Bắt băng truy sát Honda Civic: 500 triệu đồng tai họa

Pháp luậtThứ Năm, 04/03/2010 05:01:00 +07:00

Sau khi rượt đuổi bắn nhau trên đường Láng - Hòa Lạc, bốn chiếc xe bỏ trốn. Vụ truy sát liên quan đến việc vay 500 triệu đồng.

Chiều nay, Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt giữ một số người liên quan đến vụ rượt bắn nhau trên đường Láng - Hòa Lạc.

Thủy (thứ 3 trái sang) cùng Chung và Tú tại cơ quan điều tra. 

Trước đó, rạng sáng ngày 2/3, tại đường Láng - Hòa Lạc, thuộc xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai, có một chiếc ôtô 4 chỗ nằm đổ nghiêng. Tại hiện trường có nhiều vỏ đạn. Cảnh sát khám nghiệm trong xe đã phát hiện và thu giữ một khẩu súng bắn đạn ghém, một khẩu súng ngắn, 3 kiếm cùng 7 con dao chọc tiết lợn. Điều đặc biệt, trong xe còn có một số viên đá to bằng nắm tay. Bên thân xe có 6 vết thủng do đạn bắn.

Cơ quan điều tra xác định, chiếc xe Civic trên là của một người sống tại khu tập thể Nghĩa Tân cầm đồ cho Nguyễn Bích Thủy (tức Thảo, 32 tuổi, ở phường Quan Hoa). Sau đó, Thủy mang chiếc xe cầm cho vợ chồng Phong để vay 350 triệu đồng. Quá hẹn, Thủy không đến lấy xe gây ra mâu thuẫn với Phong.

Ngoài ra trong tháng 1, Thủy còn bảo lãnh cho Nguyễn Minh Tuấn (34 tuổi, cư trú tại Đức) vay của vợ chồng Phong 500 triệu đồng. Sau đó, anh này bỏ sang Đức, Phong đến chỗ Thủy đòi thì bị nói "ai nợ người đó trả". Ngày 1/3, Phong cùng hai thanh niên đến quán karaoke của Thủy và Nguyễn Anh Tú (29 tuổi) chung vốn tiếp tục đòi tiền nhưng không gặp. Họ đã đập phá quán.

Một trong bốn chiếc xe tham gia truy đuổi người trên đường Láng - Hòa Lạc. 

Nguyễn Quang Đông (anh họ của Thủy) làm quản lý quán hát gọi cho Phan Tùng Khánh cùng hơn 10 thanh niên khác đi 4 ôtô tìm "địch thủ". Khi đến đầu đường Trung tâm hội nghị quốc gia, cả nhóm phát hiện Phong đang đi phía trước liền đuổi theo. Thủy liên tiếp gọi điện cho nhóm áp sát xe của Phong "đuổi theo, đánh chết nó đi".

Đến đoạn đường thuộc xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai, một xe của nhóm đuổi kịp chiếc Civic của Phong. Chúng ép xe Phong xuống vệ đường. Phong và đàn em bỏ chạy nhưng nhóm tiếp tục rượt đuổi và dùng súng bắn liên tiếp vào chiếc Civic, một số tên còn cầm dao chém người bị thương.

Gây án xong, cả bọn về quán karaoke, Đông kể lại vụ việc cho Tú và và Chung. Hai người này liên đới đến vụ án vì không tố giác tội phạm.

Cơ quan khởi tố bị can Khánh (32 tuổi, ở phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy), Đông (28 tuổi, ở Phú Thọ) về hành vi giết người, gây rối trật tự công cộng; Thủy về hành vi giết người; Phong gây rối trật tự công cộng.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục truy tìm những người còn lại.

Theo Ngôi sao
Bình luận
vtcnews.vn