Bán xe máy không giấy tờ, nhóm 'siêu trộm' sa lưới

Pháp luậtThứ Năm, 12/01/2017 12:39:00 +07:00

Số xe ăn trộm được nhóm trộm bán cho kẻ trung gian đi đục xóa số khung, số máy rồi đưa lên Cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình) bán, mỗi xe kiếm lời từ 500 ngàn đến 2 triệu đồng.

Ngày 11/1, Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong đường dây trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

6 đối tượng bị bắt giữ trong vụ án 

Các đối tượng gồm: Trần Hậu Phi (sinh 1990, ở thôn Hòa Bình), Trương Quốc Anh (sinh 1996, ở xóm 4), Nguyễn Văn Bình (sinh 1996, ở xóm 7), Lương Xuân Thịnh (sinh 1983, ở xóm 9) cùng thuộc xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh; Nguyễn Văn Hiếu (sinh 1997, ở xóm 7, xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh); Trần Chí Sơn (sinh 1963, trú tại khối phố 1, phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình).

Theo đó, trong thời gian cuối năm 2016 đến nay, trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên liên tục xảy ra các vụ mất trộm xe máy; thời gian mất trộm không theo một qui luật nào và thủ đoạn rất tinh vi gây hoang mang trong dư luận.

Theo tài liệu từ CQĐT, vụ án được khơi nguồn từ việc Trần Hậu Phi bán cho một người dân ở xã Kỳ Khang (Kỳ Anh) chiếc xe máy nhãn hiệu Exciter không giấy tờ với nhiều biểu hiện nghi vấn.

Các xe máy là tang vật của vụ án tại Cơ quan điều tra. 

Người dân đã trình báo với Công an huyện Kỳ Anh, qua đó bắt được đối tượng Phi cùng 2 đồng bọn là Hiếu và Anh. Tại cơ quan công an, chúng khai nhận đã thực hiện 6 vụ trộm xe máy trên địa bàn Cẩm Xuyên.

Tại Cơ quan điều tra, tiến hành đấu tranh, khai thác 3 đối tượng Phi, Hiếu, Anh thì lực lượng chức năng bắt giữ thêm 2 tên: Bình và Thịnh. Ngoài 6 vụ đã khai với Cơ quan điều tra, các đối tượng này khai thực hiện thêm 15 vụ khác.

Mở rộng điều tra vụ án, Cơ quan CSĐT tra đã làm rõ đối tượng Trần Chí Sơn có hành vi tiêu thụ xe máy do các đối tượng trộm cắp mà có. Sơn khai nhận sau khi mua xe ăn trộm đã đục xóa số khung, số máy rồi đưa lên Cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình) bán cho một đối tượng không rõ danh tính để đưa sang Lào sử dụng, mỗi xe kiếm lời từ 500 ngàn đến 2 triệu đồng.

Cơ quan Công an đã thu giữ 6 xe máy, 2 bộ vam phá khóa, nhiều điện thoại di động và các loại giấy tờ khác. Được biết, 5 trong 6 đối tượng trong đường dây này nghiện ma túy nặng và có nhiều tiền án, tiền sự.

Hiện, vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên tiếp tục điều tra mở rộng.

Video: Xe máy cháy dữ dội trên cầu vượt

(Nguồn: Infonet)
Bình luận
vtcnews.vn