Bầu Đệ không phục án phạt thứ hai dành cho HAGL

Thể thaoThứ Tư, 28/01/2015 07:55:00 +07:00

Chủ tịch của CLB Thanh Hóa cho biết ông cảm thấy không phục án phạt thứ hai mà HAGL vừa phải nhận, nhưng không muốn lên tiếng vì chẳng thay đổi được điều gì

Chủ tịch của CLB Thanh Hóa cho biết ông cảm thấy không phục án phạt thứ hai mà HAGL vừa phải nhận, nhưng không muốn lên tiếng vì chẳng thay đổi được điều gì.

Sau khi để khán giả tràn xuống sân ở vòng 1, Ban tổ chức sân Pleiku đã phải nhận mức phạt theo khung tối thiểu là 10 triệu đồng. Đến vòng 5, với việc để pháo sáng xuất hiện trên khán đài, đội bóng phố núi một lần nữa đã vi phạm điều 68 (Công tác tổ chức thi đấu) trong Quy định kỷ luật của VFF. Nhưng sân nhà của CLB HAGL vẫn chỉ nhận hình phạt theo khung tối thiểu là 15 triệu.
Bầu Đệ chán không muốn nói về HAGL 
Quyết định của Ban kỷ luật VFF khiến bầu Đệ cảm thấy không phục nhưng ông cũng không muốn bình luận gì thêm. Vị chủ tịch của CLB Thanh Hóa chỉ phát biểu ngắn gọn: “Tôi chán nói về HAGL rồi. Nói ra thì phải thay đổi được điều gì, còn nếu không thay đổi được thì thôi’. 
Sau án phạt CLB HAGL phải nhận ở vòng 1, bầu Đệ từng lên tiếng rằng xử như thế là thiếu tính răn đe. Chủ tịch CLB Thanh Hóa đưa ra dẫn chứng là cũng với lỗi tương tự tại V.League 2007, đội bóng của ông từng bị xử thua 0-3 trên sân nhà. 
Bầu Đệ chia sẻ: “Chuyện kỷ luật và chuyện hâm mộ bóng đá là 2 vấn đề cần phải tách biệt rõ ràng. V.League là giải đấu chuyên nghiệp có luật lệ, quy định hẳn hoi chứ không phải giải đấu nghiệp dư nên không thể để cổ động viên tràn xuống sân xem bóng đá như vậy”. 
Sự không hài lòng của bầu Đệ tiếp tục được thể hiện bằng tuyên bố thẳng thừng trước trận HAGL – Thanh Hóa ở vòng 3, nếu sân Pleiku vẫn để khán giả tràn xuống như ở vòng 1, hoặc các trọng tài có biểu hiện thiên vị đội chủ nhà, ông sẽ chỉ đạo cầu thủ đội bóng xứ Thanh bỏ ra ngoài ngay lập tức. “Họ đá trên sân nhà, lại được khen ngợi, quý mến nhiều như vậy nên được nương tay một chút cũng là lẽ thường tình. Nhưng nếu vượt qua giới hạn cho phép, chúng tôi chắc chắn sẽ có những phản ứng quyết liệt”.
Trong phát biểu gần nhất của mình, vị chủ tịch CLB Thanh Hóa bày tỏ sự bất bình với việc HAGL nhận được sự ưu ái quá lớn khi được truyền hình trực tiếp cả 13 trận lượt đi khiến quyền lợi và việc quảng bá hình ảnh của các CLB khác bị ảnh hưởng. “Giờ cứ bật tivi lên là phải xem HAGL đá. 
Các trận đấu hấp dẫn của những đội đua tranh ngôi vô địch cũng không được truyền hình trực tiếp. Các địa phương nghèo, người dân muốn cổ vũ cho đội nhà cũng khó, vì tivi chỉ chiếu mỗi HAGL. Đến nỗi, có lần có người dân hỏi tôi, Thanh Hóa đến bao giờ đá vậy”.  
Mặt khác, bầu Đệ cũng ngần ngại bày tỏ sự bức xúc với việc: “HAGL sử dụng cầu thủ trẻ là quyền của họ. Sao lại đi rêu rao khắp nơi là chúng tôi chỉ đá với cầu thủ trẻ, rồi không cần Tây? Như thế chẳng hóa coi thường những đội bóng khác”.
Nhưng sau rất nhiều những phát biểu công kích trực diện HAGL mà không thay đổi được điều gì, câu cảm thán “Tôi chán nói về họ rồi” của bầu Đệ phần nào cũng cho thấy được sự thất vọng của ông.

Theo Zing
Bình luận
vtcnews.vn