Bắt nguyên phó chủ tịch phường ‘nhận giúp’ lương hưu

Pháp luậtThứ Năm, 01/01/2015 07:33:00 +07:00

Ông Nguyễn Mạnh Sửu, nguyên Phó Chủ tịch phường Bình Đa, TP Biên Hòa (Đồng Nai) bị bắt tạm giam để điều tra về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn.

Ông Nguyễn Mạnh Sửu, nguyên Phó Chủ tịch phường Bình Đa, TP Biên Hòa (Đồng Nai) bị bắt tạm giam để điều tra về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản trong khi thi hành công vụ.

Chiều 31/12/2014, lãnh đạo UBND phường Bình Đa, TP Biên Hòa (Đồng Nai) xác nhận:


Vào trưa cùng ngày, tại trụ sở UBND phường, dưới sự chứng kiến của đại diện chính quyền địa phương, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã đọc lệnh và tiến hành bắt tạm giam ông Nguyễn Mạnh Sửu, nguyên Phó Chủ tịch phường Bình Đa, để điều tra về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản trong khi thi hành công vụ.

Trước đây ông Cao Hồng Định (sinh năm 1952, ngụ phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa) công tác tại đơn vị thuộc Quân khu 7 và được giải quyết nghỉ chế độ từ năm 1988. Sau đó ông Định đến phường Bình Đa nhận lương hưu. Sau khi nhận hai tháng lương hưu, ông nhận được văn bản dừng chi trả lương của Quân khu 7 để điều tra một vụ việc khác có liên quan đến ông.

Kết thúc điều tra, ông Định đến các cơ quan chức năng để tìm hiểu về chế độ của mình thì được ông Nguyễn Mạnh Sửu thông báo chế độ chính sách của ông chưa giải quyết xong.

Tuy nhiên, tháng 7/2013, ông Định bất ngờ nhận được giấy báo của BHXH tỉnh Đồng Nai mời đến nhận lương, lúc này ông Định mới biết 25 năm qua ông vẫn có lương hưu nhưng không được nhận nên làm đơn khiếu nại tới các cơ quan chức năng.


Cơ quan chức năng xác định: Suốt 25 năm qua lương hưu của ông Định đã được ông Sửu ký nhận thay. Thanh tra TP Biên Hòa vào cuộc còn phát hiện thêm ông Sửu ký nhận 24 năm lương hưu của một người khác mà chẳng ai biết hiện người mà ông Sửu nhận thay lương hưu đang ở đâu, còn sống hay đã chết!

Video: Bắt giữ đối tượng giết người vì tranh giành khách

Theo PLO
Bình luận
vtcnews.vn