Bắt Phó ban Tổ chức Quận ủy: Có sơ hở trong tuyển chọn cán bộ

Thời sựThứ Tư, 13/08/2014 07:10:00 +07:00

(VTC News) - Đại biểu quốc hội cho rằng, việc một lãnh đạo tổ chức quận ủy bị bắt là sơ hở trong việc tuyển chọn và quản lý cán bộ tại các cấp chính quyền.

(VTC News) - Đại biểu quốc hội cho rằng, việc một lãnh đạo tổ chức quận ủy bị bắt là sơ hở trong việc tuyển chọn và quản lý cán bộ tại các cấp chính quyền.

Đại biểu Quốc hội Bùi Thị An. (Ảnh: Quang Tùng) 
Chiều 12/8, PV VTC News đã có cuộc trao đổi với Đại biểu Quốc hội Bùi Thị An xung quanh vụ việc ông Lê Trung Kiên - Phó trưởng ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy (Hà Nội) bị bắt vì liên quan đến vụ giết lái xe CRV trên đường Phạm Văn Đồng ngày 5/8 vừa qua.

Bà An khẳng định, đây là một sự việc hết sức nghiêm trọng, đặt ra vấn đề về tuyển chọn cán bộ và quản lý cán bộ tại các cấp chính quyền.

"Với hành vi như vậy, ông Lê Trung Kiên đã vi phạm quy tắc đảng viên", bà Bùi Thị An nói.

Theo bà An, trong giai đoạn vừa rồi, Thành ủy Hà Nội có những quy trình tuyển chọn cán bộ và đề bạt cán bộ chưa được chặt chẽ, đó là một thực tế mà chúng ta phải thẳng thắn nhìn nhận

"Vụ án mạng nghiêm trọng liên quan đến một Phó ban Tổ chức Quận ủy, tiếp tục đặt ra những vấn đề quản lý cán bộ. Sự việc trên cho thấy, quá trình quản lý cán bộ chưa tốt, mới chỉ quản được phần nổi.

Cụ thể chỉ quản lý được ở cơ quan, là nhìn vào công việc ở cơ quan mà chứ chưa quản lý được toàn bộ cuộc sống và con người của từng cán bộ", Đại biểu Bùi Thị An nói.

Cũng theo bà An, phần nổi ở cơ quan cũng không nhiều, cho nên công tác quản lý cán bộ cần phải rút kinh nghiệm. Đây là những vấn đề được bộ lộ ra, nếu như vụ án không lộ ra thì không biết hậu quả sẽ như thế nào. 

"Sau khi phát hiện ông Kiên có liên quan đến vụ án, đã cho công bố danh tính ngay. Mặc dù nghi phạm bị bắt giữ là Phó ban Tổ chức quận ủy, nhưng tên tuổi, chức vụ được công bố ngay sau khi cơ quan điều tra bắt giữ. Điều này rất đáng hoan nghênh", Bà An nhận định.

Theo đánh giá của Đại biểu An, hiện nay vụ án chưa có kết luận cuối cùng, nhưng những điều tra ban đầu cho thấy, một cán bộ thuộc ban tổ chức quận ủy mà tham gia vào một vụ án nghiêm trọng như vậy, một vụ án mà các đối tượng móc nối với nhau để thực hiện hành vi của mình thì là phẩm chất quá kém.

"Ông Kiên giữ vị trí quan trọng trong hệ thống Đảng. Cụ thể, vai trò của Ban Tổ chức quận uỷ là cơ quan tham mưu của Ban Chấp hành Đảng bộ Quận mà trực tiếp và thường xuyên là Ban Thường vụ, Thường trực Quận uỷ về công tác xây dựng Đảng thuộc lĩnh vực tổ chức, cán bộ, đảng viên, bảo vệ chính trị nội bộ của hệ thống chính trị trong Quận; đồng thời là cơ quan chuyên môn - nghiệp vụ về công tác tổ chức, cán bộ, đảng viên, bảo vệ chính trị nội bộ của Quận.

Ở đây đặt ra hai vấn đề, một là sơ hở trong công tác tuyển chọn, hai công tác quản lý cán bộ chưa tốt", bà An khẳng định.

Tới thời điểm này, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội đã bắt 5 đối tượng liên quan đến vụ giết lái xe ô tô trên đường Phạm Văn Đồng, trong đó có ông Lê Trung Kiên - Phó trưởng ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy.

 Hiện trường vụ án mạng nghiêm trọng

Theo cơ quan điều tra, ông Lê Trung Kiên và Nguyễn Quốc Văn (54 tuổi, ở quận Cầu Giấy, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng thương mại tổng hợp và kinh doanh bất động sản) là bạn chơi thân với nhau từ nhỏ. 

Khi biết ông Văn và ông Kiều Ngọc Thành (nạn nhân vụ án) có mâu thuẫn, ông Kiên đã giới thiệu Nguyễn Kim Bình cho ông Văn. Nhận lời của ông Văn, ông Bình đã thuê 2 đối tượng khác để hành hung dẫn tới cái chết của ông Thành.

Hoàng Chiến
Bình luận
vtcnews.vn