Bất ngờ: Người nghiện Internet dễ mắc bệnh hơn bình thường

Sức khỏeThứ Sáu, 08/07/2016 07:10:00 +07:00

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng một trong những nguyên nhân gây suy giảm hệ thống miễn dịch, tăng nguy cơ bị cảm cúm là do dành quá nhiều thời gian vào Internet.

Các nhà khoa học tại trường Đại học Swansea và Milan, xứ Wales, Vương quốc Anh đã phát hiện ra rằng những người dành nhiều thời gian vào Internet dễ bị cảm cúm và cảm lạnh. 

Để có được kết quả này, các nhà khoa học đã theo dõi lối sống của những người nghiện Internet có độ tuổi từ 18 tới 101 tuổi và phát hiện ra rằng những người dành quá nhiều thời gian để lướt web có khả năng mắc cảm lạnh và cảm cúm cao hơn 30% so với người ít dùng.

suy-giam-he-thong-mien-dich-do-su-dung-internet-qua-nhieu

 Những người dành nhiều thời gian vào internet dễ bị cảm cúm và cảm lạnh hơn những người ít dùng

Nghiên cứu chỉ ra, trong cơ thể con người có tồn tại một loại hóc môn tên là cortisol, loại hóc môn này có khả năng chi phối hệ thống miễn dịch của cơ thể. Những người nghiện Internet sẽ cảm thấy khó chịu, bứt rứt, stress khi không được truy cập vào Internet. Sau khi vào được Internet, tâm trạng của họ sẽ tốt hơn rất nhiều. Trong trường hợp này, lượng cortisol sẽ bị thay đổi gây ảnh hưởng xấu tới hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Những nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng người nghiện Internet thường có thói quen ăn uống không lành mạnh, ít tập thể dục, thiếu ngủ và có xu hướng hút thuốc lá, uống rượu bia nhiều hơn. Những hành vi này cũng khiến hệ thống miễn dịch bị suy giảm và làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

suy-giam-he-thong-mien-dich-do-su-dung-internet-qua-nhieu1

 Những người nghiện internet sẽ cảm thấy khó chịu, bứt rứt, stress khi không được truy cập vào internet

Giáo sư Reed từ trường Đại học Swansea cho biết: "Chúng tôi thấy rằng tác động của Internet đối với sức khỏe con người thể hiện ở một loạt các yếu tố khác nhau như trầm cảm, mất ngủ, và cô đơn. Do vậy tần suất sử dụng Internet cao cũng có liên quan đến sức khỏe kém. Những người dành thời gian nhiều vào Internet thường ít tương tác với bên ngoài, vì thế có khả năng cao tiếp xúc với các loại vi trùng, làm suy giảm hệ thống miễn dịch".

Giáo sư Truzoli từ Đại học Milan nói: "Sử dụng mạng Internet dường như không có vấn đề gì nhưng nếu quá lạm dụng sẽ dễ mắc bệnh. Tuy nhiên, cơ thể phản ứng tuỳ thuộc vào cách mỗi người sử dụng mạng".

Video: Tác hại khôn lường do ăn nhiều đường

Hà Phương(Nguồn: Irror)
Bình luận
vtcnews.vn