Bản tin sao: Kì thủ nhí Việt Nam vô địch U10 cờ vua TG

Thể thaoThứ Hai, 19/11/2012 11:01:00 +07:00

(VTC News) - Sau chiến thắng thứ 10 liên tiếp, kỳ thủ Anh Khôi của Việt Nam đã giành chức vô địch Giải vô địch trẻ thế giới lứa tuổi U10 tại Slovenia sớm hơn 1


(VTC News) - Sau chiến thắng thứ 10 liên tiếp, kỳ thủ  Anh Khôi của Việt Nam đã giành chức vô địch Giải vô địch trẻ thế giới lứa tuổi U10 tại Slovenia sớm hơn 1 vòng đấu.

1. Kỳ thủ nhí Việt Nam vô địch U10 cờ vua thế giới

Vượt qua đối thủ Ram Aravind của Ấn Độ rạng sáng qua 18/11, kỳ thủ nhí Nguyễn Anh Khôi đã chính thức đăng quang ngôi vị quán quân tại Giải vô địch trẻ thế giới ở Slovenia giành cho lứa tuổi U10 sớm hơn 1 vòng đấu, với 10 trận toàn thắng.

Kỳ thủ nhí Anh Khôi là thần tượng mới của làng cờ vua Việt Nam . Ảnh: BTC

Với chiến thắng này, cậu học sinh lớp 5 trường tiểu học Võ Trường Toản (TP HCM) trở thành kỳ thủ thứ 2 của Việt Nam sau Nguyễn Ngọc Trường Sơn giành chức vô địch ở giải U10. Tháng 6 vừa qua, Anh Khôi cũng giành cú đúp 2 HCV nội dung cờ nhanh và cờ tiêu chuẩn tại Giải vô địch châu Á, lứa tuổi U10.

Sau những chiến tích lẫy lừng tại các giải đấu trẻ thế giới mà các gương mặt vàng như Đào Thiên Hải (HCV U16 1993), Nguyễn Thị Dung (HCV U12 1994), Nguyễn Ngọc Trường Sơn (HCV U10 2000), Lê Quang Liêm (HCV U14 2005), Trần Minh Thắng (HCV U8 2008) từng lập nên,  giới chuyên môn và người hâm mộ cờ vua Việt Nam lại có quyền tự hào về một thần tượng cờ vua mới mang tên Nguyễn Anh Khôi.

2. Sao MU được đề cử QBV châu Á

Tiền vệ người Nhật đang khoác áo MU Shinji Kagawa được đề cử vào danh sách rút gọn cho giải thưởng “Cầu thủ quốc tế châu Á xuất sắc nhất” năm 2012 của Liên đoàn bóng đá châu Á AFC. Chuyển đến sân Old Trafford từ Borussia Dortmund với giá 17 triệu bảng, tân binh Kagawa đã có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo Qủy Đỏ.

Shinji Kagawa là một trong 3 ƯCV cho giải "Cầu thủ quốc tế châu Á xuất sắc nhất" năm 2012 

Hai đối thủ nặng kí khác của Kagawa trong cuộc đua này là Yuto Nagamoto và Mark Schwarzer. Nagamoto đang lấy lại phong độ ấn tượng giai đoạn đầu chơi cho Inter Milan, trong khi thủ thành Schwarzer vẫn là tấm lá chắn ổn định dù đã bước sang tuổi 40.

Ngoài ra, AFC cũng sẽ trao giải “Cầu thủ châu Á xuất sắc nhất” dành cho các cầu thủ  đang chơi tại châu Á. 5 gương mặt được đề cử vào danh sách rút gọn cho giải này gồm: Lucas Neil (Al Wash), Zheng Zhi (Quảng Châu evergrande), cầu thủ người Hàn Quốc Lee Keun-Ho và bộ đôi người Iran, Ali Karimi và Mohsen Benger.

3. Rooney bị biến thành trò hề

Theo báo chí Anh quốc, trong bữa tiệc chào Giáng sinh năm nay, hình tượng Rooney mập ú của kỳ tập huấn mùa giải trước sẽ là chủ đề “ném đá” trong một vở hài kịch do các cầu thủ thuộc đội hình hai của MU thủ vai. Trước đó, “gã Shrek” từng bị Sir Alex phàn nàn vì tăng cân quá nhanh dẫn đến thể lực không được đảm đảo trong các buổi tập.

Vụ cấy tóc chống hói của Rooney từng là chủ đề chính của vở hài kịch 

Đây không phải là lần đầu tiên Rooney bị đem ra làm chủ đề gây cười trong tiệc Giáng sinh. Năm ngoái, vụ cấy tóc chữa hói của anh cũng khiến cho các đồng đội được phen cười chảy nước mắt.

Ngoài ra, vở hài kịch năm nay có thể còn tái hiện lại cảnh Sir Alex bị học trò ném bánh ngọt vào mặt trong bữa tiệc năm ngoái.

4. Sao Tottenham bị CĐV sỉ nhục

Đầu hiệp hai trận đấu giữa Millwall và Leeds ở giải hạng Nhất Anh, tiền đạo Luke Varney bên phía Leeds bị trọng tài truất quyền thi đấu sau pha đánh cùi chỏ với hậu vệ đối phương, Adam Smith. Cho rằng Adam Smith cố tình ăn vạ, các CĐV của Leeds liên tục la ó, sỉ nhục cầu thủ đang chơi cho Millwall theo dạng cho mượn từ Tottenham.  Hiện FA đang cho điều tra vụ việc này.

Fan Leeds la ó, sỉ nhục Adam Smith 


Cát Đằng (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn