Bão nhiệt đới Nate tăng độ nguy hiểm, sắp đổ bộ Mỹ

Thế giớiThứ Bảy, 07/10/2017 12:02:00 +07:00

Sau khi Trung Mỹ bị tàn phá với mưa lớn và sạt lở đất cùng ít nhất 24 người thiệt mạng, các bang từ Louisiana đến Florida Mỹ đang phải chuẩn bị đối mặt với bão nhiệt đới Nate, cơn bão được dự kiến sẽ trở thành siêu bão tấn công vùng Vịnh Mexico cuối tuần này.

Trung tâm bão quốc gia Mỹ ngày 6/10 đã nâng cảnh báo bão thành cảnh báo siêu bão cho khu vực New Orleans, mở rộng từ New Orleans đến Lake Pontchartrain và Grand Island, Louisiana, hướng về phía đông ranh giới Alabama – Florida.

Cơn bão được dự kiến đổ bộ đất liền vào đêm 7/10 (giờ địa phương) tại khu vực phía Đông New Orleans – khu vực 12 năm trước từng bị siêu bão Katrina tàn phá. Đây sẽ là cơn bão thứ 3 đổ bộ đất liền nước Mỹ chỉ trong vòng 6 tuần, sau siêu bão Harvey và siêu bão Irma.

nate-5

Bão Nate tàn phá khu vực Trung Mỹ khiến ít nhất 23 người thiệt mạng. (Ảnh: Reuters) 

Cảnh báo nước dâng do sóng trào cũng được đưa ra cho khu vực thành phố Morgan đến phía Tây Florida Panhandle, cũng như khu vực bờ biển phía Bắc và phía Tây Lake Pontchartrain. Dân cư được khuyến cáo sơ tán theo hướng dẫn của quan chức địa phương.

Trước đó, bão nhiệt đới Nate càn quét khu vực Costa Rica, Nicaragua và Honduras khiến ít nhất 24 người thiệt mạng với lũ lụt và sạt lở đất trên diện rộng. Trên vùng biển ấm phía Tây Bắc biển Caribe, Nate được dự đoán sẽ tăng cường trong khi tiếp cận bán đảo Yucatan, Mexico cuối ngày 6/10 (giờ địa phương) và trở thành siêu bão sau đó.

Theo CNN, Nate mang theo sức gió hơn 100 km/h và di chuyển về phía Bắc với tốc độ 35 km/h, cách phía Bắc Cozumel, một đảo ở Mexico khoảng 144 km.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn