Barcelona công bố Chủ tịch mới thay Joan Laporta

Tổng hợpThứ Hai, 14/06/2010 07:32:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi kết quả kiểm phiếu được công bố, cựu Phó chủ tịch Sandro Rosell đã giành chiến thắng áp đảo với tỷ lệ ủng hộ lên đến 61.41%.

(VTC News) - Đêm qua, các Cule tạm quên World Cup 2010 trong chốt lát để hướng về cuộc bầu cử chức Chủ tịch mới của FC Barcelona. Sau khi kết quả kiểm phiếu được công bố, cựu Phó chủ tịch Sandro Rosell đã giành chiến thắng áp đảo với tỷ lệ ủng hộ lên đến 61.41%.

Kết quả này không nằm ngoại dự đoán, bởi trước khi cuộc bầu cử diễn ra, Sandro Rosell luôn dẫn đầu so với các ứng cử viên khác trong các cuộc thăm dò dư luận. Có được điều này là do trong quá khứ Rosell từng cùng Chủ tịch đương nhiệm Joan Laporta “đạo diễn” nhiều thương vụ thành công, nổi bất trong số này là cái tên Ronaldinho từ PGS hồi năm 2003.


Xin chào các vị. Tôi - Sandro Rosell - sẽ là chủ tịch thứ 39 của Barcelona. (Ảnh: AP)

Tuy nhiên, mối quan hệ giữa ông với ngài  Laporta không kéo dài được lâu. Chính sự  khác nhau về quan điểm bóng đá cùng đường lối xây dựng hướng phát triển của đội bóng đã gây nên những xích mích không thể hàn gắn giữa 2 người đàn ông này. Vì thế, Sandro Rosell quyết định từ nhiệm chức Phó chủ tịch Barcelona trước thời hạn.

Kết quả bầu cử chức Chủ tịch mới của Barcelona.

Trong khi đó, sau khi thoát “án” bất tín nhiệm hồi 6/7/2008, ngài Laporta đã không ít lần chơi khăm chiến hữu cũ. Bằng chứng là cách đây chừng gần hai tháng, vị Chủ tịch sắp mãn nhiệm đã tố Rosell từng cố thuyết phục bán Ronaldinho cho Chelsea để kiếm chác tiền hoa hồng khi tiền vệ người Brazil đang ở vào thời kỳ đỉnh cao phong độ.

Rosell (phải) sẽ chính thức kế vị Laporta (phải) vào ngày 1/7/2010.

Tuy vậy, Rosell đã lên tiếng bác bỏ tất cả, đồng thời tung ra các chiến dịch vận động tranh cử ngày một mạnh hơn, và kết quả đã mang lại cho ông điều mong muốn: chức Chủ tịch mới của Barcelona. Ông sẽ chính thức ngồi vào chiếc ghế quyền lực nhất của đội bóng xứ Catalunya vào ngày 1/7 /2010 tới.

Như vậy, một trang sử mới của Barcelona sẽ được mở ra từ vị Chủ tịch thứ 39 trong lịch sử 110 năm tồn tại của đội bóng mang tên Sandro Rosell.

Song Mai (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn