Bán kết Việt Nam - Malaysia: Đua xe không 'có cửa' ở TP.HCM

Thời sựThứ Tư, 10/12/2014 04:00:00 +07:00

TP.HCM sẽ huy động tối đa lực lượng cảnh sát giữ gìn an ninh trật tự trong đêm diễn ra trận bán kết giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia.

(VTC News) – TP.HCM sẽ huy động tối đa lực lượng CSGT giữ gìn an ninh trật tự trong đêm diễn ra trận bán kết giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia.

Ngày 10/12, Công an TP.HCM đã có chỉ đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) phối hợp với đơn vị công an các quận, huyện trên địa bàn tổ chức tuần tra kiểm soát, bố trí lực lượng tại các tuyến đường trọng điểm trong đêm diễn ra trận bán kết lượt về AFF Cup giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia diễn ra vào 19h ngày 11/12.
Thượng tá Trần Thanh Trà - Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM  

Thượng tá Trần Thanh Trà – Trưởng phòng PC67 cho biết, sẽ huy động tối đa lực lượng CSGT xuống đường làm nhiệm vụ và sẽ xử lý nghiêm những đối tượng lợi dụng bóng đá để đua xe làm mất trật tự an ninh trên địa bàn. 

Từ khoảng 18h đêm 11/12, thời điểm trước khi trận đấu diễn ra, lực lượng CSGT phối hợp với các trinh sát hình sự, cảnh sát 113… nắm bắt tình hình ở những địa điểm có dấu hiệu những kẻ gây rối tụ tập để xử lý ngay từ đầu. Đồng thời CSGT sẽ sử dụng các phương tiện kỹ thuật như camera quan sát để làm chứng cứ xử lý vi phạm.

“Lần này chúng tôi sẽ xử lý mạnh tay đối với những người tụ tập gây rối làm mất trật tự an ninh trên đường phố. Những đối tượng đi xe dàn hàng ngang, lạng lách, nẹt pô… sẽ bị tạm giữ phương tiện, tùy theo mức độ vi phạm có thể giữ xe đến 60 ngày.
Các lực lượng chức năng TP.HCM làm nhiệm vụ trên đường phố.

Theo thượng tá Trà, trong đợt bán kết lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia, phòng PC67 đã ra quân bắt giữ hơn 200 phương tiện. Trong đó có 120 người bị giữ phương tiện từ 7 ngày đến 60 ngày vì có hành vi chạy xe lạng lách, đánh võng…

Công an TP.HCM kêu gọi người dân trong khi ăn mừng, cổ vũ đội tuyển chúng ta phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, không nên tụ tập ở lòng lề đường để đua xe trái phép.
Clip CĐV Việt Nam cuồng nhiệt mừng chiến thắng

Sỹ Hưng
Bình luận
vtcnews.vn