Bàng hoàng vụ thảm sát tại buổi công chiếu phim

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 21/07/2012 03:30:00 +07:00

(VTC News) - Vụ xả súng xảy ra tại buổi công chiếu bộ phim Dark Knight Rises tại Colorado, Mỹ đang khiến dư luận bàng hoàng.

(VTC News) - Vụ xả súng xảy ra tại buổi công chiếu bộ phim Dark Knight Rises tại Colorado, Mỹ đang khiến dư luận bàng hoàng.

Buổi công chiếu rất được chờ đợi bộ phim Dark Knight Rises đã biến thành một tấm thảm kịch khi một tay súng đã xông vào rạp xả súng điên cuồng vào các khán giả khiến hàng chục người trong đó có cả trẻ em tử vong và bị thương.

 Rạp Century 16 - nơi xảy ra vụ thảm sát kinh hoàng

Vụ việc kinh hoàng đã xảy ra vào đêm 19/7 (theo giờ địa phương) tại rạp Century 16, Aurora Mall, thành phố Denver, Colorado, Mỹ.

Các nhân chứng vẫn chưa hết hoang mang sau sự việc

Một nhân chứng tên là Christ Jones kể lại: “Khi bộ phim bắt đầu được hơn 20 phút thì chúng tôi ngửi thấy mùi khét, ai cũng nghĩ đó là pháo hoa hay thứ gì tương tự. Sau đó tiếng súng vang lên liên tục và có nhiều người ngã xuống.”

Những người may mắn sống sót

Hầu hết các nhân chứng cho biết, thời điểm đó, họ còn đang ngỡ ngàng không hiểu chuyện gì xảy ra, ai nấy đều cho rằng đó là tiếng động trong phim.

Một gia đình trẻ vẫn chưa hết sợ hãi sau khi thoát khỏi rạp

Chỉ khi thấy một số người gục xuống và máu chảy khắp nơi, tất cả mới nháo nhào chạy ra khỏi rạp trong khi tên sát thủ điên cuồng vẫn xả súng phía sau.

Tổng thống Obama xuất hiện trên truyền hình, chia buồn với thân nhân người xấu số

Theo thống kê mới nhất, đã có 12 người bị chết và 59 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện Colorado.

 

“Quỷ dữ” gây náo loạn buổi công chiếu đã bị bắt ngay sau đó, y tên là James Holmes 24 tuổi, hiện là học viên cao học. Theo tiết lộ của Ray Kelly – nhân viên điều tra cảnh sát New York, James Holmes đã nhuộm tóc màu đỏ và tự cho mình là The Joker – kẻ thù của Batman rồi trà trộn vào đám đông khán giả đến rạp. Sau khi vào được bên trong, James Holmes ném những bình khí ga xuống nền nhà rồi bắt đầu nổ súng.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ án

Hiện cơ quan điều tra cho biết,James Holmes đã ra tay một mình và chưa hề có dấu hiệu cho thấy vụ thảm sát này có liên quan tới khủng bố hay chủ nghĩa cực đoan.

Chân dung tên sát thủ điên cuồng James Holmes

Vụ việc kinh hoàng này đã làm chấn động toàn dư luận nước Mỹ, hàng ngàn người đã bày tỏ sự tiếc thương đối với những nạn nhân xấu số thông qua các trang mạng xã hội và các diễn đàn.

Sáng ngày 20/7, tổng thống Mỹ Barrack Obama đã có một bài phát biểu tại Florida để chia sẻ cảm xúc của mình: “Sáng ngày hôm nay, chúng ta thức dậy với tin tức về tấm thảm kịch vừa xảy ra, nói nhắc nhở chúng ta rằng, chúng ta là một gia đình và nên chia sẻ nỗi đau với những người anh em ở Colorado, cùng họ vượt qua thời điểm khó khăn này, bạo lực, sự tàn ác đã đi quá giới hạn.”

Tổng thống nhấn mạnh – “Chính quyền liên bang cần phải có trách nhiệm trong vụ việc này. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để hỗ trợ người dân trong thời điểm khó khăn, và cam kết sẽ đảm bảo sự an toàn cho người dân, điều trị cho các bệnh nhân. Xin được cầu nguyện cho những công dân Colorado trong những ngày tháng đầy thách thức sắp tới”.

Dark Knight Rises là một trong những “bom tấn” được kì vọng nhất trong mùa phim hè năm 2012, đây là phần cuối cùng trong series phim về người anh hùng Batman.

Phim được công chiếu tại Bắc Mỹ vào ngày 20/7, tại Việt Nam Dark Knight Rises sẽ chính thức ra mắt vào ngày 27/7 tới.

Video clip hiện trường vụ thảm sát chấn động nước Mỹ

Hoài An
Bình luận
vtcnews.vn