Bảo mẫu bóp cổ, tát trẻ bôm bốp: Tưởng đang làm việc tốt

Thời sựThứ Tư, 18/12/2013 07:21:00 +07:00

(VTC News)- Hai bảo mẫu khai nhận việc hành hạ các cháu nhỏ chỉ vì muốn tốt cho các cháu, không biết hành vi của mình là phạm tội.

(VTC News)- Hai bảo mẫu khai nhận việc hành hạ các cháu nhỏ chỉ vì muốn tốt cho các cháu, không biết hành vi của mình là phạm tội.

Vụ hai bảo mẫu trường mầm non tư thục hành hạ các cháu nhỏ khiến dư luận dậy sóng, không ít người bày tỏ sự căm phẫn trước hành vi dã man, mất nhân tính này.

Chiều 17/12, Đại tá Nguyễn Hữu Toàn – Trưởng Công an quận Thủ Đức, TP.HCM đã chủ trì họp báo thông tin về vụ việc bảo mẫu trường mầm non tư thục Phương Anh (đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) hành hạ trẻ được người dân quay lại clip gây phẫn nộ trong dư luận những ngày qua.

TP.HCM, quận Thủ Đức, bão mẫu, hành hạ, trẻ em, bắt giữ, khởi tố
Chân dung hai bảo mẫu hành hạ trẻ bị tạm giữ tại cơ quan công an
Qua đó, công an quận Thủ Đức đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Thị Đông Phương (31 tuổi, ngụ phường 9, quận 8, TP.HCM, chủ trường mầm non tư thục Phương Anh), Nguyễn Lê Thiên Lý (19 tuổi, ngụ huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang, nhân viên cấp dưỡng, đang thử việc tại trường) để tiếp tục làm rõ hành vi hành hạ trẻ em.

3 em nhỏ trong đoạn clip bị bảo mẫu hành hạ gồm Bùi Ngọc Diệp (4 tuổi), Nguyễn Trần Hòa (31 tháng tuổi) và Lê Tuấn Khang (21 tháng tuổi) đã được cơ quan công an đưa đi khám sức khỏe.

Theo đó, một số phụ huynh tâm sự, họ không tin sự thật những bảo mẫu với biểu hiện hiền hậu của ngày thường này lại trở nên tàn nhẫn, độc ác khi ra tay hành hạ các cháu nhỏ với hành vi gây án mất hết tính người.

Nhiều phụ huynh và người dân tỏ rõ sự phẫn nộ. Có người quá bức xúc, không giữ được bình tĩnh đã đòi “xử” bằng được bảo mẫu tàn độc đã hành hạ con họ.

Đoán trước người dân sẽ “trút giận” lên hai bảo mẫu Phương và Lý nên công an đã áp giải cả hai về trụ sở để tạm giữ, phục vụ công tác điều tra.

Bước đầu, tại cơ quan công an, cả hai bảo mẫu đều thừa nhận toàn bộ hành vi đánh đập, hăm dọa tàn nhẫn đối với ít nhất 5 cháu bé tại trường mầm non tư thục Phương Anh.

Lý khai, trẻ nào không ăn sẽ bị đánh liên tiếp vào người, lưng, tay, mông… Nếu bé nào khó ăn thị sẽ đút lia lịa vào miệng, nếu ói bà hốt lại thức ăn rồi đút tiếp. Lý cũng thừa nhận để hăm dọa cho trẻ ăn, thị đã bế thốc 1 cháu bé cho vào thùng nước.

Trong khi đó, Phương cũng thừa nhận mình có tát một cháu bé được ghi lại trong clip.

Tuy nhiên, cả Phương và Lý đều nói không biết hành vi của mình là phạm tội, mà chỉ hăm dọa để cho trẻ tốt hơn.

Theo cơ quan điều tra, Phương từng tốt nghiệp đại học chuyên ngành mầm non, có các chứng nhận đã học qua lớp sơ cấp cứu căn bản, lớp tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm, lớp cấp dưỡng và đã có kinh nghiệm nuôi trẻ ở một trường mầm non công lập. Còn Lý hiện học lớp cấp dưỡng tại trường Đại học Sài Gòn, được nhận vào thử việc tại trường mầm non tư thục Phương Anh vào cuối tháng 8.

TP.HCM, quận Thủ Đức, bão mẫu, hành hạ, trẻ em, bắt giữ, khởi tố
Hai bảo mẫu khai nhận hành vi hành hạ các cháu nhỏ chỉ vì muốn tốt cho các cháu, không nghĩ hành vi của mình là phạm tội.
Trước đó, UBND phường Hiệp Bình Chánh đã có công văn khẩn báo về vụ việc. Theo báo cáo, tháng 10/2013 vừa qua, Phương mở điểm giữ trẻ Phương Anh với quy mô khoảng 3 cháu.

Đến ngày 15/11, đoàn kiểm tra liên ngành của phường phát hiện tại đây có giữ 9 trẻ (từ 12 tháng tuổi trở lên) và yêu cầu ngưng việc nuôi dạy trẻ ở địa chỉ trên. Phường cũng đã hướng dẫn Phương làm các thủ tục để được cấp phép hoạt động theo quy định. Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu chủ trường mầm non tháo biển hiệu khi chưa được cấp phép hoạt động.

Tuy nhiên, trong thời gian này Phương vẫn tiếp tục hành nghề chui và đến ngày 6/12, đoàn kiểm tra phường tiếp tục kiểm tra, phát hiện cơ sở này tiếp tục nuôi giữ trẻ không phép. Phường đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục và yêu cầu điểm giữ trẻ của Phương ngưng ngay việc giữ trẻ.

Đến ngày 13/12, người dân phản ánh và gửi công an phường bằng chứng là một clip quay lại hình ảnh quản lý, bảo mẫu trường mầm non tư thục Phương Anh có hành vi hành hạ nhiều cháu bé được phụ huynh gửi tại đây.

Theo bà Trần Thị Minh Nguyệt - Phó Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Phước, hiện công an phường đã phối hợp với công an quận triệu tập Phương và Lý để có biện pháp xử lý theo thẩm quyền. UBND phường cho biết, cơ quan này đang tăng cường kiểm tra các hoạt động của nhóm trẻ gia đình trên địa bàn để không xảy ra các vụ việc tương tự.

Chiều cùng ngày, cơ quan công an cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhằm làm rõ hành vi gây nên tội ác của hai bảo mẫu để trừng trị nghiêm minh trước pháp luật.

Hình thức xử lý kỷ luật các giáo viên nhà trẻ tư thục Phương Anh là gì?

  • Chỉ cần kiểm điểm, rút kinh nghiệm
  • Phạt hành chính
  • Bị truy cứu trách nhiệm hình sự
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Phạm Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn