Bầu Đức đi sai cờ: Lứa Công Phượng chưa đủ trình đá V-League

Thể thaoThứ Ba, 21/04/2015 03:35:00 +07:00

Nhìn "báu vật" vật vờ trên sân, bầu Đức chỉ lặng người và tỏ vẻ chán chường trong cabin huấn luyện.

Nhìn "báu vật" vật vờ trên sân, bầu Đức chỉ lặng người và tỏ vẻ chán chường trong cabin huấn luyện.

Trong khi đó, HLV Greaechen cũng tự tạo áp lực cho chính bản thân với thành tích nghèo nàn cùng lối chơi thiếu sự đột biến.

Lần đầu tiên, HLV Guillaume Graechen sử dụng đội hình xuất phát với 10 cầu thủ của "lò" HA.GL Arsenal JMG. Nghịch lý ở chỗ, đây là trận đấu mà các cầu thủ HA.GL thi đấu thiếu kết dính và chệch choạc nhất.
Nghịch lý và sự thật
Bầu Đức ngồi cabin chỉ đạo
 Bầu Đức ngồi cabin chỉ đạo
Hồng Duy, Đông Triều trở lại sau chấn thương, cộng thêm việc "chấp Tây", HLV Graechen mạnh dạn bố trí đội hình gồm các cầu thủ Học viện HA.GL Arsenal JMG, trừ thủ môn Minh Nhựt. Những gì mà "đám trẻ bầu Đức" thể hiện trước đó ở giải U.21 quốc tế 2014 đủ để người ta tin vào một trận đấu đẹp, như sở trường và phong cách chơi bóng vốn là tự hào của HA.GL. Bởi lẽ, đối thủ của họ chỉ là một Đồng Nai quá yếu kém về con người, chuyên môn.

Đáp lại, cả hiệp 1 là sự thất vọng. Cả trận đẹp chỉ hiện thân ở 2 pha dứt điểm bất ngờ của Hồng Duy, Thanh Hậu và thực tế trên sân khiến chính khán giả Pleiku cũng ngơ ngác không hiểu. Một tập thể rời rạc với lối chơi đơn điệu, mạnh ai nấy đá cùng những sai sót đến từ gần như tất cả các vị trí trên sân. Công Phượng, Văn Toàn đã không còn là chính mình với những pha khống chế, xử lý hỏng đến khó tin.

Tuấn Anh cũng chỉ thi đấu tròn vai và hầu như không tìm được tiếng nói chung với đồng đội xung quanh. Đã vậy, sự tự tin đang dần biến mất trên đôi chân của các cầu thủ, khi họ liên tục "bắn chim" với những cú sút chỉ có ý nghĩa giải tỏa do bất lực.

Có thể nhận thấy sự thất vọng hiện rõ trên từng con người "ruột" của HA.GL. Nhìn "báu vật" vật vờ trên sân, bầu Đức chỉ lặng người và tỏ vẻ chán chường trong cabin huấn luyện. Trong khi đó, HLV Greaechen cũng tự tạo áp lực cho chính bản thân với thành tích nghèo nàn cùng lối chơi thiếu sự đột biến. Những vấn đề bộc lộ khiến ông mệt mỏi, trốn không tham dự buổi họp báo và từ chối tiếp xúc với truyền thông.
Bầu Đức
 Bầu Đức đau đầu vì HAGL sa sút
Trận hòa của HAGL, với thế trận và phương diện kết quả là tạm chấp nhận được nhưng nó lại đang chỉ rõ nghịch lý. Càng đá, những cầu thủ trẻ vốn được ca ngợi như những tài năng "hiếm có khó tìm" ở bóng đá Việt Nam và có thể nhắm mắt cũng nhìn thấy nhau trên sân, giờ lại đang có khoảng cách vô hình. Nghịch lý đó cũng bóc trần sự thật rằng, niềm tin sống khỏe ở môi trường V.League của bầu Đức dành đến lứa cầu thủ này giống như là ảo giác.

Thế nên khi giải đấu chưa đi qua được nửa chặng đường, HAGL đã cảm nhận sự khắc nghiệt của cuộc chiến trụ hạng. Họ đang cuống cuồng tìm viện binh. Giờ thì tất cả hy vọng và lối thoát được đặt ở 2 ngoại binh sẽ thay thế từ GĐ2. Sẽ không dễ, khi tìm ngoại binh chất lượng, phù hợp và có thể phục vụ cầu thủ nội giống như bài toán nan giải, sau khi HAGL đã thất bại với 4 cầu thủ ngoại mà lý do bản chất là không hòa nhập, phát huy được khả năng khi ghép vào tập thể này.
Clip: Màn trình diễn của Công Phượng ở trận gặp HAGL

Thất bại về lối chơi với toàn cầu thủ "cây nhà lá vườn" có thể động chạm đến kiêu hãnh với bầu Đức. Dẫu vậy, sự thật phũ phàng đó cần nhìn nhận một cách thấu đáo: Không nên quá ảo tưởng về một hiện tượng nhất thời mà hãy nhìn nhận bằng bản chất của vấn đề.

Rõ ràng, hiện tượng HAGL với những cầu thủ trẻ dù có tiềm năng chưa không thể sống khỏe ở môi trường V.League với bản chất khốc liệt và không dành cho sự yếu kém bản lĩnh.

Nguồn: Trần Khánh (Thể thao 24h)
Bình luận
vtcnews.vn