'Bản lĩnh Marketer 2016' - Hướng đi mới trong cách tuyển dụng tìm kiếm tài năng

(VTC News) - Có một thực tế rằng, sinh viên ngành marketing tại Việt Nam hiện nay còn thiếu trải nghiệm thực tế.

Ngược lại, doanh nghiệp lại đau đầu vì có nhiều bài toán marketing cần giải quyết, mà lại thiếu nhân lực chất lượng cao.

Xuất phát từ nhu cầu tìm kiếm tài năng trẻ trong lĩnh vực Marketing, VTC Intecom đã bảo trợ sự kiện “Bản lĩnh Marketer 2016”. Đây là cuộc thi dành cho đối tượng là sinh viên các ngành kinh tế, yêu thích “bộ môn nghệ thuật” marketing.

Trải qua 4 năm tổ chức thành công từ 2012, “Bản lĩnh Marketer” đã thu hút được gần 2.000 sinh viên tới từ hơn 70 trường đại học trên toàn quốc tham dự. Sau 4 năm tổ chức, nhiều tài năng marketing đã được doanh nghiệp đón nhận vào làm việc.

 
 
Để tìm kiếm nhân tài phù hợp nhất với đặc thù công việc tại VTC Intecom, vòng 1 của chương trình, BTC đã đưa ra chủ đề “Chiến lược chinh phục khách hàng”. Cụ thể, mỗi nhóm dự thi sẽ xây dựng clip thuyết trình một kế hoạch Marketing quảng bá cho Vivu – App sửa xe.

Đây là một ứng dụng rất hữu dụng chuyên tìm kiếm địa điểm sửa xe và gửi xe, hiển thị thông tin cứu hộ xe trên toàn Việt Nam. Mỗi nhóm dự thi sẽ nghiên cứu và xác định tập khách hàng mục tiêu, từ đó đề xuất một kế hoạch marketing communication nhằm tiếp cận và chinh phục tập khách hàng mục tiêu đó. Trọng tâm chiến dịch kéo dài 4 tháng với ngân sách 500.000.000 VND.

Bài dự thi ứng tuyển vào VTC Intecom
Bài dự thi ứng tuyển vào VTC Intecom 

Trải qua vòng 1 của chương trình, 90 đội xuất sắc đến từ các trường đại học tại Hà Nội và TP.HCM đã có những bài dự thi ấn tượng. Tại phần 2 của vòng 1, BGK của VTC Intecom và bảo trợ chuyên môn của cuộc thi đã chọn ra 30 đội vào vòng thuyết trình, phỏng vấn.
Sinh viên Ngoại Thương trong buổi hỏi đáp cuộc thi với BTC
Sinh viên Ngoại Thương trong buổi hỏi đáp cuộc thi với BTC 

Sau đây là một trong số những bài dự thi chất lượng có ý tưởng sáng tạo, độc đáo và tính thực tiễn cao, được nhiều lượt bình chọn của khán giả:

Bài dự thi của nhóm The Definition: https://www.youtube.com/watch?v=j0I6Ke6zpvc
Bài dự thi của nhóm The Definition: https://www.youtube.com/watch?v=j0I6Ke6zpvc 

Điểm nhấn của bài thi là chuỗi clip viral với hình ảnh người bố nghèo lặn lội đường xa lên thăm con gái trên bệnh viện, nhưng không may bị hỏng xe. Chuỗi hoạt động đánh trúng tâm lý cảm động của đa phần cư dân mạng hiện nay.

Bài dự thi của nhóm GATE: https://www.youtube.com/watch?v=P21lUH4S5Z4
Bài dự thi của nhóm GATE: https://www.youtube.com/watch?v=P21lUH4S5Z4 

Với ý tưởng lấy chiếc xe máy làm chủ đạo, người bạn đồng hành trên từng cung đường phượt. Nhóm đã truyền tải thông điệp #vivumuonnoi để truyền thông App Vivu tới cộng đồng.
Bài dự thi của nhóm 9slide: https://www.youtube.com/watch?v=30gvlonBm7s
Bài dự thi của nhóm 9slide: https://www.youtube.com/watch?v=30gvlonBm7s 

Nhóm các bạn trẻ của 9slide tập trung đánh mạnh vào cộng đồng phượt với nhiều chiêu marketing vô cùng sáng tạo made by sinh viên.

Theo thông tin của BTC, tại vòng 2 của chương trình, các bạn sinh viên được chọn sẽ tới trực tiếp tham quan nơi làm việc của VTC Intecom - nơi nổi tiếng là môi trường làm việc như Google, đào tạo và định hướng trực tiếp với chuyên gia của doanh nghiệp có tên tuổi trong lĩnh vực marketing, và cùng thuyết trình trước BGK để chọn ra top 15 đội tiếp bước vào vòng 2. 

Với văn hóa doanh nghiệp trẻ, lãnh đạo VTC Intecom luôn mở rộng cánh cửa chào đón những sinh viên tài năng đến làm việc, cống hiến và thành đạt.

Độc giả quan tâm có thể tìm kiếm thông tin chi tiết cuộc thi tại www.banlinhmarketer.com
Nguồn: VTC Intecom
Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC