Bắt kẻ nhiễm HIV buôn ma túy và tàng trữ lựu đạn

Pháp luậtChủ Nhật, 20/06/2010 06:28:00 +07:00

(VTC News) – Khi tiến hành khám xét tại nhà của Hoàng, ngoài ma túy, cơ quan Công an còn thu được hai quả lựu đạn chưa rõ nguồn gốc.

(VTC News) – Khi tiến hành khám xét tại nhà của Hoàng, ngoài ma túy, cơ quan Công an còn thu được hai quả lựu đạn chưa rõ nguồn gốc.

Ngày 19/6, tin từ Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) vừa cho biết, cơ quan này vừa hoàn tất hồ sơ, chuyển sang Viện KS cùng cấp, đề nghị truy tố, bắt tạm giam Lương Minh Hoàng (thường gọi là “Cu Đỏ", SN 1988, ngụ tại phường An Bình, TP Biên Hòa) về tội “mua bán trái phép các chất ma túy”. Song song đó, cơ quan Công an cũng đang tiến hành làm rõ về 2 quả lựu đạn đã tiến hành tịch thu được khi tiến hành khám xét tại nhà Hoàng.

Theo cáo trạng cho biết, từ tháng 3/2010, Lương Minh Hoàng thường xuyên bán “hàng trắng” cho các con nghiện tại TP Biên Hòa. Để có hàng ma túy này, Hoàng thường phải đi TP.HCM để mua, số tiền mua trung bình mỗi lần từ 5 – 7 triệu đồng. Về tới nhà, Hoàng phân thành từng tép nhỏ để bán cho các con nghiện, và cũng để lại một ít để sử dụng.

Hai quả lựu đạn mà các trinh sát thu giữ được tại nhà Hoàng. 

Tại cơ quan điều tra, Hoàng khai nhận, mình cũng là một con nghiện rất nặng, lại có mắc căn bệnh thế kỷ HIV, nên cũng rất cần tiền để có thể sử dụng được “hàng”. Thông thường, Hoàng chỉ bán cho các con nghiện khi có sự đặt hàng từ trước qua điện thoại, rồi hẹn giao hàng tại một nơi gần với địa bàn Hoàng cư ngụ. Cũng có lúc, Hoàng đã tổ chức cho các con nghiện “phê” thuốc ngay tại chính nhà của mình hay nhà của con nghiện.

Sau 2 tháng kiên trì tiến hành theo dõi, mật phục, hồi cuối tháng 5/2010 vừa qua, các trinh sát thuộc Phòng CSĐT về tội phạm ma túy – Công an tỉnh Đồng Nai đã bất ngờ tiến hành đột nhập, ập vào nhà và bắt quả tang Hoàng đang bán ma túy cho một con nghiện tại phường Tân Hiệp – TP Biên Hòa.

Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm có: 7 tép heroin (1.1280gr), 9 viên thuốc lắc (ma túy tổng hợp) cùng rất nhiều tiền mặt các loại có được từ việc buôn bán ma túy.

Tiến hành khám xét nơi ở của Hoàng, các trinh sát còn thu được thêm 2 quả lưu đạn chưa rõ nguồn gốc.

Hiện vụ việc đang được các trinh sát Công an TP Biên Hòa tiến hành mở rộng điều tra, làm, rõ các đồng phạm cũng như nguồn gốc của hai quả lựu đạn nói trên để tiến hành xử lý theo đúng pháp luật.

D.V

Bình luận
vtcnews.vn