"Ban nhạc không tốt, nhưng giọng hát thí sinh cũng kém"

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 14/07/2011 06:24:00 +07:00

(VTC News) – Đó là nhận định của NSƯT Quang Lý (thành viên BGK vòng Sơ khảo Sao mai 2011) về trường hợp của thí sinh khu vực TP.HCM Trương Thị Mai Hương.

(VTC News) – Ban nhạc không phải là xuất sắc nhưng kỹ thuật, giọng hát của thí sinh cũng "chưa đến đâu cả, hát vẫn đớt giọng nhiều lắm",  bởi vậy cô ấy "vào được đến vòng đó cũng là hơn nhiều thí sinh khác rồi".

Đó là nhận định của ca sĩ, NSƯT Quang Lý (thành viên BGK vòng Sơ khảo Sao mai 2011) về trường hợp của thí sinh khu vực TP.HCM Trương Thị Mai Hương - người đang được cộng đồng mạng chú ý với việc tố ban nhạc đã đánh sai tone khiến phần thi của cô không được như ý. Mai Hương đã bị đánh rớt sau đêm thi đó.

Trong clip được tung lên mạng vừa qua, Trương Thị Mai Hương tỏ ra vô cùng bức xúc. Cô nói: “Tôi là một người có học hành, có đào tạo bài bản. Tôi cũng làm ca sĩ đi hát nhiều năm. Và, không bao giờ tôi chọn một bài hát quá sức với tôi như thế… Tôi đã ráp nhạc rất tử tế, thế mà buổi tối ban nhạc lại đánh cho tôi một tone cao chót vót như thế. Nếu mà bình thường, tôi sẽ không tiếp tục hát nữa, nhưng vì tôn trọng khán giả và BGK, tôi vẫn cố gắng hoàn thành nốt bài thi”.

Được biết, trong phần thi của mình, Mai Hương chọn biểu diễn ca khúc "Hương ngọc lan" của nhạc sỹ Anh Quân. Chính vì bài hát bị ban nhạc chơi sai tone nên phần biểu diễn của thí sinh này không thành công như mong muốn.

Mai Hương trong đêm thi gây xôn xao. 

Trong cuộc trao đổi cùng VTC News, thí sinh Trương Thị Mai Hương cho biết, cô bị loại ngay tại đêm thi cô hát "Hương ngọc lan". Tuy nhiên, chuyện đó đã cũ và cô không muốn nói lại nữa. Cô cho rằng, đó là một sự cố trong bước đường của mình. Cô không muốn những chuyện này ảnh hưởng đến cuộc sống và những dự định của mình trong tương lai.

Đại diện BTC Sao mai 2011, bà Huyền Thanh cho biết, cho đến sáng nay đọc báo mới biết về trường hợp này. Tuy nhiên, theo bà, thí sinh Mai Hương mới tham gia vòng sơ khảo khu vực TP.HCM. Và vòng thi này, BTC cuộc thi giao cho đài cơ sở thực hiện nên BTC cũng không biết chia sẻ như thế nào.

Chia sẻ về trường hợp của Trương Thị Mai Hương và sự cố của cô, NSƯT Quang Lý, thành viên BGK đêm thi đó cho biết: “Tôi muốn nói một điều quan trọng là ca sĩ hát không phụ thuộc vào nhạc công nhiều lắm đâu. Người có bản lĩnh sẽ chủ động mọi cái. Tôi chấm từ vòng ngoài thì nhận thấy kỹ thuật của Mai Hương cũng chưa đến đâu cả. Cô ấy chưa có gì nhiều, mới chỉ nhen nhóm, cô ấy hát vẫn đớt giọng nhiều lắm. Mai Hương còn phải học hỏi nhiều chứ không nên trách cứ người nọ, người kia. Người nghệ sỹ không bao giờ trách cứ như vậy”.

NSƯT Quang Lý - Thành viên BGK sơ khảo Sao mai 2011 - khu vực TP.HCM 

NSƯT Quang Lý cho biết, BGK rất công tâm khi chấm thi. Theo Quang Lý, ở vòng ngoài, BGK chấm chủ yếu ở giọng ca sĩ chứ không để ý đến ban nhạc. Thực lòng, ban nhạc rất cố gắng, nhưng "với chất giọng hát như thế cũng là làm khó cho họ”.

“Thí sinh này không nên nghĩ ngợi, được vào đến vòng đó cũng là hơn nhiều thí sinh khác rồi. Cô ấy nổi trội hơn so với các thí sinh khác là do cô ấy xinh đẹp. Có thể vì thế mà được mở một cơ hội để cô ấy có thể vào chung kết khu vực nhưng cô ấy không đủ sức để qua được. Bức xúc cứ để cô ấy nói, BGK cũng lắng nghe thôi. Công tâm mà nói, cô ấy có cố gắng nhưng cũng chỉ ở mức độ thôi” – Vị giám khảo này nói thêm.

Nói về ban nhạc chơi tại đêm thi hôm đó, NSƯT Quang Lý thừa nhận ban nhạc có chất lượng cũng bình thường chứ không phải xuất sắc để làm nền tảng cho cuộc thi.

Vị giám khảo này chia sẻ thêm, Mai Hương còn trẻ, còn nhiều cơ hội nếu biết cố gắng hơn trong cuộc sống và nghệ thuật. Tiêu chí chấm giải của Sao mai cao, thí  sinh thi phải có chí và phải học hỏi nhiều.

Gia Vũ


Bình luận
vtcnews.vn