Bão số 3 giật cấp 14: Thủ tướng yêu cầu các tỉnh chủ động cho học sinh nghỉ học

Thời sựThứ Năm, 18/08/2016 21:14:00 +07:00

Thủ tướng Chính phủ ra công điện yêu cầu các tỉnh chủ động cho học sinh nghỉ học tránh cơn bão số 3 đang hướng thẳng vào đất liền.

Cơn bão số 3 đang diễn biến rất phức tạp và gây ra những ảnh hưởng mưa lớn trên toàn khu vực Bắc Bộ. Sáng mai (19/8), khu vực các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa có gió mạnh dần lên cấp 8-10, giật cấp 12-14.

Vùng đồng bằng, trung du Bắc Bộ và Nghệ An, Hà Tĩnh có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-11. Vùng ven biển từ Nam Quảng Ninh đến Nam Định có nước dâng bão kết hợp thủy triều cao 3-4m. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3.

Theo trung tâm dự báo Khí tượng Thủy vă trung ương thông báo, đến 16h ngày 19/8, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,3 độ Vĩ Bắc; 105,8 độ Kinh Đông, trên đất liền các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa.

bao-so-3-moi-nhat-nhat-1471508181

Bão số 3 đổ bộ vào đất liền. Ảnh TT khí tượng Thủy văn Quốc gia 

Để chủ động phòng tránh, hạn chế thiệt hại do bão, mưa lũ, tránh tư tưởng chủ quan, Thủ tướng Chính

phủ ra công điện yêu cầu các Bộ, ban, ngành địa phương khẩn trương thực hiện các phương án ứng phó cơn bão số 3.

Cụ thể, đối với  Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố Trực thuộc Trung ương, Thủ tướng yêu cầu theo dõi chặt chẽ, thường xuyên cập nhật diễn biến, chủ động chỉ đạo cắt tỉa cành cây, chằng chống nhà cửa, kho tàng, công sở, trường học.

Căn cứ vào tình hình diễn biến bão, các địa phương có thể quyết định cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn, nhất là đối với các khu vực bão đổ bộ trực tiếp và mưa lũ lớn.

nghihoc

Thủ tướng yêu cầu các tỉnh chủ động cho học sinh nghỉ tránh bão. ảnh minh họa 

Các địa phương ven biển, cấm tàu thuyền ra khơi, sử dụng mọi biện pháp thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động thoát ra và không đi vào vùng nguy hiểm.

Khu vực các tỉnh trung du, miền núi tập trung rà soát, chủ động di dời, kiên quyết sơ tán các hộ dân đang sống tại các khu vực nguy hiểm, nhất là các khu vực có nguy cơ lũ quét, lũ ống, sạt lở đất, khu vực ven sông, suối có nguy cơ ngập sâu để bảo đảm an toàn tính mạng khi có mưa lũ.

Cũng trong công điện khẩn chiều 18/8, Thủ tướng Chính phủ đã phân công các đồng chí: Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đi kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống bão số 3 tại Hải Phòng và Quảng Ninh; Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đi Nam Định và Thái Bình; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đi Ninh Bình và Thanh Hóa.

VTC News sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về cơn bão số 3.

Video: TP.HCM hối hả cắt tỉa cây xanh tránh bão

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn