Bắt khẩn cấp người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em ở Hà Tĩnh

Pháp luậtThứ Bảy, 29/07/2017 20:09:00 +07:00

Hàng trăm người dân xã Quang Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh vây một phụ nữ suốt nhiều giờ đồng hồ vì nghi vấn bắt cóc trẻ em.

Ngày 29/7, Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, vừa ra lệnh bắt khẩn cấp Đào Thị Danh (SN 1969, sinh tại xã Thạch Thanh, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh, hiện trú tại thôn Ninh, xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà) để điều tra về hành vi nghi bắt cóc trẻ em bị dân vây bắt.

Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 29/7, chị Thân Thị Giá đưa con trai Lương Khắc Thành (2 tuổi) và một người cháu đến nhà ông Thân Văn Kính (bố ruột chị, trú tại thôn Ban Long, xã Quang Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) nhờ trông hộ.

20374325_1550070425032538_1000431866157749064_n

Hàng trăm người dân bao vây một người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em ở Hà Tĩnh. (Ảnh: B.T)

Đến khoảng 9h sáng cùng ngày, chị Đào Thị Danh (được cho là người quen) đã đến nhà ông  Kính chơi. Lúc này, cháu Lương Khắc Thành và một cháu bé khác đang chơi ở đây. Ít phút sau, chị Danh đã bế cháu Thành đến nhà một người dân cùng thôn, cách nhà ông Kính khoảng 700m, ngồi chơi.

Khi chị  Giá về nhà ông Kính, không thấy con trai mình đâu nên đã nhờ mọi người đổ xô đi tìm. Khoảng một giờ sau đó, họ tìm thấy cháu Thành cùng chị Danh tại nhà bà Kiểm ở cùng thôn.

Cho rằng người phụ nữ này bắt cóc cháu Thành nên người dân tập trung về mỗi lúc một đông, yêu cầu người phụ nữ này giải thích sự việc.

Video: Hai phụ nữ bị đánh oan vì nghi bắt cóc trẻ em

Trước tình trạng người dân quá khích tập trung đến hàng trăm người, bao vây người phụ nữ lạ, Công an huyện Can Lộc đã phải điều hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến để bảo vệ, tránh việc phụ nữ kia bị nhóm người quá khích đánh gây ra hậu quả đáng tiếc.

Đến 17h cùng ngày, công an đã đưa được người phụ nữ nghi vấn bắt cóc trẻ em bị người dân bao vây về trụ sở để làm rõ sự việc.

444

Công an làm việc với người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em. (Ảnh: B.T)

Với những tài liệu, chứng cứ ban đầu, CQĐT Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Đào thị Danh để điều tra về hành vi bắt cóc trẻ em.

P.H
Bình luận
vtcnews.vn