Báo điện tử VTC News giành giải Báo chí Quốc gia 2015

Thời sựChủ Nhật, 21/06/2015 06:56:00 +07:00

(VTC News) - Loạt bài "Món quà nặng tình cho người Việt bằng lương hưu còm cõi và trái tim bị tổn thương của bà giáo Nga nhân hậu" của Báo điện tử VTC News đã giành giải Báo chí Quốc gia 2015.

(VTC News) - Loạt bài "Món quà nặng tình cho người Việt bằng lương hưu còm cõi và trái tim bị tổn thương của bà giáo Nga nhân hậu" của Báo điện tử VTC News đã giành giải Báo chí Quốc gia 2015.

20h hôm nay 21/6/2015, lễ kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và trao giải báo chí quốc gia lần thứ IX - năm 2014 sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt - Xô. Buổi lễ được truyền hình trực tiếp trên VTV1, VTV6 và phát thanh trực tiếp trên VOV1. 

Giải Báo chí Quốc gia năm 2014 thu hút sự tham gia của 1.468 tác phẩm dự thi từ các hội nhà báo tỉnh, thành phố, các liên chi hội và chi hội nhà báo trực thuộc Trung ương.

Trong số 177 tác phẩm lọt vào vòng Chung khảo có 118 tác phẩm đạt giải, gồm: 9 giải A, 26 giải B, 54 giải C và 29 giải Khuyến khích.

Hội đồng chung khảo đánh giá, chất lượng các tác phẩm nhìn chung đồng đều, nhiều tác phẩm dự giải có tính phát hiện vấn đề, có tầm ảnh hưởng xã hội và thể hiện hấp dẫn.

Bà giáo Sofia Korchikova trong loạt bài của VTC News  
Báo điện tử VTC News đã giành giải Khuyến khích với loạt bài "Món quà nặng tình cho người Việt bằng lương hưu còm cõi và trái tim bị tổn thương của bà giáo Nga nhân hậu".

Trước đó, loạt bài này cũng đã xuất sắc giành giải Nhì giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2014 cho lĩnh vực báo chí.

Loạt bài kể về bà giáo Nga hơn 90 tuổi của những học trò Việt nổi tiếng, trong đó có nguyên PTT Vũ Khoan, đã dành dụm lương hưu ít ỏi làm giáo trình tiếng Nga tặng Việt Nam. Thế nhưng, một số cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga tắc trách đã làm tình cảm của bà tổn thương.

Sau khi VTC News quyết liệt vào cuộc, món quà ý nghĩa của bà giáo Nga nhân hậu đã đến được với những sinh viên, giáo viên và học sinh Việt Nam.

Loạt bài này được thực hiện bởi nhóm tác giả Võ Văn Việt, Phạm Xuân Thịnh, Nguyễn Thị Thùy Linh, Phan Việt Hùng.

P.V

Bình luận
vtcnews.vn