Bắt 5 fan cuồng Malaysia hành hung CĐV Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 08/12/2014 09:13:00 +07:00

5 cổ động viên quá khích tham gia tấn công các CĐV Việt Nam trên sân Shah Alam đã bị cảnh sát Malaysia bắt giữ.

(VTC News) – Ít nhất 5 cổ động viên quá khích tham gia tấn công các CĐV Việt Nam trên sân Shah Alam đã bị cảnh sát Malaysia bắt giữ.

Hãng thông tấn AFP dẫn lời một sĩ quan cảnh sát Malaysia cho biết, đã có 5 người bị bắt giữ sau khi tham gia tấn công vào các CĐV Việt Nam trong trận lượt đi bán kết AFF Cup 2014 giữa Malaysia và Việt Nam, khiến ít nhất một người bị thương.
Cảnh sát Malaysia bắt giữ một CĐV quá khích tại sân Shah Alam (Ảnh: AFP)
Người bị thương chính là anh Đăng Văn Trọng, 44 tuổi, người Nam Định, hiện là công nhân Việt Nam tại Malaysia. Anh Trọng bị đánh vỡ đầu và phải khâu 4 mũi.

Lúc xảy ra sự cố, một số cầu thủ của đội tuyển Việt Nam ở dưới sân đã cầm băng gạc đem đến khán đài để băng bó cho anh. Hiện tại anh Trọng đã được cho ra viện, tình hình sức khỏe đã ổn và sẽ tái khám vào tuần sau.
 Nạn nhân là anh Đặng Văn Trọng, 44 tuổi, người Nam Định, công nhân Việt Nam tại Malaysia (Ảnh: Reuters)
Liên quan đến vụ việc kể trên, ngày 8/12, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã gửi Công hàm tới Bộ Ngoại giao và Cảnh sát Hoàng gia Malaysia phản đối các hành vi bạo lực đối với người Việt Nam, yêu cầu có biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho người Việt Nam tại Malaysia nói chung và các cổ động viên Việt Nam sang cổ vũ trong các sự kiện thể thao tại Malaysia nói riêng, đồng thời sớm điều tra và thông báo về kết quả điều tra, kể cả quá trình sơ cứu cho nạn nhân, đảm bảo an toàn và trợ giúp cho người bị nạn.

Cùng ngày, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đã yêu cầu phía Malaysia đưa những kẻ hành hung người hâm mộ Việt Nam ra trước pháp luật.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Thể thao và Thanh Niên Malaysia, ông Khairy Jamaluddin đã chính thức đăng đàn gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ Việt Nam.

“Tôi đã chứng kiến tận mắt việc các CĐV Việt Nam bị tấn công bởi một nhóm các CĐV Malaysia tại sân vận động Shah Alam. Không có lý do gì bào chữa cho hành vi bạo lực này. Những CĐV quá khích này không đại diện cho người Malaysia. Tôi xin thay mặt Malaysia gửi lời xin lỗi chân thành về số nhỏ những phần tử này”.

Clip CĐV Malaysia hành hung CĐV Việt Nam

Tuyển Việt Nam sẽ giành kết quả thế nào ở AFF Suzuki Cup 2014?

  • Vô địch
  • Hạng nhì
  • Hạng ba
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn