Bất ngờ nhận lại thư của mình sau hơn 30 năm

PhimThứ Sáu, 30/04/2010 02:12:00 +07:00

(VTC News) - Bức thư của một cậu bé người Bỉ để trong một vỏ chai đã trôi lênh đênh trên biển trong suốt 33 năm, và cuối cùng lại đến được tay chính chủ nhân.

(VTC News) - Bức thư của một cậu học sinh người Bỉ để trong một chiếc vỏ chai đã trôi lênh đênh trên biển trong suốt 33 năm. Người ta đã tìm thấy nó tại bờ biển nước Anh và thông qua các trang mạng xã hội, chủ nhân của nó đã rất bất ngờ khi nhận lại được một kỷ niệm thú vị thời niên thiếu.

Hình ảnh bức thư trôi dạt trên biển trong suốt 33 năm. 
Olivier Vandewalle khi đó mới 14 tuổi, trong một buổi đi chơi bằng thuyền buồm cùng gia đình cậu bé đã viết bức thư này và thả nó xuống biển. Olivier nhớ rằng con thuyền đã ra khỏi eo biển Azores và tiến đến ranh giới giữa Anh và Pháp.

Sau khi thả bức thư xuống biển, Olivier cũng không hề nhớ gì về chuyện ấy cho đến một ngày bỗng nhiên anh nhận được tin nhắn trên Facebook từ một người phụ nữ nói rằng cô đang giữ bức thư của anh từ thời thơ ấu.

Lorraine Yates nói với Olivier rằng cô đã tìm thấy cái chai đựng thư trên bờ biển ở Swanage, Dorset (Anh) và sau đó cô đã tìm thấy anh thông qua các trang mạng xã hội.

Lorraine đã gửi lại bức thư cho Olivier qua mail và bức thư vẫn ở tình trạng khá tốt, còn đọc được rõ vì nó được để trong chiếc chai rất kín.

Olivier giờ đã 47 tuổi và là cha của 2 đứa con, anh đã rất kinh ngạc khi nhận được thông tin từ Lorraine. Anh chia sẻ: "Lần đầu khi cô ấy liên lạc với tôi, tôi dường như không còn ký ức gì về kỷ niệm ấy, nhưng khi cô ấy nhắc đến tên con thuyền của cha tôi thì lúc đó tôi sực nhớ đến bức thư thời niên thiếu của mình.Tôi nhớ đã xé một tờ giấy trong quyển vở và viết thư bằng một chiếc bút rất bình thường, nhưng thật tuyệt là giờ đây bức thư vẫn có thể đọc được rõ. Đó là bởi vì vỏ chai rượu đã bảo vệ nó, cha tôi thì khẳng định chúng tôi đã bịt nến để làm nút chai vì thế nước biển không thể vào chai được. Đây thực sự là một điều bất ngờ thú vị trong cuộc đời tôi”.

Đức  Anh(Theo AN)

Bình luận
vtcnews.vn