Bắt giữ 4 lô hàng chứa Shisha và tiền chất ma túy cực độc nhập trái phép vào cảng Hải Phòng

Pháp luậtThứ Sáu, 12/05/2017 15:00:00 +07:00

Lực lượng chức năng vừa kiểm tra, phát hiện bắt giữ 4 lô hàng chứa tiền chất ma túy cực độc và Shisha nhập trái phép vào Cảng Nam Hải, Đình Vũ (Hải Phòng).

Sáng 12/5, tại cảng Nam Hải Đình Vũ (Hải Phòng), Đội Kiểm soát hải quan (Cục Hải quan Hải Phòng) phối hợp với các lực lượng chức năng và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) - Công an TP Hải Phòng kiểm tra, phát hiện 4 lô hàng lá Khat cực độc và Shisha nhập trái phép vào Cảng Nam Hải Đình Vũ (Hải Phòng).

Sau khi mở container, lực lượng chức năng phát hiện, 3/4 container chứa shisha (một dạng thuốc lào Ả rập), 1 container còn lại chứa lá Khat (hay còn được gọi là lá thiên đường), có chứa chất Cathinone – một chất kích thích giống ma túy tổng hợp Amphetamine nhưng có tác dụng nhanh hơn và có mức độ nguy hiểm hơn ma túy đá gấp nhiều lần và độc hại hơn các loại ma túy thông thường gấp 500 lần). Lá Khát hiện nay nằm trong danh mục các chất ma túy.

Riêng Shisha hay còn gọi là thuốc Lào Ả Rập, theo quy định, mặt hàng này khi nhập khẩu phải tuân thủ các quy định của pháp luật về sản xuất và các quy định khác có liên quan. Đây là mặt hàng Nhà nước quản lý chặt chẽ, hạn chế nhập khẩu.

Hinh anh

 

Theo Cục Hải quan Hải Phòng, qua nắm bắt, phân tích thông tin, đơn vị phát hiện một container 40 feet được nhập khẩu từ Somali (châu Phi) về Hải Phòng có dấu hiệu nghi vấn chứa lá Khat.

Theo thông tin trên vận đơn, 4 lô hàng được thể hiện là “chè”, có tổng trọng lượng 3,6 tấn, được nhập khẩu về cảng Nam Hải, Đình Vũ vào đầu tháng 4/2017.

Hiện nay, đơn vị đứng tên nhận lô hàng là một doanh nghiệp tạm nhập tái xuất ở Quảng Ninh đã có đơn từ chối nhận hàng.

Hiện tại, tất cả 4 lô hàng nói trên đang được lưu giữ tại cảng Nam Hải Đình Vũ.

Trước đó, ngày 21/3, Cục Hải quan Hải Phòng cũng phát hiện lô hàng gồm 2 container chứa lá Khat với tải trọng 2,8 tấn và 1 container chứa shisha.

Hiện, các lực lượng chức năng đang kiểm tra, làm rõ và xử lý theo quy định.

Video: Hải quan Hải Phòng trang bị súng AK canh gác kiểm đếm 2 container tiền chất ma túy cực độc

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn