Bãi xe 'lậu' ngang nhiên hoạt động trước mắt Sở GTVT TP.HCM

Thời sựThứ Sáu, 23/09/2016 07:58:00 +07:00

UBND quận 10 (TP.HCM) đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Thành Bưởi tạm ngưng ngay hoạt động kinh doanh bến xe tại đường Vĩnh Viễn nhưng đến nay vẫn hoạt động bình thường, thậm chí còn nhộn nhịp hơn.

Theo ghi nhận của PV VTC News, khi vừa tới số 1, đường Vĩnh Viễn, P.2, quận 10, TP.HCM cảnh tượng xe vào ra tấp nập trên một góc đường nhỏ xíu khiến những người lưu thông qua con đường này cảm thấy bất an.

20160921_153032

"Bãi xe" bị cấm nhưng Thành Bưởi vẫn đón trả khách nhộn nhịp

Bên trong bãi xe càng nhộn nhịp hơn hẳn. Nhân viên vận chuyển hành lý tay thì kéo xe, miệng la í ới, rất ồn ào. Hàng chục xe xuất bến ngang dọc loạn xạ không theo một quy trình nào, gây nguy hiểm cho hành khách và người đi đường khi không chú ý.

Vừa qua, UBND Q.10 (TP.HCM) có văn bản xác định việc Công ty Cổ phần Giày Sài Gòn sử dụng một phần diện tích đất nhà nước cho thuê lại tại số 419 đường Lê Hồng Phong là trái phép.

Theo đó, đơn vị này không sử dụng đúng chức năng đất công nghiệp sạch mà đem cho Công ty TNHH Thành Bưởi thuê làm địa điểm kinh doanh, bãi đỗ xe, đón trả khách là vi phạm về quy hoạch sử dụng đất, ảnh hưởng đến sinh hoạt của khu dân cư, gây mất trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quận 10.

Từ lý do vi phạm trên, UBND Q.10 yêu cầu Công ty Cổ phần Giày Sài Gòn ngưng việc cho thuê mặt bằng sai quy định. Đồng thời, yêu cầu Công ty TNHH Thành Bưởi tạm ngưng ngay hoạt động kinh doanh để chờ ý kiến của các cơ quan chức năng quận, thành phố xử lý các vi phạm tại khu đất nêu trên.

Tuy nhiên, từ khi nhận văn bản đến nay bãi xe "lậu" này vẫn hoạt động bình thường, thậm chí còn nhộn nhịp hơn như đang thách thức cơ quan chức năng. Trong khi cách bến xe "lậu" này không xa là trụ sở của Thanh tra Sở GTVT của thành phố.

Trong hội nghị sơ kết công tác bảo đảm an ninh trật tự giao thông 7 tháng đầu năm 2016 , ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM đã  chỉ đạo là "phải dẹp ngay cái bến xe lậu ở quận 10…!"

20160921_153213

Mở cửa bán vé công khai như đang thách thức cơ quan chức năng

Trước đó, tại phiên chất vấn trước HĐND TP.HCM vào đầu tháng 8, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM trả lời “khi kiểm tra bến xe khách lậu Thành Bưởi thì Công ty Cổ phần Giày Sài Gòn không có chức năng bến bãi cũng như không được cho phép cho thuê lại, doanh nghiệp Thành Bưởi khi xây dựng không có giấy phép”, và nêu rõ sẽ xử lý dứt điểm trong tháng 8/2016. 

Tuy nhiên, ngày 20/9, trao đổi với PV VTC News, đại diện Sở GTVT TP HCM cho biết đang phối hợp với UBND Q.10, các đơn vị liên quan tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành để xử lý một cách triệt để.

Trước đó, 12 doanh nghiệp vận tải ở TP HCM đã gửi đơn kiến nghị đến Thành ủy và UBND TP.HCM phản ánh về tình hình nở rộ bến xe khách lậu, trong đó có bến xe Thành Bưởi.

Video: Nạn "xe dù, bến cóc" lộng hành: Phó Thủ Tướng chỉ đạo xử lý dứt điểm

Hồng Nhân - Đức Thủy
Bình luận
vtcnews.vn