Bất ngờ thú vị về cuộc thi ảnh "Ai giống bố mẹ nhất?"

PhimThứ Sáu, 29/10/2010 10:58:00 +07:00

(VTC News) - Cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh giống nhau đến ngạc nhiên của các tác phẩm tham gia dự thi được bình chọn nhiều nhất.

(VTC News) - Tờ Daily Mail của Anh đưa tin, một cuộc thi độc đáo vừa được một trang báo điện tử tổ chức mang tên “Giống bố, giống mẹ” dành cho độc giả gửi những bức ảnh chụp con cái giống với ảnh cũ của bố mẹ nhất. Kết quả thu được là nhiều cặp ảnh giống nhau ngẫu nhiên thú vị đến bất ngờ.

Ngày nay, do công việc bận rộn nên thời gian bố mẹ dành cho con cái càng ngày càng ít dần và tình trạng này trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia. Cuộc thi này đã mang đến cho người xem cảm giác thú vị và ấm áp. Đây là cách thể hiện tình yêu giữa các thành viên trong gia đình và sự trân trọng những kỷ niệm của thế hệ con cái dành cho bố mẹ mình.

Người khởi xướng cuộc thi này là ông Ze. Frank, ông yêu cầu độc giả gửi 2 bức hình giống nhau nhất, ghi tên trang web cuộc thi lên ảnh và post lên mạng để mọi người bình chọn.

Cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh giống nhau đến ngạc nhiên của các tác phẩm tham gia dự thi được bình chọn nhiều nhất:

Cô gái này chụp ảnh dựa theo chân dung cũ của mẹ, cách tạo dáng và thần thái trên khuôn mặt y như mẹ, chỉ khác là cô bé chụp lúc 16 tuổi, khác xa với tuổi thật của bà mẹ trong bức ảnh.

Bức ảnh này của 2 bố con giống hệt nhau về góc chụp, cách tạo dáng và thần thái trên khuôn mặt, kể cả nụ cười.

Hai bố con đều thích mặc trang phục thủy thủ

Hai bố con cùng chụp ảnh kiểu công kênh con trên vai, chỉ khác là con trai chụp cùng cháu nội không có bộ râu giống "ông" thời trẻ.

Hai mẹ con trong bức ảnh này thực sự không có ngoại hình giống y hệt nhau, nhưng họ lại tạo dáng giống nhau ở nụ cười và đều thích chơi Búp bê Wonder Women.

Hai bố con trong bức ảnh này đều có sở thích chung là nhiếp ảnh. Họ đều chụp bức ảnh giống hết nhau khi đang tác nghiệp, chỉ khác là thời điểm chụp ảnh ông bố 33 tuổi còn con trai thì đã 47 tuổi. 

Xem ra con trai rất giống bố ở khoản "thích áo hoa", bức ảnh này giống nhau đặc biệt ở cách tạo dáng cho ngón cái gập vào lòng bàn tay rất ngộ nghĩnh.
Mặc dù bức ảnh này không trùng hợp lắm với nội dung dự thi, họ là bố con chụp ở 2 thời điểm khác nhau nhưng về cách tạo dáng và hậu trường bức ảnh thì khá trùng hợp. Tác giả cho biết, họ đã tìm lại được cảm giác về những kỷ niệm cũ khi tạo cảnh để chụp lại bức hình này.

Hai bố con tạo dáng chụp ảnh giống hệt nhau, kể cả cách để râu tóc và góc máy khi chụp hình. 

Vân Hồng(tổng hợp, ảnh: Ze.Frank)

Bình luận
vtcnews.vn