Bão số 3 cướp sinh mạng 10 người, 64 người bị thương

Thời sựThứ Năm, 26/08/2010 12:03:00 +07:00

(VTC News) - Tính đến nay, bão số 3 cướp đi sinh mạng 10 người, làm mất tích 1 người, bị thương 64 người, hơn 47 nghìn nhà bị sập, ngập, hư hỏng…

(VTC News) - Tính đến nay, bão số 3 đã cướp đi sinh mạng 10 người, làm mất tích 1 người, 64 người bị thương, hơn 47 nghìn nhà bị sập, ngập, hư hỏng… Nghệ An là tỉnh thiệt hại nặng nề nhất.


Theo báo cáo nhanh của các địa phương và các Bộ, ngành, sơ bộ thiệt hại ban đầu  do bão số 3 tính đến 18 giờ chiều qua (25/8) thì số người chết là 10 người, trong đó Nghệ An: 6 người; Hà Tĩnh 3 người và Quảng Bình 1 người (chủ yếu là chết đuối do bất cẩn, 2 người chết do ngã khi chằng chống nhà cửa chuẩn bị đón bão và 1 cán bộ xã của Hà Tĩnh chết đuối).

Một 1 người ở Quảng Bình bị lũ cuốn trên đường đi làm.

Số người bị thương lên tới 64 người ( Nghệ An: 49, Hà Tĩnh: 15, Quảng Trị: 03, TT Huế: 11).

Bão số 3 hiện "cướp" của tỉnh Nghệ An sinh mạng 6 người, bị thương 49 người, sập 389 nhà,hư hỏng 35.731 nhà... - thiệt hại ước tính tới 590 tỷ đồng (Ảnh: VTC) 

Bão số 3 cũng làm sập 461 nhà, 47.079 nhà bị ngập, hư hỏng, tốc mái; 659 t

rường học bị hư hỏng, tốc mái. Không chỉ tàn phá về người và nhà cửa, bão số 3 cũng làm cho 64.637ha diện tích lúa bị đổ, ngập.

Cơn bão số 3 làm 34 tàu thuyền bị chìm, trong đó chủ yếu là tàu thuyền nhỏ chìm tại nơi neo đậu, tàu của Đà Nẵng bị chìm do đứt dây kéo cứu nạn.

Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão trung ương cho biết, hiện các tỉnh đang tiếp tục tổng hợp báo cáo tình hình thiệt hại và khắc phục hậu quả bão số 3.

Khắc phục hậu quả và triển khai công tác phòng chống lũ theo cấp báo động

Hiện nay, tỉnh Nghệ An - tỉnh thiệt hại nặng nề nhất từ bão số 3 có công điện khẩn chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả do mưa, lũ, bão gây ra, sớm ổn định đời sống và sản xuất của nhân dân.

Các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi cũng đã khẩn trương triển khai khắc phục hậu quả bão, mưa, lũ nhằm sớm ổn định đời sống nhân dân, khôi phục sản xuất, tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình có người chết, người bị thương, sửa chữa nhà cửa, khơi thông các trục tiêu, vận hành các cống tiêu, trạm bơm tiêu úng bảo vệ lũ và hoa màu, khôi phục điện, thông tin liên lạc, vệ sinh môi trường, khôi phục sản xuất. Đồng thời thống kê tình hình thiệt hại và có báo cáo về Ban Chỉ đạo PCLBTW.

TP Đà Nẵng đã chủ động huy động lực lượng của địa phương phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn khu vực 2, Bộ đội Biên phòng tỉnh tích cực tìm kiếm 10 người mất tích trên tàu cá ĐNa 61406TS. Hiện 07 người đã được tàu cá Đà Nẵng tìm, cứu và đưa về đất liền an toàn, 03 người được tàu cá Quảng Ngãi cứu đang trên đường về đất liền.

Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão trung ương yêu cầu, tiếp tục tìm kiếm người mất tích, theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ các sông ở Thanh Hóa và Nghệ An. Triển khai công tác phòng chống lũ theo cấp báo động, sẵn sàng phương án, lực lượng đề phòng các tình huống xấu có thể xảy ra.

Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn