Bảo vệ Kim Jong-un và Triều Tiên, Trung Quốc đe dọa Mỹ sẽ phải 'trả giá'

Thế giớiChủ Nhật, 02/10/2016 08:31:00 +07:00

Trung Quốc đã nhảy vào cuộc chiến bảo vệ lãnh đạo Kim Jong-un của Triều Tiên, cảnh báo Mỹ sẽ phải trả giá vì quyết định khai triển hệ thống phòng thủ tên lửa tiên tiến ở Hàn Quốc.

Những năm vừa qua, cả thế giới lo lắng dõi theo các hoạt động thử tên lửa hạt nhân ở Triều Tiên – nguyên nhân dẫn đến nhiều lệnh trừng phạt và kết án nhằm vào quốc gia này.

trung-quoc-de-doa-my-se-phai-tra-gia-vi-khai-trien-he-thong-chong-ten-lua-trieu-tien-12-224310

Trung Quốc cảnh báo nguy cơ chiến tranh tới Mỹ  

Phản ứng lại, Hàn Quốc và Mỹ đã đồng thuận sẽ xây dựng hệ thống phòng thủ chống tên lửa công nghệ cao THAAD đặt tại Hàn Quốc để ngăn chặn mối đe dọa tới từ Triều Tiên.

Kế hoạch này bị Trung Quốc phản đối kịch liệt. Các quan chức nước này giận dữ cảnh báo rằng một đòn “phản công” là điều không thể tránh khỏi bởi sóng radar của THAAD sẽ ảnh hưởng tới an ninh Trung Quốc.

Nhân dân Nhật báo, trang truyền thông chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc viết: “Nếu Mỹ và Hàn Quốc gây hại tới an ninh chiến lược của các nước trong khu vực bao gồm Trung Quốc, họ sẽ phải trả giá đắt và nhận đòn tấn công thích đáng.”

“Giống như mọi quốc gia khác, Trung Quốc không hề mơ hồ hay thờ ơ với các vấn đề an ninh có ảnh hưởng tới lợi ích quan trọng của mình”, tờ này viết tiếp.

Video: Du lịch ngược thời gian trên máy bay Triều Tiên

Bài báo đưa ra sau khi Ngoại trưởng Trung Quốc Geng Sahuang kêu gọi Mỹ và Hàn Quốc dừng kế hoạch, dự kiến triển khai tại một sân golf ở phía đông nam Hàn Quốc.

Ông nói: “Chúng tôi lặp lại quan điểm rằng việc khai triển hệ thống tên lửa THAAD của Mỹ và Hàn Quốc không giải quyết được các vấn đề liên quan như giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên hoặc gìn giữ hòa bình và ổn định trên bán đảo".

Bởi không có dấu hiệu gì là kế hoạch sẽ dừng lại nên ông Geng cảnh báo Trung Quốc sẽ có “các biện pháp cần thiết để bảo vệ an ninh quốc gia”.

Trợ lý thư ký Mỹ ở Đông Nam Á, ông Daniel Russel cho biết, kế hoạch sẽ được tăng tốc để đáp lại mối đe dọa từ nhà độc tài Kim Jong-un “càng sớm càng tốt”.

Video: Ngã ngửa với show hài 'đá xoáy' Tổng thống Obama của Triều Tiên

(Nguồn: VN Tin nhanh)
Chuyên đề: Tin tức nước Mỹ
Bình luận
vtcnews.vn