Bắt nguyên GĐ và Phó GĐ Công ty Than Mạo Khê

Pháp luậtThứ Năm, 13/05/2010 06:53:00 +07:00

(VTC News) - Nguyên GĐ và Phó GĐ công ty TNHH một thành viên Than Mạo Khê-TKV vừa bị bắt vì tội thiếu trách nhiệm trong quản lý tài sản...

(VTC News) - Sáng ngày 12/5, Công an tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Viết Ngự (SN 1958) - nguyên Giám đốc công ty TNHH một thành viên Than Mạo Khê-TKV và ông Trần Văn Thiện (SN 1963) - Phó Giám đốc công ty.

Cả 2 bị bắt vì tội thiếu trách nhiệm trong quản lý tài sản, để xảy ra tình trạng khai thác than trái phép ngay trong khai trường do đơn vị quản lý vào dịp Tết Nguyên đán Canh Dần 2010. Chiều cùng ngày, Công an tỉnh đã tiến hành khám xét nhà ở và nơi làm việc của 2 đối tượng này.

Khu vực đồi Sắn thuộc khu phố Vĩnh Phú, thị trấn Mạo Khê, huyện Đông Triều, một trong những điểm xảy ra khai thác than trái phép trong dịp Tết Canh Dần 2010. 

Trước đó 1 ngày, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã công bố quyết định cảnh cáo và cách chức Giám đốc công ty TNHH một thành viên Than Mạo Khê đối với ông Nguyễn Viết Ngự.

Các thông tin và tài liệu báo cáo cho thấy trong dịp Tết Nguyên đán 2010 (từ 29 đến mồng 6 Tết) đã có một số lượng máy xúc, xe ben trọng tải lớn từ bên ngoài ồ ạt tràn vào khai trường mỏ Mạo Khê để khai thác than. Ngày 15/4/2010, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt trưởng, phó phòng và 2 nhân viên bảo vệ của Công ty Than Mạo Khê, do đã tiếp tay cho người từ bên ngoài vào khai thác than trái phép, cùng 3 đối tượng liên quan trú tại thị trấn Mạo Khê.

Diễn biến vụ việc trên cho thấy lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và TKV đã và đang kiên quyết trong việc chấn chỉnh lại công tác quản lý các hoạt động khai thác, sản xuất, chế biến và kinh doanh than trên địa bàn.

Đại Dương
Bình luận
vtcnews.vn