng, trên bình diện các ĐTQG, thì đó còn hơn cả sự khẳng định. Bầu Đức nói đúng: Không một CLB nào ở Việt Nam hiện sở hữu dàn cầu thủ trẻ chất lượng như HAGL.

Tuy nhiên, một đội bóng tập hợp nhiều ngôi sao, đồng đều..., chỉ là điều kiện cần, chứ chưa đủ để làm nên đấng quân vương. Hãy cứ ứng vào B.Bình Dương hay FLC Thanh Hóa mùa giải trước để nghiệm.

Video: HAGL thắng đậm XSKT Cần Thơ

Hợp đồng với lứa một Học viện xuất xưởng sẽ kéo dài đến năm họ 28 tuổi, nhưng nếu chỉ duy trì mức lương sàn 15 triệu đồng/tháng/người, e là khó an lòng quân, giữa bối cảnh vật giá leo thang, đấy là chưa kể cảnh các đội bóng khác sẽ xâu xé quân HAGL. Nói gì thì nói, bầu Đức vẫn cần thu hồi vốn để tái đầu tư như dự kiến ban đầu về việc xuất khẩu cầu thủ.

Bầu Đức hẳn là một người có tầm nhìn xa trông rộng, hơn người. Từ chỗ “tất cả đều mua được bằng tiền”, đến thời điểm năm 2007, ông năm lần bảy lượt cất công mời bằng được Arsenal bắt tay mở Học viện bóng đá, thông qua trung gian là JMG toàn cầu, là cả một sự thay đổi về tư duy, cũng như chiến lược làm bóng đá.

Nhưng mưu sự tại nhân, dù gì thì cũng phải ứng với thời vận hay thiên mệnh. Quân Học viện xuất khẩu chưa đáng là bao, với thị phần bị bó hẹp, việc quay lại mục tiêu ở giải quốc nội cũng là chẳng đặng đừng. Nhưng cổ nhân dạy, méo mó có hơn không.

Hãy kiên nhẫn mà chờ, mà cổ vũ bầu Đức và những đứa trẻ của ông, bởi họ xứng đáng được kỳ vọng.         

(Nguồn: Thể Thao Văn Hóa)
Bình luận
vtcnews.vn