Bắt khẩn cấp đối tượng vỡ nợ hơn 40 tỷ đồng

Pháp luậtThứ Ba, 13/12/2011 12:09:00 +07:00

(VTC News) - Để có tiền trả nợ, Chất còn lừa đảo cả người họ hàng trong gia đình, nhờ thuê xe ô tô tự lái, sau đó đem đi cầm cố lấy tiền.

(VTC News) -  Chất trả lãi suất cao hơn lãi suất ngân hàng (từ 5 nghìn đến 6 nghìn đồng/1 triệu đồng/ngày) nếu người có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Chất mượn sổ đỏ để kinh doanh.
Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội vừa tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Vương Thị Chất (SN 1966), trú tại tổ 16, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội để điều tra làm rõ hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

 Đối tượng Chất
Theo điều tra, năm 2010, Vương Thị Chất thành lập Công ty TNHH Rồng Vàng Phúc Tài Nhân Thịnh đóng trụ sở ở phố Võ Thị Sáu, quận Hai Bà Trưng, Chất là Chủ tịch Hội đồng quản trị. 
Thông qua các đầu nậu môi giới, Chất thu gom, mượn sổ đỏ của một số người để thế chấp ngân hàng vay tiền và trích phần trăm cho các đối tượng này.

Chất cũng ra điều kiện trả lãi suất cao hơn lãi suất ngân hàng (từ 5 nghìn đến 6 nghìn đồng/ 1 triệu đồng/ ngày) nếu người có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Chất mượn sổ đỏ để kinh doanh. 
Vì làm ăn liều lĩnh, không biết tính toán nên mỗi tháng, Chất phải trả lãi suất nhiều, có tháng phải trả 7 tỷ đồng tiền lãi. Để có tiền trả nợ, Chất còn lừa đảo cả người họ hàng trong gia đình, nhờ thuê xe ô tô tự lái, sau đó đem đi cầm cố lấy 300 triệu đồng.
Đầu tháng 12-2011, Chất không còn khả năng thanh toán nên đã bị một số đối tượng là dân xã hội đen đến đe dọa đòi tiền. Vì sợ hãi, Chất bỏ trốn. 
Trước đó, cơ quan điều tra cũng bắt giữ Nguyễn Quốc Nhật (SN 1975), trú tại thôn Hòe Thị, xã Xuân Phương, huyện Từ Liêm, TP Hà Nội. Nhật là phó giám đốc phụ trách kinh doanh vàng tại Công ty TNHH Rồng Vàng Phúc Tài Nhân Thịnh. Nhật là người đã giúp sức cho Chất trong quá trình tiến hành lừa đảo.
Cho đến thời điểm này, Đội Điều tra tổng hợp CAQ Hoàng Mai đã tiếp nhận đơn trình báo của 10 người bị hại với số tiền bị Vương Thị Chất chiếm đoạt trên 40 tỷ đồng. 


Phong Vân
Bình luận
vtcnews.vn