Bánh Magic ở VN có E102 nhưng 'theo ngưỡng an toàn'

Kinh tếThứ Sáu, 08/06/2012 02:10:00 +07:00

(VTC News) – Đại diện Công ty TNHH URC VN cho biết, trong các sản phẩm nhãn hiệu này ở thị trường VN vẫn có chất E102 song được sử dụng theo ngưỡng an toàn.

(VTC News) – Tổng GĐ Công ty TNHH URC VN Edwin R.Canta khẳng định rằng: Các sản phẩm bánh Magic tại thị trường VN vẫn an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng.

 

Sáng ngày 8/6, thay mặt lãnh đạo Công ty TNHH URC VN, Tổng GĐ Edwin R.Canta đã có văn bản gửi tới báo điện tử VTC News để khẳng định rằng, các sản phẩm bánh Magic của URC tại thị trường VN vẫn đảm bảo chất lượng, an toàn theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế (Quy định 3742/2001/QĐ – BYT của Bộ Y tế đối với danh sách các phụ gia thực phẩm).

 

Theo ông Huỳnh Kim Em – phụ trách marketing nhãn hàng Magic, trong các sản phẩm nhãn hiệu này ở thị trường VN vẫn có chất E102 – một chất phụ gia, tạo màu dùng trong thực phẩm. Tuy nhiên, chất E102 này được sử dụng theo ngưỡng an toàn, giới hạn cho phép của các ngành chức năng có chuyên môn.

 

Sản phẩm bánh Magic của URC. 

Cụ thể, ông Em đã chỉ rõ: Theo đúng quy định, ngưỡng sử dụng an toàn là 300mg/1kg, nhưng trong bánh Magic chỉ có 9mg/1kg. Cục an toàn vệ sinh thực phẩm đã từng công bố rằng: Tại VN, việc sử dụng phẩm màu E102 đã có tính quy định pháp lý theo Quy định 3742, nếu sử dụng đúng hàm lượng theo quy định thì vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

 

Tại một số quốc gia phát triển như Nhật Bản, Na Uy, Anh hay Hòa Kỳ…đều cấm sử dụng chất E102 trong thực phẩm, hoặc có các quy định rất khắt khe khi cho phép sử dụng,

 

Mới đây, theo thông tin công bố trên website của Tổng Cục kiểm định chất lượng quốc gia Trung Quốc, quốc gia này vừa mới yêu cầu trả lại lô hàng 2,24 tấn bánh Magic được nhập khẩu từ Philippines về quốc gia gốc. Lí do được giải thích là do lô hàng này có chất E102 vượt quá tiêu chuẩn cho phép.

 

Lô hàng này đã nhập về Trung Quốc từ tháng 4/2012, và hiện đã được tái xuất về nơi sản xuất để chờ xử lý.

 

Việt Dũng

 

Bình luận
vtcnews.vn