Bảo Thy, Quỳnh Nga, Vân Navy... và bí mật của Miss Teen

PhimThứ Hai, 15/02/2010 05:04:00 +07:00

Vân Navy, Bảo Thy, "cá sấu chúa" Quỳnh Nga... đều đã trở nên nổi tiếng sau khi có cùng một bệ phóng: Miss Teen. Tại sa vậy?

Bốn cuộc thi tìm kiếm Ngôi sao tuổi teen mang tên Miss Audition hay Miss Teen đã đi qua. Đây đó cũng vẫn còn đôi ba luồng dư luận đa chiều. Nhưng kết cục thế giới Teen Việt vẫn có được những hot girl đúng nghĩa, để giới trẻ ngưỡng mộ và hướng tới. Để thấy khi mở ra những sân chơi như thế, người lớn đang rất tôn trọng, lắng nghe và thấu hiểu tiếng nói của một thế hệ teen năng động, hiện đại của một thời hội nhập. Của một thế hệ teen luôn khao khát được khẳng định cái tôi của chính mình.  

1- Từ sức nóng của Hot girl trong Bước nhảy xì tin  

Phiêu cùng Vân Navy trong tạo hình bộ phim Bước nhảy xì tin. Vân Navy khoe kiểu tóc lạ trong Bước nhảy xì tin. Vân Navy, lẳng lơ cùng Bước nhảy xì tin… Nhan nhản những bài viết được đăng tải trên các trang báo điện tử có lượng độc giả truy cập cao nhất Việt Nam đã lấy tiêu đề như thế khi bộ phim lấy đề tài hiphop Việt đầu tiên chuẩn bị lên sóng. Dù “quy tụ cả một dàn hot boy, hot girl” (cũng là tựa của một bài viết) như Tùng “min”, Đức Anh “Hugo”, Linh 3B, Thành Lion… nhưng các cây bút chuyên mảng phim ảnh vẫn chọn cái tên Vân Navy để “dẫn dụ” người đọc quyết định click chuột. Đủ để thấy với họ, sức hút của cô nàng Miss 1 - Miss Audition 2007, sau hai năm đăng quang vẫn còn nguyên độ nóng.

Vân Navy. 
Từng thử sức trong vai Hằng trong Nhật ký Vàng Anh phần 2, hiện vẫn đang là một người mẫu sáng giá với hình ảnh xuất hiện trên rất nhiều ấn phẩm phục vụ tuổi teen, có vẻ như khi mời Vân vào phim, nhà sản xuất cũng kỳ vọng ở gương mặt đang hot này khá nhiều. 

Sự kỳ vọng ấy thể hiện ở việc cho Vân Navy thể hiện nhân vật… Vân Navy, nghĩa là cô mang nguyên cả khả năng biểu diễn, vũ đạo, ca hát lẫn cái tên ngoài đời vào Bước nhảy xì tin. Cho dù chỉ là vai thứ, xuất hiện vào những tập gần cuối nhưng Vân Navy được đánh giá rất cao… trong phim.   

2- Đến sự lột xác của “cá sấu chúa” Quỳnh Nga 

Lập trình cho trái tim đã tạo một cơn sốt, khi thu hút tỉ lệ khán giả theo dõi cao ngất ngưởng, khi các spot quảng cáo được book sóng tăng vọt theo cấp số nhân. Và Lập trình cho trái tim đã trở thành bệ phóng giúp Quỳnh Nga - Miss Audition  đăng quang năm đầu tổ chức vụt trở thành sao trên bầu trời showbiz Việt.

Quỳnh Nga. 
Từ một thành viên không mấy nổi bật của một nhóm nhạc khá vô danh Đô Rê Mi, cô được truyền thông săn đón, trở thành đối tượng bị săn lùng của các trang báo điện tử chuyên về thế giới giải trí. Rồi với sự kết hợp khá thông minh với Khánh Phương – chủ nhân của ca khúc hit Chiếc khăn gió ấm, với những lập lờ hát giả - tình thật hư hư thực thực, cả hai đang trở thành một trong số ít những cặp đôi nghệ sĩ được quan tâm nhất năm 2009. Một viễn cảnh tươi sáng, trong một tương lai gần là điều có thể nhìn thấy rõ ràng, trên bước đường ca hát của ca sĩ Quỳnh Nga.  

3- Và bước ngoặt mới của “công chúa bong bóng”  

Cùng lọt vào Top 10, cùng được gọi chung bằng danh xưng Miss Audition 2006 như Quỳnh Nga, Bảo Thy – hiện tượng của ca sĩ online với hit đầu tiên, Please tell me why cũng chính là ca khúc cô biểu diễn cùng chàng béo Vương Khang trong đêm chung kết cuộc thi đình đám dành cho tuổi teen này.

Công chúa bong bóng Bảo Thy. 
Tết Canh Dần 2010, khán giả mê nghệ thuật thứ bảy sẽ gặp lại “công chúa bong bóng” (tên một ca khúc hit gắn liền với Bảo Thy) trong vai trò mới. Nữ diễn viên chính – trong phim nhựa hẳn hoi. Công chúa teen và Ngũ hổ tướng sẽ là sân chơi mới mà cô tung hoành, trong vai Britney Bích  - một nữ ca sĩ trẻ sớm nổi tiếng và được khán giả yêu mến. Trong phim, ngoài ca hát, cô sẽ có cơ hội độ tài diễn xuất cùng cả loạt các ca sĩ, hoặc tuổi  teen hoặc được tuổi teen say mê như Yến Trang, Khổng Tú Quỳnh, Chí Thiện, Ưng Hoàng Phúc… Một phim chiếu Tết của ông bầu mát tay Phước Sang, vốn đụng đâu cũng ra vàng. Phim Việt vốn 365 ngày chỉ trông chờ vào một hai tuần dịp đón năm mới. Chưa biết Công chúa teen khả năng diễn xuất tới đâu, nhưng cứ tạm căn cứ vào hơn chục tỷ doanh thu mà Phước Sang thu về mỗi đầu phim Tết thì có thể mường tượng, cú đá lấn sân của cô nàng ngoạn mục tới cỡ nào.  

4-  Miss Teen – bệ phóng của ước mơ tuổi trẻ?  

Ba gương mặt hot girl nổi bật vừa đề cập chỉ là số ít, trong số lượng kha khá những cô gái đã bật lên, và tự khẳng định được mình từ cuộc thi rất ý nghĩa đã diễn ra bốn năm liên tiếp này. Và họ, dù điểm xuất phát khác nhau, đều có cơ hội như nhau để trở thành những nhân vật của ngành công nghiệp giải trí: Nhờ bệ phóng cuộc thi mang lại. Tại sao tham gia Miss Teen, họ được nổi tiếng nhanh đến vậy?

Điều "bí mật" ấy được giải thích khá đơn giản: Vân Navy, Quỳnh Nga hay Bảo Thy đều nổi lên từ sân chơi Miss Audition. Họ được truyền thông chăm sóc kỹ lưỡng, và nhờ thế hình ảnh mới được phủ sóng rộng rãi. Họ có đội ngũ fan đông đảo. Và đó là quả cân mang trọng lượng lớn nhất giúp cán cân luôn nghiêng về phía các nhan sắc tuổi teen này, khi một phương án có quá nhiều sự lựa chọn. Những dự án phim ảnh luôn hướng đến đại chúng. Phim kỳ vọng nhờ họ sẽ hút khán giả. Còn họ, nhờ sức hấp dẫn của phim mà tên tuổi ngày một hot hơn.   

Không thể phủ nhận, những gương mặt trẻ này – nếu chỉ trông đợi vào một ngoại hình bắt mắt, một chút năng khiếu trời cho (chứ chưa thể gọi là tài năng) trong một số lĩnh vực như ca hát, làm người mẫu ảnh… thì con đường đi tới cái đích “người của công chúng” còn lắm nỗi gian nan. Đó là chưa kể trên hành trình gập ghềnh ấy không chỉ có hoa hồng. Người trẻ, thiếu trải đời nhưng luôn thừa niềm tin rất đỗi ngây thơ. Những cạm bẫy – đa phần rất đỗi ngọt ngào – luôn rập rình, chờ trực níu họ rơi xuống hố. 

Nhưng chọn cách góp mặt trong một cuộc thi tài năng, cho teen và vì teen, với quy mô rộng khắp trên toàn quốc, lại có sự quảng bá rầm rộ và vô tư của cả một bộ máy truyền thông trong một khoảng thời gian dài là một chiến lược thực sự khôn ngoan. Chỉ cần lọt vào vòng chung kết, vào top 5 hay may mắn đoạt một giải phụ nào đó, cánh cửa đến với tương lai tươi sáng đã không còn khép chặt.  

Và trên hết, đây là  một sân chơi hiếm hoi tại Việt Nam dành riêng cho đối tượng các bạn gái, nơi họ có cơ hội trình diễn tài năng, khoe tài, khoe sắc, nơi họ có điều kiện thể hiện trọn vẹn cái tôi bản thể của mình. Sự nổi tiếng – cho dù đến ngay sau đó – luôn mang một ý nghĩa tích cực. Để đạt được kết quả đó, họ phải đầu tư rất nhiều công sức. Và trên hết, họ phải có thực lực. Những cuộc thi như Miss Audition, Miss Teen mở ra một sân chơi công bằng và bình đẳng. Trải qua tất cả các vòng thi, vượt qua nhiều barie để có thể cán đích, họ phải thuyết phục được, không chỉ những ban giám khảo vô cùng khó tính mà còn cả hàng triệu khán giả nhắn tin, bỏ phiếu bình chọn.  

Bốn cuộc thi đã đi qua. Đây đó cũng vẫn còn đôi ba luồng dư luận đa chiều. Nhưng ít ra, sau đó, chúng ta có những hot girl đúng nghĩa, để giới trẻ ngưỡng mộ và hướng tới. Để thấy khi mở ra những sân chơi như thế, người lớn đang rất tôn trọng, đang lắng nghe và thấu hiểu tiếng nói của một thế hệ teen năng động, hiện đại của một thời hội nhập. Của một thế hệ teen luôn khao khát được khẳng định cái tôi của chính mình.  

Đường đi đến thành công đích thực còn đầy rẫy gian nan. Và ngay cả những cô gái đã đăng quang, chẳng phải ai cũng có thể đến đích. Nhưng họ đang đi bằng những giá trị thật, những nỗ lực thật, những giọt mồ hôi cũng rất thật. Và điều đẹp đẽ ấy không thể có, nếu thiếu đi một bệ phóng quý giá ban đầu của Miss Teen. Chắc chắn thế.

Theo Tạp chí Truyền hình số

Bình luận
vtcnews.vn