Bão số 6 giật cấp 12 đi vào Biển Đông: Bộ TT&TT ra công điện khẩn

Thời sựThứ Ba, 22/08/2017 17:24:00 +07:00

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có công điện về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 6 trên Biển Đông.

Theo tin từ của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, bão số 6 (tên quốc tế là Hato) đang hoạt động ở khu vực Đông Bắc đảo Luzon (Philippines), sức gió mạnh nhất cùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 9-10; bão có xu hướng mạnh lên cấp 10, giật cấp 11-12 và đi vào khu vực Đông Bắc của Bắc Biển Đông.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, ở phía Đông khu vực Bắc biển Đông có mưa rào và giông mạnh, gió sẽ mạnh dần lên cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 8-9, giật cấp 11-12, biển động rất mạnh. 

Bão Hato, Dự báo thời tiết, Áp thấp nhiệt đới, Tin bão mới nhất

Đường đi và vị trí cơn bão số 6 trên Biển Đông. 

Để chủ động ứng phó với bão số 6 và đề phòng có mưa lớn tại các tỉnh miền núi phía Bắc (đây là khu vực đã xảy ra mưa lớn trong thời gian vừa qua), Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các đơn vị triển khai ngay các nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Cục Báo chí, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử và Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh/thành phố nói trên chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng tại địa phương tăng cường tần suất, thời lượng phát sóng, đưa tin kịp thời về dự báo, cảnh báo, chỉ đạo ứng phó với bão và các tình huống bất thường để chính quyền các cấp ở địa phương và người dân lưu ý, theo dõi, cập nhật thường xuyên.

2. Các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông và các Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức triển khai ngay phương án phòng, chống và phương án ứng cứu thông tin, đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ chỉ đạo điều hành của các cơ quan Đảng, chính quyền địa phương các cấp. Ưu tiên tổ chức gia cố lại nhà trạm, các tuyến truyền dẫn, cột ăng ten và mạng ngoại vi. Bổ sung kịp thời các thiết bị, vật tư dự phòng cho mạng lưới bưu chính, viễn thông như máy nổ, nhiên liệu, ắc quy…

3. Cục Bưu điện Trung ương sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc bằng xe cơ động cho đoàn công tác của Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai và Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn khi có yêu cầu.

4. Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đảm bảo thông tin liên lạc an toàn tuyệt đối phục vụ chỉ đạo, điều hành công tác ứng phó với bão của Trung ương và chính quyền địa phương các tỉnh nói trên.

Đồng thời tăng cường, bổ sung phương tiện, trang thiết bị thông tin vệ tinh Inmarsat, VSAT, các trạm BTS di động và xe cơ động thông tin cho các công ty dọc trên địa bàn và Viễn thông các tỉnh được dự báo ảnh hưởng trực tiếp của bão để sẵn sàng ứng cứu thông tin trong trường hợp giao thông các tỉnh bị chia cắt.

5. Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đảm bảo an toàn hệ thống cơ sở hạ tầng mạng lưới, đảm bảo thông tin liên lạc công cộng bằng mạng cố định, di động, internet… Tăng cường các xe BTS lưu động đến các địa điểm có nguy cơ bị mất liên lạc di động để sẵn sàng ứng cứu.

Video: Bão số 6 hướng vào Biển Đông, miền Bắc sắp mưa to

6. Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đảm bảo an toàn hệ thống cơ sở hạ tầng mạng lưới, đảm bảo thông tin liên lạc di động. Tăng cường các xe BTS lưu động đến các địa điểm có nguy cơ bị mất liên lạc di động để sẵn sàng ứng cứu.

7. Công ty TNHH MTV Thông tin điện tử Hàng hải Việt Nam (Vishipel) tăng cường công tác trực canh, phát sóng các bản tin dự báo, cảnh báo bão trên biển và kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển vào nơi tránh, trú an toàn.

8. Các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông ngoài nhiệm vụ của mình cần chủ động sẵn sàng hệ thống thông tin liên lạc của mình để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành ứng phó với bão của Trung ương và chính quyền địa phương các tỉnh nói trên khi có yêu cầu.

9. Các đơn vị tiếp tục theo dõi sát tình hình diễn biến bão; báo cáo Bộ trưởng, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Bộ Thông tin và Truyền thông về công tác ứng phó, tình hình hoạt động của mạng lưới bưu chính, viễn thông và công tác đảm bảo thông tin liên lạc.

Phúc Khánh
Bình luận
vtcnews.vn