Bác sỹ ném xác bệnh nhân từng là người ý chí, nghị lực

Thời sựThứ Năm, 24/10/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Trong ký ức của bạn bè và người thân, vị bác sỹ phi tang thi thể bệnh nhân từng là người ‘có ý chí và nghị lực’.

(VTC News) – Trong ký ức của bạn bè và người thân, vị bác sỹ phi tang thi thể bệnh nhân từng là người ‘có ý chí và nghị lực’.

Hành động phi tang thi thể bệnh nhân phẫu thuật thẩm mỹ của Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường (số 45, Giải Phóng) trong mấy ngày qua đã khiến dư luận bức xúc.

Lần theo những thông tin nghi phạm, nhóm phóng viên tìm về xã Nhân Khang, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam để tìm hiểu nhân thân của vị bác sỹ này.

Theo công an xã Nhân Khang, bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường, sinh năm 1973, người làng Vĩnh Trụ, xã Nhân Khang có bố từng là một bác sỹ quân y (đã qua đời) và mẹ là công nhân cửa hàng bách hóa huyện đã nghỉ hưu.

Trước khi rời quê, Tường có tên đầy đủ là Nguyễn Vũ Cường, người làng vẫn quen gọi bằng tên này. Tường là con trai duy nhất trong gia đình, dưới có 3 em gái (1 người sống với mẹ, 2 người còn lại cùng công tác trong ngành y).

bác sỹ, trọng tội, phi tang, Hà Nam, Hà Nội, Nguyễn Mạnh Tường
Nghi phạm Nguyễn Mạnh Tường.
Sau khi tốt nghiệp đại học, Tường ở lại Hà Nội lập nghiệp, ở quê nhà Hà Nam chỉ còn có mẹ và em gái, vài tháng mẹ Tường mới lên Hà Nội thăm con cháu một lần.

Theo lãnh đạo công an xã Nhân Khang, khi hay tin bác sỹ Tường, giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường, người dân địa phương không ai nghĩ là người địa phương mình. Cho đến khi báo đăng hình ảnh, công an Hà Nội liên hệ, đề nghị cung cấp thông tin thì lúc này người dân mới dám tin.

Tại Trường THPT Lý Nhân, nơi trước đây Tường theo học cấp 3 khóa 1987-1990, cô giáo chủ nhiệm Đ.T.H vẫn chưa hết bàng hoàng về sự việc.

Trong ký ức của cô H., Tường vẫn là một học sinh trầm tính, có ý chí, nghị lực. Tường học các môn khác bình thường nhưng môn hóa và sinh học thì luôn là học sinh giỏi.
bác sỹ, trọng tội, phi tang, Hà Nam, Hà Nội, Nguyễn Mạnh Tường
Thẩm mỹ viện Cát Tường nơi bác sỹ Tường thực hiện ca phẫu thuật chết người.
Nhiều người biết đến Tường vì anh ta thi trượt đại học 2 lần nhưng vì quyết tâm theo đuổi ngành y nên không bỏ cuộc cho đến khi thi lần 3 và đỗ với số điểm rất cao.

Sau khi học xong Đại học Y Hà Nội thì bố bác sỹ Tường qua đời. Thời điểm đó anh ta có thời gian làm thuê cho một phòng mạch tư nhân ở quê trước khi được nhận vào công tác ở bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Năm 2002, Tường được chuyển về bệnh viện E, thời gian công tác tại đây, anh ta lập gia đình với một đồng nghiệp và đến năm 2006 được điều về công tác tại bệnh viện Bạch Mai.

Cô giáo chủ nhiệm cấp 3 của Tường cho biết, mỗi năm đến dịp 20/11, vị bác sỹ này luôn đến thăm, nhiều lần đi còn có cả vợ con.

Các bạn học cấp 3 của bác sỹ Tường cho biết, cách đây hai năm, trong một lần về quê, Tường gặp và nói với mọi người về việc mình đã chuyển công tác và mua được nhà ở khu vực Cổ Nhuế (huyện Từ Liêm, Hà Nội). Đối với họ, bác sỹ Tường là một người nhiệt tình và có nghị lực.

Chính vì vậy, khi hay tin về sự việc, nhiều người không tin nổi và đến bây giờ vẫn thực sự bàng hoàng.
bác sỹ, trọng tội, phi tang, Hà Nam, Hà Nội, Nguyễn Mạnh Tường
Bác sỹ Tường trong một cuộc phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh: cattuong.org

Một độc giả tên viết cho VTC News khẳng định bình thường bác sỹ Tường là người tốt. "Việc làm của bác sỹ Tường phải lên án và không thể chấp nhận trong một xã hội văn minh. Tội ác này cần được trừng trị nghiêm theo pháp luật." Độc giả cho hay

"Nhưng thực ra mình nghĩ bác sỹ Tường cũng không muốn sự việc xảy ra như vậy. Mình đã từng là bệnh nhân của bác sỹ thấy anh ấy cũng hiền lành và vô tư trong khám chữa bệnh, biếu tiền còn không lấy.

Trong hoàn cảnh gây tai biến như vậy thì với một bác sỹ chỉ biết khám bệnh thì phản xạ không kiểm soát được. Chắc chắn lúc đó anh ấy đã trở thành con người khác. Anh ấy không còn là mình nữa."

Theo thông tin từ bệnh viện Bạch Mai (nơi Tường công tác) thì vị bác sỹ này chủ yếu học và làm ở một lĩnh vực không liên quan nhiều đến thẩm mỹ.


Năm 2004, Tường được tập huấn phẫu thuật cột sống, nội soi khớp gối, thay khớp gối tại viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM. Đến năm 2006, có quyết định điều chuyển vể khoa Ngoại, BV Bạch Mai. Sau đó, bác sỹ Tường tham gia vài khóa học về chấn thương chỉnh hình khác.

Lãnh đạo bệnh viện Bạch Mai cũng cho biết, trong quá trình công tác tại BV Bạch Mai, bác sỹ Tường chưa vi phạm kỷ luật gì và vấn đề chuyên môn cũng chưa phát hiện điểm nào chưa tốt.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra, công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án để điều tra hành vi Giết người, Che giấu tội phạm và Không tố giác tội phạm đối với Nguyễn Mạnh Tường. 
Trong khi đó, thi thể người phụ nữ xấu số vẫn chưa được tìm thấy, cảnh sát đã huy động 10 tổ công tác hình sự tích cực tìm kiếm, gia đình nạn nhân cũng đã thuê thợ lặn để tìm người thân mình một cách nhanh nhất.





Bạch Dương
Bình luận
vtcnews.vn